PV mắc Covid-19, tạm đóng cửa tòa soạn, Báo Việt Nam News ứng phó thế nào?

Chia sẻ với phóng viên VietNamNet, TBT Báo Việt Nam News Trịnh Thanh Thủy cho biết, quyết định tạm thời đình chỉ phiên bản in từ ngày 31/3 - 15/4 là điều rất đáng tiếc nhưng là việc cấp thiết.

Tuần trước, một phóng viên (PV) của tòa soạn Việt Nam News được xác nhận dương tính với SARS-CoV2. Từ khi PV này tiếp xúc với nhân vật (BN 148), 13 ngày sau người này mới được phát hiện dương tính Covid-19. Trong thời gian đó, PV đã đến trực ở tòa soạn, tiếp xúc với rất nhiều người.

Những BTV, PV đã tiếp xúc PV nhiễm Covid-19 được xác định là F1, phải cách ly. Điều này khiến lãnh đạo báo nhanh chóng đi đến quyết định tạm thời đình chỉ phiên bản in từ ngày 31/3 đến ngày 15/4. 

Việt Nam News dồn nhân lực "chạy" trang online trong bối cảnh tòa soạn phải ngừng xuất bản báo giấy để phòng chống dịch Covid-19

"Chúng tôi thực hiện chính sách đưa báo đến tận cửa cho những người đặt báo. Cả đội ngũ mấy chục người đưa báo trong tình huống tòa soạn cách ly như thế này thì bản thân người nhận báo hoặc người được phỏng vấn người ta cũng sẽ ngại. Chính vì thế tòa soạn mới phải có biện pháp dừng bản báo giấy”, Tổng biên tập Việt Nam News Trịnh Thanh Thủy chia sẻ.

Trong hoàn cảnh đó, theo bà Thủy, Việt Nam News vẫn liên tục cập nhật tin tức trên website hàng ngày.

“Trang web và bản online Việt Nam News vẫn cập nhật bình thường. Thông tin vẫn được đảm bảo qua trang Fanpage, web và các công cụ mạng xã hội. Chúng tôi cam kết không gián đoạn thông tin.

Thậm chí những ngày qua, thông tin còn cập nhật nhanh hơn. Vì nếu là bản báo giấy thì còn phải layout, còn phải deadline, đi nhà in… giờ toàn tâm toàn ý chỉ làm online thì thông tin được lên ngay, nhanh hơn hẳn.

Như tin trưa hôm qua, Thủ tướng công bố sẽ cách ly toàn xã hội, thông tin này đã được chúng tôi cập nhật rất nhanh”, bà Thủy cho hay.

Bà Thủy cũng thông tin, hiện báo cũng đang triển khai ứng dụng đọc báo và bản e-paper. Tới đây, báo sẽ nhanh chóng đưa ứng dụng này vào hoạt động.

Đối với độc giả ảnh hưởng bởi việc tạm đóng cửa tòa soạn, lãnh đạo Việt Nam News thông tin, những ai đặt mua báo Việt Nam News sẽ được gia hạn tự động thêm 16 ngày, đồng thời tòa soạn cũng đã có kế hoạch chi tiết xuất bản bình thường, những người đã đặt báo sẽ chuyển sang thời gian tiếp theo.

Nơi ở của phóng viên bị phong tỏa sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid- 19 (ảnh: Người đưa tin)

Ngay sau khi nhận được thông tin, tòa soạn cũng đã thông báo cụ thể các trường hợp F1, F2 với cơ quan y tế và được giám sát chặt tại nơi cư trú.

Về chuyên môn bà Thủy khẳng định “không có vấn đề gì” vì nhân sự không bị ảnh hưởng vẫn làm việc online, công việc vẫn đảm bảo không đứt đoạn, tòa soạn vẫn đang được vận hành.

"Tuy nhiên nói anh em trong tòa soạn không tâm tư thì cũng không đúng. Bây giờ những trường hợp F1 đang chờ kết quả xét nghiệm. Nhưng không chỉ có chừng ấy cán bộ phóng viên trong tòa soạn mà còn có cả những người liên quan nữa, gia đình, họ hàng… Cho nên anh em mong muốn có test sớm để khẳng định kết quả dương tính hay âm tính”, bà Thủy cho hay.

Hiện những người tiếp xúc gần với phóng viên nhiễm virus, người tiếp xúc gần với người tiếp xúc đã ra các điểm test nhanh với mong muốn được thực hiện sớm.

“Thời gian cũng đủ để có kháng nguyên. Nhưng vì đông quá nên không phải ai cũng test ngay được. Giờ anh em chỉ mong sớm được làm test và có kết quả để những người xung quanh mình yên tâm”, bà Thủy nói.

 “Chúng tôi lo lắng là ở chỗ này thôi, chứ còn tất cả các cái khác bình thường. Tòa soạn có nhóm cập nhật tình hình của anh em, ở đó các thành viên quan tâm, động viên nhau.

Tất cả đều chung tâm trạng, lo cho mình một phần nhưng lo cho người xung quanh cũng lớn. Bởi vì mình trở thành F thì người thân, người xung quanh cũng phải dè dặt. Những người tiếp xúc gần với mình cứ hỏi han suốt, tự nhiên tạo thành tâm lý cho mình. Cũng không trách được vì họ cũng phải quan tâm xem mình dương tính hay âm tính để người ta biết có ổn không chứ”, Tổng biên tập Trịnh Thanh Thủy nói.

N. Huyền

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Fan phát sốt vì nhan sắc NSND Thu Hà năm 20 tuổi đánh bại mọi mỹ nhân

Hình ảnh NSND Thu Hà trong vai Quận chúa Quỳnh Hoa được trích từ phim 'Đêm hội Long Trì' công chiếu cách đây gần 40 năm bất ngờ gây sốt trở lại.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Đang cập nhật dữ liệu !