Quyết liệt xử lý nạn đua xe dịp lễ Tết 2014

Ban ATGT tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản yêu cầu các lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác bảo đảm trật tự ATGT trong lễ Tết 2014.

Ban ATGT tỉnh đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng CSGT chủ động phối hợp với Thanh tra Sở GTVT và công an xã tăng cường công tác TTKS xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm ATGT. Bố trí lực lượng ứng trực thường xuyên trên các tuyến giao thông trọng điểm, các khu vực giao thông phức tạp có nguy cơ ùn tắc cao, nhất là trên Quốc lộ 20 và tại TP Đà Lạt, Bảo Lộc. Đặc biệt, tiếp tục triển khai các biện pháp ngăn chặn đua xe trái phép trên địa bàn TP Đà Lạt, Bảo Lộc và đường cao tốc Liên Khương – Prenn.  

Sở GTVT tăng cường công tác tổ chức và quản lý hoạt động vận tải; kiểm tra, giám sát tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật của các phương tiện vận chuyển hành khách; ngăn ngừa tình trạng tăng giá vé trái quy định và các tiêu cực trong bán xé xe, nhất là trong các ngày cao điểm Tết. Tăng cường công tác kiểm tra lòng đường, lề đường, hành lang ATGT. Thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo ATGT tại các công trình đang thi công và tạm ngừng thi công, hoàn trả lại mặt đường êm thuận trước Tết…

Quyết liệt xử lý nạn đua xe dịp lễ Tết 2014 - ảnh 1
6 tuyến đường cấm để phục vụ tuần lễ du lịch Đà Lạt

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra Tuần Văn hóa du lịch 2013 (từ ngày 27/12 đến 1/1/2014), UBND thành phố Đà Lạt cũng quyết định sẽ cấm các phương tiện lưu thông trên 6 tuyến đường trong khoảng thời gian nhất định. 

Theo đó, khi diễn ra chương trình khai mạc Tuần Văn hóa du lịch, từ 14h đến 22h30 ngày 27/12, cấm tất cả các phương tiện trên các tuyến thuộc: Đoạn cầu Ông Đạo, đoạn đường Trần Quốc Toản, đoạn đường Hồ Tùng Mậu nối dài, đường Chu Văn An, đường Lê Đại Hành, hẻm Cầu Đúc 1, hẻm Cầu Đúc 2.

Trong chương trình Đêm phố Hòa Bình, tất cả các phương tiện không được đi vào vào khu phố đi bộ Hòa Bình trong vòng 5 đêm (27 đến 30/12) từ 19h đến 22h30, riêng ngày 31/12, cấm đến 1h ngày 1/1/2014; Từ 7h30 đến 22h các ngày từ 28/12 đến 2/1/2014, thời gian diễn ra “Phiên chợ hoa Đà Lạt” cấm tất cả các phương tiện xe ô tô đi vào đường Nguyễn Văn Cừ từ đầu cầu Bà Triệu đến đài phun nước. Riêng đoạn đường Hồ Tùng Mậu (phía công viên Xuân Hương), nơi diễn ra chương trình “Phố rượu vang”, cấm tất cả các phương tiện suốt 24h từ 28/12 đến 2/1/2014. 

Từ 18h đến 23h ngày 28,  29, 30 và 31/12/2013 cấm tất cả các phương tiện vào đường Trần Quốc Toản (từ Thủy Tạ đến Công viên Yersin), hẻm Cầu Đúc 1, hẻm Cầu Đúc 2 để phục vụ chương trình “Carnaval hoa” và “Đêm nghệ thuật Tây Nguyên”, “Đêm hội Đà Lạt 120 năm” và chương trình bế mạc Tuần Văn hóa du lịch. 

BT

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !