Robot nhận bằng tốt nghiệp tiểu học thay học sinh

Do không thể tập trung đông người trong giai đoạn dịch bệnh, robot đã thay mặt các em học sinh tại một trường tiểu học ở thủ đô Manila nhận bằng tốt nghiệp.

Giữa dịch Covid-19, những hoạt động tập trung đông người đều bị cấm ở Philippines. Tuy nhiên, biện pháp phòng bệnh này không thể ngăn cản một trường tiểu học ở thủ đô Manila tổ chức lễ tối nghiệp và trao bằng tốt nghiệp cho học sinh.

Song phương thức trao bằng lại vô cùng đặc biệt. Thay vì học sinh phải tới trường, buổi lễ tốt nghiệp lại được tường thuật trực tuyến và robot sẽ thay mặt các bạn nhỏ nhận bằng cũng như huy chương tốt nghiệp của trường vào ngày 11/6.

Hình ảnh trong video cho thấy, các robot mặc đồng phục học sinh lần lượt lên nhận bằng tốt nghiệp. Phía đầu mỗi robot gắn một máy tính bảng hiện thị từng khuôn mặt học sinh nhận bằng. Trong khi đó, hiệu trưởng trang trọng trao tấm bằng tốt nghiệp vào tay robot, và đeo huy chương vào cổ robot.  

Nói cách khác, dịch Covid-19 đã giúp ngôi trường này lần đầu tiên có một “buổi lễ tốt nghiệp qua mạng”. Với sự hỗ trợ của robot cùng các công cụ truyền trực tiếp, khâu tổ chức lễ tốt nghiệp vẫn giữ nguyên được không khí trang trọng và giúp mọi người đảm bảo các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh.

“Nhiều người nghĩ rằng, chúng tôi sẽ không thể tổ chức buổi lễ tốt nghiệp năm nay. Nhưng nhờ công nghệ robot mà mọi chuyện diễn ra suôn sẻ. Toàn bộ sự kiện được quay và phát trực tuyến trên trang Facebook của thành phố”, ông Leonardo Ebona, hiệu trưởng trường tiểu học vui vẻ chia sẻ.

Ngoài ra, ứng dụng tin nhắn hình ảnh cũng cho phép các em học sinh tham gia và phát biểu ý kiến trong lễ tốt nghiệp.

Một nhóm kỹ thuật phụ trách điều hành toàn bộ chương trình quay và phát lễ tốt nghiệp bằng các thiết bị điều khiển từ xa.

“Nhờ công nghệ luôn được cải tiến, chúng tôi có thể thay đổi hoạt động của robot cho phù hợp với hoàn cảnh thực tế. Trong giai đoạn dịch bệnh, công nghệ đang trở thành ưu thế lớn của chúng tôi”, anh John David Golenia, một nhà sản xuất robot cho hay.

Trong khi đó, chính phủ Philippines tuyên bố các trường học trên cả nước sẽ chỉ được phép mở cửa trở lại cho tới khi vắc-xin phòng Covid-19 ra đời. Do đó, các quan chức ngành giáo dục Philippines đang đặt ra kế hoạch đào tạo từ xa cho 27 triệu học sinh. Họ hy vọng chương trình sẽ hoàn thiện đúng thời điểm năm học mới bắt đầu. Song thách thức lớn nhất đặt ra là nhiều gia đình không có máy tính hoặc kết nối internet.

Tính tới ngày 11/6, Philippines ghi nhận 24.175 ca mắc Covid-19 và 1.036 người đã tử vong.

Philippines trở lại kết thân với Mỹ vì Trung Quốc hung hăng ở Biển Đông

Philippines trở lại kết thân với Mỹ vì Trung Quốc hung hăng ở Biển Đông

Việc Philippines quay trở lại thi hành hiệp ước quân sự quan trọng với Mỹ được cho xuất phát từ những hành động hung hăng của Trung Quốc trên Biển Đông thời gian gần đây. 

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !