Quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng XII là nhiệm vụ hàng đầu của Bộ TT&TT

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son chỉ đạo một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 3/2016 của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ là tổ chức quán triệt các văn kiện Đại hội Đảng XII đến từng chi bộ, Đảng viên.

Sáng nay, 2/3/2016, tại Hà Nội, Bộ TT&TT tổ chức Hội nghị Giao ban quản lý nhà nước tháng 2/2016, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và sự điều hành của Thứ trưởng Phạm Hồng Hải.

Quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng XII là nhiệm vụ hàng đầu của Bộ TT&TT - ảnh 1

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son chủ trì Hội nghị. Ảnh: B.M

Như thường lệ, các doanh nghiệp thuộc Bộ đã báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh trong tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2016. Nhìn chung, các doanh nghiệp vẫn đang tiếp tục đà tăng trưởng.

Cụ thể, trong 2 tháng đầu năm, VNPT đã hoàn thành 15,7 kế hoạch doanh thu của cả năm 2016, tăng trưởng 9,2% so với cùng kỳ năm 2015; hoàn thành  9,6% kế hoạch lợi nhuận của cả năm, tăng trưởng 20,2% so với cùng kỳ.

MobiFone đã phát triển 1,347 triệu thuê bao, doanh thu đạt 2.579 tỷ đồng, tăng trưởng 29% so với cùng kỳ.

VTC trong 2 tháng qua cũng đạt 20% doanh thu, 21% lợi nhuận của kế hoạch năm. VietnamPost sau 2 tháng đã thực hiện khoảng 13% kế hoạch, tăng trưởng 26% so với cùng kỳ.

Các Cục, Vụ, đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ cũng đã báo cáo kết quả công việc đã làm trong tháng 2 và đề xuất, dự kiến công việc trong thời gian tới.

Đáng chú ý, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông đã được Thủ tướng cho phép thí điểm cơ chế tự chủ (cũng là đơn vị sự nghiệp công lập nhưng hoạt động như doanh nghiệp), hiện đang gấp rút xây dựng các quy định có liên quan.

Về công tác tuyển sinh, năm nay, chỉ tiêu tuyển sinh của Học viện giảm so với năm ngoái. Tổng số chỉ tiêu khoảng 3.000, tính cả liên thông là 3.100, trong đó cơ sở ở phía Bắc có 3.020 chỉ tiêu, và ở phía Nam 780 chỉ tiêu.

Một vấn đề được coi là nhạy cảm cũng đã được lãnh đạo Học viện công bố, đó là sẽ tăng học phí. Trước đây mức học phí là 320.000 đồng/chứng chỉ nhưng học kỳ 2 sẽ là 345.000 đồng, và năm sau sẽ là 395.000 đồng.

Cũng theo thông lệ, các Cục, Vụ và các Thứ trưởng phụ trách đã giải đáp những vấn đề vướng mắc, đề xuất của các đơn vị theo đúng phạm vi chức năng, quyền hạn của mình.

Quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng XII là nhiệm vụ hàng đầu của Bộ TT&TT - ảnh 2

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: B.M

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đánh giá cao kết quả hoạt động trong 2 tháng đầu năm, đặc biệt là tháng 2, của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ.

Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng lưu ý một điểm còn hạn chế liên quan tới tin nhắn rác, an toàn thông tin. Tình trạng mã độc tấn công vẫn còn tồn tại. Cục An toàn thông tin đã ghi nhận 231 trang web bị tấn công trong dịp Tết.

"Từ nay đến bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp, đề nghị các doanh nghiệp, cơ quan liên quan cùng phối hợp Bộ Công an và các cấp ngành bảo đảm an toàn trên môi trường mạng", Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh.

Bộ trưởng cũng đã chỉ rõ một số nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai trong tháng 3/2016 và thời gian tới.

Nhiệm vụ đầu tiên là tổ chức thực hiện, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII. Đảng ủy Bộ TT&TT sẽ quán triệt học tập Nghị quyết đến tận chi bộ, Đảng viên theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương; quán triệt các văn kiện của Đại hội, đặc biệt là những nội dung đường lối đổi mới.

Bên cạnh đó, tập trung thông tin tuyên truyền kết quả Đại hội Đảng, tuyên truyền bầu cử Nghị quyết số 01 của Chính phủ về giải pháp điều hành, phát triển kinh tế - xã hội năm 2016; Chỉ đạo cơ quan báo chí nâng cao vai trò trách nhiệm của báo chí để góp phần chống lại những hiện tượng tiêu cực, mê tín dị đoan trong lễ hội..., nâng cao ý thức của người dân tham gia lễ hội để giảm thiểu mặt trái của lễ hội; Tuyên truyền để giảm thiểu tai nạn giao thông; Xử lý nghiêm hiện tượng sai trái trong báo chí xuất bản.

Mặt khác, tiếp tục hoàn thiện chính sách quản lý và thúc đẩy thị trường viễn thông, trong đó có quản lý thuê bao trả trước (hiện có 90% thuê bao trả trước, 10% thuê bao trả sau), cước điện thoại quốc tế chiều về, sửa đổi Nghị định 25 (một văn bản quan trọng trong thực hiện Luật Viễn thông).

Ngoài ra, sẽ triển khai những nhiệm vụ trọng tâm khác như: Đảm bảo tiến độ đề án số hóa truyền hình; Tập trung triển khai Nghị quyết 36 về chính phủ điện tử; Triển khai cơ chế tái cơ cấu tập đoàn, tổng công ty; Tăng cường thanh tra kiểm tra trong các lĩnh vực quản lý nhà nước; Hoàn thiện các kế hoạch đầu tư trung hạn, dài hạn; Cấp thẻ nhà báo đúng người, đúng đối tượng để xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ cho việc đối soát, chấn chỉnh sai phạm; Khẩn trương hoàn thiện quy định về cung cấp dịch vụ nội dung trên mạng viễn thông di động; Chuẩn bị tổ chức Ngày sách lần thứ 3...
Bình Minh

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !