"Rút ruột" container, "nuốt" hơn 1 tấn thịt bò

Lợi dụng sơ hở, các đối tượng lén lút chiếm đoạt 1.158kg thịt bò, dạ dày bò đông lạnh trị giá 103.840.000 đồng

Ảnh minh họa

Lợi dụng sơ hở trong công tác giao nhận hàng, các đối tượng Phạm Văn Trung, sinh 1966, ở 67/28 đường 12, xã An Đồng, huyện An Dương; Nguyễn Mạnh Hùng, sinh 1979, ở thôn Bách Phương 4, xã An Thắng và Lâm Đình Quy, sinh 1979, ở thôn Khúc Giản, xã An Tiến, cùng huyện An Lão, Hải Phòng; Đoàn Văn Tiện, sinh 1982, ở xóm 4, thôn An Quý, xã Cộng Hiền, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng, đã bàn bạc, móc nối với Nguyễn Hữu Dũng, sinh 1974, ở thôn Giữa, xã Cổ Dũng, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương và đối tượng tên Thủy để lén lút chiếm đoạt 1.158kg thịt bò, dạ dày bò đông lạnh trị giá 103.840.000 đồng…

Trước đó, theo hợp đồng đã kí kết giữa công ty TNHH Phong Vượng và Công ty TNHH vận tải Đức Long, chiều 28-2-2014, Công ty Đức Long đã điều các lái xe Nguyễn Mạnh Hùng, Đoàn Văn Tiện, Nguyễn Văn Trung, Lâm Đình Quy vận chuyển 4 container hàng trong chứa các kiện thịt bò và dạ dày bò đông lạnh từ Cảng Greenport - Hải Phòng đi cửa khẩu Pò Peo, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Sau khi nhận hàng đã được Hải quan Hải Phòng kiểm hóa, Hùng, Trung, Quy đã liên lạc với Nguyễn Hữu Dũng để tìm cách trộm cắp hàng trong container. Thấy mồi “ngon”, Dũng liền hẹn các lái xe điều khiển xe đến huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh để “múc” số hàng trên.

Sau khi thống nhất, Dũng ra ngã ba Tiền Trung, tỉnh Hải Dương, thuê 1 xe ô tô tải loại 1,5 tấn của người không quen biết để đi đến huyện Quế Võ và móc nối với đối tượng tên Bình (chưa rõ địa chỉ) thuê phá kẹp chì cùng cánh cửa container với giá 3 triệu đồng một container. Từ 1h đến 4h ngày 1-3-2014, Dũng đã lần lượt hướng dẫn các lái xe Trung, Quy, Hùng đỗ xe vào một bãi đất trống ở thôn Mao Dộc, tỉnh Bắc Ninh.

Tại đó, Bình đã chờ sẵn rồi dùng vam tự chế và tô vít để mở 3 container hàng do Trung, Quy, Hùng chở; chúng lấy được tổng cộng 60 kiện hàng gồm: 20 kiện thịt bò nặng 280kg (trị giá 33,6 triệu đồng) do Quy chở; 27 kiện dạ dày bò nặng 459kg (trị giá 36.720.000 đồng) do Trung chở; 13 kiện dạ dày bò nặng 221kg (trị giá 17.680.000 đồng) do Hùng chở. Dũng đã trả cho Trung 22 triệu đồng; trả Quy 17 triệu đồng, trả Hùng 8 triệu đồng và trả công cho Bình 9 triệu đồng. Các lái xe Trung, Quy, Hùng tiếp tục điều khiển xe đi đến gần TP Cao Bằng. Để tránh bị chủ hàng phát hiện việc mất hàng, chúng đã bơm nước và dầu vào bình xăng phụ để bù vào trọng lượng hàng đã trộm cắp. Xong xuôi, cả bọn tiếp tục điều khiển xe đến cửa khẩu Pò Peo để chờ trả hàng.

Còn Dũng, sau khi lấy được số hàng trên đã đem bán cho Nguyễn Thị Hải (sinh 1968, ở Cổ Dũng, Kim Thành, Hải Dương) 22 kiện được 19 triệu đồng và bán cho nhiều người không quen biết ở Hải Dương được khoảng 43 triệu đồng, hưởng lãi 8,1 triệu đồng.

Cùng tham gia vận chuyển hàng trong container cho Công ty Đức Long tối 28-2-2014 còn có lái xe Đoàn Văn Tiện. Riêng hắn liên lạc với đối tượng tên Thủy (chưa rõ địa chỉ) để trộm hàng, vậy nên Tiện đã đưa xe vào bãi đất trống ở thôn Giuột, Việt Hùng, Quế Võ, Bắc Ninh để Thủy phá kẹp chì cánh cửa container, lấy 11 kiện dạ dày bò đông lạnh nặng 198kg (trị giá 15.840.000 đồng), sau đó Thủy trả cho Tiện 5 triệu đồng.

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm

Đến ngày 24 và 25-3-2014, biết không thể thoát khỏi sự truy lùng ráo riết của cơ quan công an, lần lượt Hùng, Trung, Tiện, Quy và Dũng đã đến cơ quan CSĐT - CATP HP đầu thú và thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Bên cạnh đó, Tiện đã bồi thường cho Công ty Đức Long 38 triệu đồng, Trung bồi thường 70 triệu và Hùng bồi thường 40 triệu đồng.

Sáng 7-8, TAND TP xét xử vụ án trên. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và kết quả tranh luận tại phiên tòa, HĐXX tuyên bố các bị cáo đồng phạm tội Trộm cắp tài sản, áp dụng khoản 2 Điều 138 BLHS, xử phạt Nguyễn Hữu Dũng 30 tháng tù; áp dụng khoản 1 Điều 138 BLHS, xử phạt Lâm Đình Quy 15 tháng tù; Phạm Văn Trung 15 tháng tù treo và thử thách 30 tháng; Đoàn Văn Tiện và Nguyễn Mạnh Hùng cùng mức án 12 tháng tù treo và thử thách 24 tháng.

Theo ANHP.VN

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !