Quân đội Venezuela truy lùng kẻ phản bội, kích hoạt vũ khí sẵn sàng đấu với Mỹ

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro yêu cầu quân đội nước này kiểm tra toàn lực lượng để truy lùng “những kẻ phản bội” và sẵn sàng đối phó trước nguy cơ Mỹ tấn công quân sự.

“Tôi yêu cầu toàn lực lượng quân đội cảnh giác và sẵn sàng bảo vệ nền an ninh cũng như vô hiệu hóa những nỗ lực của đế chế Bắc Mỹ trong việc chống lại đất nước Venezuela. Hòa bình sẽ là chiến thắng của chúng ta”, Sputnik dẫn chia sẻ của Tổng thống Maduro trên Tweet hôm 22/5.

Tổng thống Nicolas Maduro yêu cầu quân đội Venezuela truy lùng kẻ phản bội, kích hoạt vũ khí sẵn sàng đấu với Mỹ.

Bình luận của Tổng thống Maduro được đưa ra giữa lúc giới chức Mỹ tiếp tục khẳng định, “mọi phương án” liên quan tới Venezuela vẫn đang nằm trên bàn thảo luận.

Còn theo tờ El Nacional, trong bài phát biểu trước các binh sĩ Venezuela hôm 21/5 nhân sự kiện “Tuần hành vì lòng trung thành” diễn ra ở bang Carabobo, Tổng thống Madurođã yêu cầu quân đội truy lùng và bắt giữ những kẻ phản bội trong lực lượng.

“Nếu một kẻ phản bội xuất hiện, hãy bắt hắn ngay lập tức. Đó là mệnh lệnh, hãy bắt hắn ngay lập tức”, ông Maduro nói.

Cũng theo ông Maduro, quân độiVenezuela cần “kích hoạt” các hệ thống vũ khí để biến những cuộc xâm lược nhằm vào Venezuela trở thành điều không thể”.

Hôm 30/4, thủ lĩnh đối lập kiêm Tổng thống Venezuela tự phong Juan Guaido đã kêu gọi những người ủng hộ tiến hành cuộc đảo chính sau khi tập hợp lực lượng gần căn cứ quân sự La Carlota ở Caracas. Tuy nhiên, cuộc đảo chính nhanh chóng bị quân đội ủng hộ Tổng thống Maduro dập tắt. Nhưng thủ lĩnh Guaido vẫn tiếp tục kêu gọi binh sĩ Venezuela ủng hộ chính quyền của Tổng thống Maduro đào ngũ.

Hồi tháng Năm, đại diện của ông Guaido tại Washington là Carlos Vecchio đã gửi thư tới Bộ Chỉ huy Trung ương Mỹ (SOUTHCOM) kêu gọi tiến hành một cuộc họp.

“Theo sự chỉ đạo của Tổng thống lâm thời Guaido, chúng tôi chính thức đề nghị SOUTHCOM tổ chức một cuộc họp với phái đoàn kỹ thuật nhằm xây dựng một kế hoạch hành động chiến lược với ưu tiên là giải thoát cho người dân Venezuela và khôi phục nền dân chủ”, ông Vecchio chia sẻ trên Twitter.

Giới quan sát nhận định, bình luận của ông Vecchio chính là lời kêu gọi “phi chính thức” về việc Mỹ can thiệp quân sự.

Tiếp đó, hôm 20/5, ông Vecchio đã gặp gỡ giới chức Lầu Năm Góc và Bộ Ngoại giao Mỹ song nội dung chi tiết cuộc họp không được tiết lộ.

Sau khi thủ lĩnh đối lập Guaido tự nhận làm Tổng thống lâm thời Venezuela vào ngày 23/1, Mỹ cùng nhiều nước đồng minh phương Tây đã lên tiếng ủng hộ và yêu cầu Tổng thống Maduro từ chức. Tuy nhiên, Nga, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ cùng một số quốc gia khác khẳng định ông Maduro là Tổng thống hợp pháp của Venezuela.

Video: Tổng thống Nicolas Maduro yêu cầu quân đội Venezuela truy lùng kẻ phản bội, kích hoạt vũ khí sẵn sàng đấu với Mỹ

Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Quân đội Venezuela truy lùng kẻ phản bội kích hoạt vũ khí sẵn sàng đấu với Mỹ khủng hoảng venezuela căng thẳng mỹ venezuela mỹ tấn công venezuela tổng thống Maduro Juan Guaido đảo chính ở venezuela quân đội venezuela quan hệ nga venezuela Trung Quốc

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !