Quảng Nam: Nước lũ dâng, 34.000 nhà dân ngập trên 3m

Toàn huyện Đại Lộc, Quảng Nam có khoảng 34.000 hộ dân bị ngập nặng trên 3 mét, nhiều mái nhà bị cô lập giữa dòng nước lũ.
Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh tăng cường, từ hôm qua tới sáng nay (16/11) ở Quảng Nam hiện có mưa to tới rất to khiến nhiều vùng bị cô lập, các tuyến đường tắc nghẽn vì dòng nước lũ dâng lên ở các sông.
Quảng Nam: Nước lũ dâng, 34.000 nhà dân ngập trên 3m - ảnh 1
Đường vào Huyện Đại Lộc (Quảng Nam) đã bị chia cắt vì lũ

Trao đổi với Infonet sáng nay, ông Phan Đức Tính, trưởng Ban PCLB-TKCN huyện Đại Lộc, cho biết các xã Đại Hồng, Đại Hưng, Đại Lãnh, và 1 số thôn của xã Đại Hiệp bị nước lũ làm ngập nhà dân trên 3 mét, cô lập hoàn toàn. Ban PCLB huyện đã di dời tại chỗ 1200 hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm đến những nhà cao, kiên cố. 

Toàn huyện có khoảng 34.000 hộ dân bị ngập nặng trên 3 mét, nhiều mái nhà bị cô lập giữa dòng nước lũ. Từ chiều hôm qua, tuyến đường tỉnh lộ 14 dẫn vào thị trấn Ái Nghĩa trên địa bàn xã Đại Hiệp bị ngập nặng hơn 1 mét khiến các phương tiện không thể lưu thông. 
Quảng Nam: Nước lũ dâng, 34.000 nhà dân ngập trên 3m - ảnh 2
Xe container bị rơi xuống mương

Ghi nhận sáng nay, tại Đại Lộc mưa vẫn nặng hạt nước lũ vẫn đang tiếp tục dâng lên đe dọa những nhà cấp 4 của người dân vùng trũng huyện Đại Lộc. 

Lúc 6h30, các em học sinh ở xã Đại Hiệp vẫn tiếp tục đạp xe tới trường trong mưa lũ, chỉ tới khi gặp dòng nước lũ chia cắt các em mới chịu quay về.
Quảng Nam: Nước lũ dâng, 34.000 nhà dân ngập trên 3m - ảnh 3
Ghi nhận tại đường mòn Hồ Chí Minh đi Tây Nguyên đoạn qua địa bàn xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, dòng nước lũ đã làm tắc nghẽn hoàn toàn khiến nhiều xe khách, xe tải không thể lưu thông, xếp hàng dài vài cây số. 

Phan Văn Toàn, một tài xế xe khách đi Kon Tum cho biết: “Nước lũ dâng quá cao từ 2h sáng qua nên xe chúng tôi không thể đi qua được.”

Hiện ở đây đang có một chiếc xe container đang bị rơi xuống mương bên đường từ 1h sáng nay. 
Quảng Nam: Nước lũ dâng, 34.000 nhà dân ngập trên 3m - ảnh 4

Tại huyện Duy Xuyên, các xã ven sông, ven biển như Duy Vinh, Duy Hòa, Duy Trinh, Duy Thành, Duy Phước nước ngập từ 0.3m đến 1m. Huyện đã tiến hành di dời tại chỗ 2000 hộ/ 7500 nhân khẩu. 

Tại thời điểm 6h sáng 16-11 nước sông Thu Bồn trên báo động 3 là 0.4 mét và đang có dấu hiệu chững lại. Một phụ nữ tại xã Duy Châu chuyển dạ trong khi nhà bị ngập nặng được chính quyền dùng thuyền đưa về trạm y tế chăm sóc.

Hiện tại ở hai huyện vẫn chưa có thiệt hại về người.

Do chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới phối hợp với gió mùa Đông Bắc nên Thừa Thiên Huế có nơi mưa to đến rất to gây ra tình trạng ngập lụt trên diện rộng.

Trên tất cả các ngả đường đều ngập nước. Những con đường ven sông như Huỳnh Thúc Kháng, Hàn Mặc Tử nước dâng vào đến nửa nhà dân. Những con đường khá cao của thành phố như Trần Phú, Lý Thường Kiệt... cũng có đôi chỗ ngập nhưng không đáng kể.

Nước dâng lên cao cộng thêm mưa lớn làm hạn chế tầm nhìn của người điều khiển các phương tiện tham gia giao thông nên hiện tượng xe chết máy giữa đường rất nhiều. Nhiều xe ô tô phải thuê xe cẩu chở về, còn xe máy thì người dân đành khóa cổ rồi để lại trên vỉa hè.

Rất nhiều người dân vì nước lụt quá nhanh nên không kịp mua thức ăn dự trữ. Hiện tại, mưa vẫn chưa có dấu hiệu ngớt.

S.A




Quỳnh Lưu

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !