"Quả đấm thép" trong đấu tranh tội phạm hình sự

Chúng tôi đến Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Quảng Ninh đúng lúc đơn vị bắt và di lý 3 đối tượng truy nã từ tỉnh khác về.

Mặc dù trên gương mặt những CBCS vừa phải di lý tội phạm cách xa hàng nghìn cây số có thoáng chút mệt mỏi sau nhiều đêm mất ngủ, song trên mặt người nào, người nấy đều rất vui mừng, phấn khởi vì đã lập được thành tích xuất sắc. Bàn giao hồ sơ đối tượng cho lực lượng chuyên trách xong, quay sang chúng tôi Đại tá Nguyễn Quốc Trung, Trưởng Phòng PC45 vui vẻ cho biết: “3 đối tượng này phạm tội bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh ra quyết định truy nã từ năm 2013. Song do các đối tượng đã bỏ trốn vào các tỉnh phía Nam, chúng tôi đã phải tốn nhiều công sức điều tra, xác minh mới “cất vó” được chúng để đưa về xử lý...”.

CBCS Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh triển khai kế hoạch trấn áp tội phạm.

Đại tá Trung cũng cho biết thêm, trước đó, Phòng đã cùng với Phòng Cảnh sát truy nã, Công an TP Móng Cái, TX Đông Triều và TP Uông Bí bắt 6 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm và triệt xoá 3 ổ nhóm hình sự xảy ra tại địa phương bắt 25 đối tượng. Nổi bật là phối hợp với Công an TP Móng Cái phát hiện, ngăn chặn kịp thời 1 nhóm gồm 76 đối tượng ở một số địa phương trong tỉnh (Uông Bí, Quảng Yên, Hải Hà, Đông Triều, Hạ Long) và TP Hải Phòng mâu thuẫn với 1 nhóm đối tượng tại Móng Cái không để xảy ra phức tạp... trong một thời gian ngắn. Phòng còn phối hợp với Công an TX Đông Triều triệt phá 1 nhóm đối tượng đánh bạc, bắt 9 đối tượng; phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý và Công an các địa phương triệt phá 9 đường dây, nhóm mua bán, sử dụng ma tuý, thu 900 viên ma tuý tổng hợp, cùng nhiều loại ma tuý khác và tài sản trị giá vài tỷ đồng...

Để có những chiến công này, CBCS Phòng PC45 chủ động triển khai các kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tập trung nắm chắc tình hình, đánh giá, dự báo sát, đúng tình hình, chủ động tham mưu với cấp uỷ, chính quyền chỉ đạo giải quyết những vấn đề phức tạp nổi lên về an ninh, trật tự. Cùng với đó, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp chặt chẽ phòng ngừa nghiệp vụ với phòng ngừa xã hội, tập trung đấu tranh trấn áp mạnh các băng, nhóm tội phạm hình sự nguy hiểm sử dụng vũ khí nóng gây án, trấn áp quyết liệt, có hiệu quả tội phạm cướp, cướp giật trên đường phố và các băng nhóm trộm chuyên nghiệp, đột nhập nhà dân. Trong đó tập trung vào việc đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ; tăng cường các hướng, các mũi trinh sát để chủ động phát hiện, đấu tranh hiệu quả tội phạm hình sự. Từ thực tiễn diễn biến hoạt động thời gian gần đây của các ổ nhóm, đường dây, đối tượng phạm tội, từng Đội nghiệp vụ trực thuộc đã chủ động nắm chắc tình hình, diễn biến hoạt động của tội phạm, không để bị động bất ngờ.

Đặc biệt, CBCS Phòng PC45 đã tập trung rà soát, lên danh sách các ổ nhóm tội phạm để nhận diện, phân loại đúng tính chất và quy mô hoạt động. Trong đó đặc biệt chú ý đến những tên cầm đầu, đối tượng trọng điểm trong các nhóm đối tượng sử dụng hung khí, vũ khí nóng và sử dụng công nghệ cao để hoạt động phạm tội... Bên cạnh đó, Phòng còn chủ động phối hợp với Công an có địa bàn trọng điểm về du lịch, lễ hội và các đơn vị nghiệp vụ khác của Công an tỉnh thường xuyên chủ động tăng cường nắm diễn biến tội phạm hình sự và các đối tượng biểu hiện lợi dụng các lễ hội nhằm thực hiện hoạt động trộm cắp, móc túi, lừa đảo... để có phương án phòng ngừa, đấu tranh. Phòng cũng huy động tối đa lực lượng phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, công an các địa phương đảm bảo tốt ANTT trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, đẩy mạnh công tác truy bắt, vận động đối tượng truy nã ra đầu thú, nhất là đối tượng truy nã nguy hiểm, đặc biệt nguy hiểm. Cùng với đó, đơn vị tiếp tục duy trì thực hiện hiệu quả quy chế phối hợp giữa Công an 4 tỉnh, thành phố gồm Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình và Quảng Ninh trong đấu tranh phòng, chống tội phạm. Quá trình thực hiện, Phòng luôn phối hợp đảm bảo chấp hành pháp luật trong công tác điều tra, xử lý tội phạm, không để xảy ra oan sai, vi phạm tố tụng.

Do thực hiện quyết liệt, đồng bộ, toàn diện các biện pháp nghiệp vụ, nên các chỉ tiêu do Công an tỉnh giao trong đợt cao điểm đấu tranh phòng, chống tội phạm đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Phòng PC45 luôn đạt và vượt cao, kết quả này của đơn vị đã góp phần đắc lực cùng Công an tỉnh giữ vững ổn định ANTT, kiềm chế, kiểm soát và đẩy lùi các loại tội phạm trên địa bàn, tạo môi trường lành mạnh cho nhân dân vui Tết đón năm mới; cũng như du khách thập phương đến Quảng Ninh tham quan du lịch, tham gia hoạt động lễ hội đầu năm luôn đảm bảo an toàn.

Theo báo Quảng Ninh

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !