‘Quán cà phê phòng’ bị biến thành nơi thanh thiếu niên Hàn Quốc làm chuyện cấm

Số lượng 'quán cà phê phòng' bị biến thành nơi thanh thiếu niên Hàn Quốc làm chuyện cấm như quan hệ tình dục hay uống bia rượu đang ngày càng nhiều.

Quán cà phê phòng xuất hiện từ đầu những năm 2000, và trang bị những tiện nghi cơ bản cho khách hàng. Nhưng trong những năm gần đây, nhiều cơ sở trong số này đã phát triển thành theo mô hình như khách sạn. Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố sẽ cho xóa bỏ tình trạng kinh doanh bất hợp pháp này do nguy cơ gây nguy hại cho giới trẻ.  

Theo Korea Times, khác với trước đây khi các quán cà phê phòng dùng rèm cửa hoặc vách ngăn để tạo ra sự riêng tư cho khách hàng, ngày nay một số quán còn trang bị khóa riêng. Nhiều phòng được lắp màn hình, giường và thậm chí có cả phòng tắm.

 Một quán cà phê phòng ở thành phố Daejeon của Hàn Quốc bị cảnh sát phát hiện hoạt động sai với giấy phép kinh doanh. Ảnh: Korea Times

Dù quán cà phê phòng trông không khác gì nhà nghỉ, nơi trẻ vị thành niên Hàn Quốc bị cấm lui tới theo quy định của Đạo luật Bảo vệ Thanh thiếu niên, song thực tế các cơ sở này vẫn có thể lách luật, bởi chúng được cấp phép dưới dạng kinh doanh nhà hàng. 

Khi ngày càng nhiều thanh thiếu niên bị phát hiện uống rượu, hút thuốc lá, và quan hệ tình dục tại các cơ sở này, Bộ Bình đẳng giới và Gia đình Hàn Quốc đã kêu gọi chính quyền địa phương và cảnh sát trấn áp hoạt động kinh doanh "bất hợp pháp".

Thứ trưởng Bộ Bình đẳng giới và Gia đình Hàn Quốc Lee Ki-soon mới đây tuyên bố, Bộ này và các cơ quan liên quan đã tiến hành thảo luận để đưa ra biện pháp giám sát tốt hơn đối với hoạt động kinh doanh tại các quán cà phê phòng nhằm tạo môi trường an toàn cho giới trẻ. Ngoài ra, chính quyền các địa phương như Seoul, Daegu và Busan cũng đang gấp rút triển khai thanh kiểm tra đối với các quán cà phê phòng hoạt động giống như nhà nghỉ.

Tuy nhiên, theo một số chuyên gia, ngoài điều chỉnh hoạt động của các quán cà phê phòng, trường học cũng cần cải tiến nội dung giáo dục giới tính giúp giới trẻ có được nhận thức rõ hơn về đời sống tình dục.

"Tôi đồng tình với việc chính phủ tăng cường giám sát các quán cà phê phòng hoạt động bất hợp pháp có thể gây hại với trẻ em. Nhưng liệu đây có phải là nơi duy nhất thanh thiếu niên tìm đến để quan hệ tình dục, nó là cả một vấn đề phức tạp", bà Lee Hyun-sook, người đứng đầu Tacteen, trung tâm tư vấn bạo lực tình dục cho thanh thiếu niên Hàn Quốc nói với Korea Times.

"Lý do thanh thiếu niên chọn các quán cà phê phòng để quan hệ tình dục là vì chúng dường như không còn lựa chọn nào khác", bà Lee cho hay, mặc dù quan hệ tình dục đồng thuận giữa thanh thiếu niên không phải là bất hợp pháp, nhưng theo quan niệm xã hội, quan hệ tình dục trong lứa tuổi này là bị cấm. 

Cũng theo bà Lee, các trường học cần đưa thêm nội dung hướng dẫn quan hệ tình dục lành mạnh như các cách tránh thai an toàn để giáo dục thanh thiếu niên. 

"Tôi không nói rằng chúng ta khuyến khích thanh thiếu niên quan hệ tình dục, nhưng việc thiếu sự hướng dẫn từ phía người lớn đang khiến trẻ không được an toàn", bà Lee nói. 

Theo khảo sát của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc vào năm 2019, 6% học sinh cấp 2 và cấp 3 đã quan hệ tình dục ở độ tuổi trung bình là 13,6. Nhưng hơn một nửa số thanh thiếu niên có hoạt động tình dục, tương đương 58,7%, đã quan hệ tình dục không an toàn.

Minh Thu

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !