Quảng Nam: Nước lũ dâng, 34.000 nhà dân ngập trên 3m

Toàn huyện Đại Lộc, Quảng Nam có khoảng 34.000 hộ dân bị ngập nặng trên 3 mét, nhiều mái nhà bị cô lập giữa dòng nước lũ.
Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh tăng cường, từ hôm qua tới sáng nay (16/11) ở Quảng Nam hiện có mưa to tới rất to khiến nhiều vùng bị cô lập, các tuyến đường tắc nghẽn vì dòng nước lũ dâng lên ở các sông.
Quảng Nam: Nước lũ dâng, 34.000 nhà dân ngập trên 3m - ảnh 1
Đường vào Huyện Đại Lộc (Quảng Nam) đã bị chia cắt vì lũ

Trao đổi với Infonet sáng nay, ông Phan Đức Tính, trưởng Ban PCLB-TKCN huyện Đại Lộc, cho biết các xã Đại Hồng, Đại Hưng, Đại Lãnh, và 1 số thôn của xã Đại Hiệp bị nước lũ làm ngập nhà dân trên 3 mét, cô lập hoàn toàn. Ban PCLB huyện đã di dời tại chỗ 1200 hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm đến những nhà cao, kiên cố. 

Toàn huyện có khoảng 34.000 hộ dân bị ngập nặng trên 3 mét, nhiều mái nhà bị cô lập giữa dòng nước lũ. Từ chiều hôm qua, tuyến đường tỉnh lộ 14 dẫn vào thị trấn Ái Nghĩa trên địa bàn xã Đại Hiệp bị ngập nặng hơn 1 mét khiến các phương tiện không thể lưu thông. 
Quảng Nam: Nước lũ dâng, 34.000 nhà dân ngập trên 3m - ảnh 2
Xe container bị rơi xuống mương

Ghi nhận sáng nay, tại Đại Lộc mưa vẫn nặng hạt nước lũ vẫn đang tiếp tục dâng lên đe dọa những nhà cấp 4 của người dân vùng trũng huyện Đại Lộc. 

Lúc 6h30, các em học sinh ở xã Đại Hiệp vẫn tiếp tục đạp xe tới trường trong mưa lũ, chỉ tới khi gặp dòng nước lũ chia cắt các em mới chịu quay về.
Quảng Nam: Nước lũ dâng, 34.000 nhà dân ngập trên 3m - ảnh 3
Ghi nhận tại đường mòn Hồ Chí Minh đi Tây Nguyên đoạn qua địa bàn xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, dòng nước lũ đã làm tắc nghẽn hoàn toàn khiến nhiều xe khách, xe tải không thể lưu thông, xếp hàng dài vài cây số. 

Phan Văn Toàn, một tài xế xe khách đi Kon Tum cho biết: “Nước lũ dâng quá cao từ 2h sáng qua nên xe chúng tôi không thể đi qua được.”

Hiện ở đây đang có một chiếc xe container đang bị rơi xuống mương bên đường từ 1h sáng nay. 
Quảng Nam: Nước lũ dâng, 34.000 nhà dân ngập trên 3m - ảnh 4

Tại huyện Duy Xuyên, các xã ven sông, ven biển như Duy Vinh, Duy Hòa, Duy Trinh, Duy Thành, Duy Phước nước ngập từ 0.3m đến 1m. Huyện đã tiến hành di dời tại chỗ 2000 hộ/ 7500 nhân khẩu. 

Tại thời điểm 6h sáng 16-11 nước sông Thu Bồn trên báo động 3 là 0.4 mét và đang có dấu hiệu chững lại. Một phụ nữ tại xã Duy Châu chuyển dạ trong khi nhà bị ngập nặng được chính quyền dùng thuyền đưa về trạm y tế chăm sóc.

Hiện tại ở hai huyện vẫn chưa có thiệt hại về người.

Do chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới phối hợp với gió mùa Đông Bắc nên Thừa Thiên Huế có nơi mưa to đến rất to gây ra tình trạng ngập lụt trên diện rộng.

Trên tất cả các ngả đường đều ngập nước. Những con đường ven sông như Huỳnh Thúc Kháng, Hàn Mặc Tử nước dâng vào đến nửa nhà dân. Những con đường khá cao của thành phố như Trần Phú, Lý Thường Kiệt... cũng có đôi chỗ ngập nhưng không đáng kể.

Nước dâng lên cao cộng thêm mưa lớn làm hạn chế tầm nhìn của người điều khiển các phương tiện tham gia giao thông nên hiện tượng xe chết máy giữa đường rất nhiều. Nhiều xe ô tô phải thuê xe cẩu chở về, còn xe máy thì người dân đành khóa cổ rồi để lại trên vỉa hè.

Rất nhiều người dân vì nước lụt quá nhanh nên không kịp mua thức ăn dự trữ. Hiện tại, mưa vẫn chưa có dấu hiệu ngớt.

S.A




Quỳnh Lưu

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !