Phút đối thoại thú vị trong cuộc gặp giữa ông Đinh La Thăng và Thủ tướng Lào

Chiều ngày 16/5 tại Hội trường Thống Nhất, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu cấp cao Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào do Thủ tướng Thoonglun Sisoulith dẫn đầu.
Phút đối thoại thú vị trong cuộc gặp giữa ông Đinh La Thăng và Thủ tướng Lào - ảnh 1

Bí thư Thành ủy TP.HCMĐinh La Thăng chào đónThủ tướng Lào Thoonglun Sisoulith.

Thay mặt cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã gửi lời chúc tới Thủ tướng Thoonglun Sisoulith vì mới được được Quốc hội khóa 8 CHDCND Lào bầu giữ chức Thủ tướng Chính phủ.

“Tôi tin tưởng rằng Chính phủ Lào dưới sự lãnh đạo của ngài sẽ đạt được những thành tựu to lớn, đặc biệt là thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào lần 10 để xây dựng thành công một đất nước độc lập, hòa bình, thống nhất, thịnh vượng theo mục tiêu xã hội chủ nghĩa” – Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nói.

Ông Đinh La Thăng cũng cho biết ông rất vui mừng nhận thấy quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện trên mọi lĩnh vực giữa Việt Nam – Lào ngày càng tăng cường và phát triển sâu rộng. Điều đó thể hiện qua việc lãnh đạo hai nước thường xuyên trao đổi những đoàn thăm viếng lẫn nhau, mà gần đây nhất là chuyến thăm Việt Nam của Tổng Bí thư Bounnhang Vorachith.

Phút đối thoại thú vị trong cuộc gặp giữa ông Đinh La Thăng và Thủ tướng Lào - ảnh 2

Khung cảnh buổi hội kiến.

Đáp lại, Thủ tướng Thoonglun Sisoulith cũng bày tỏ lời cảm ơn chân thành về sự đón tiếp nồng hậu, trọng thị mà lãnh đạo, nhân dân TP.HCM đã dành cho đoàn.

Theo Thủ tướng Thoonglun Sisoulith, việc cả ông và và Tổng bí thư Bounnhang Vorachith đều lựa chọn Việt Nam và TP.HCM là những nơi đầu tiên sang thăm khi nhậm chức đã thể hiện mối quan hệ truyền thống và tình hữu nghị đặc biệt giữa hai đảng và nhân dân hai nước.

“Có thể nói rằng trong suốt 40 năm qua hai Đảng, hai Nhà nước đã cùng chung một chiến hào, cùng giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau một cách vô tư để có sự phát triển như ngày hôm nay” – Thủ tướng Thoonglun Sisoulith nói.

“Chuyến thăm TP.HCM lần này tôi rất vui được gặp đồng chí Đinh La Thăng, đồng chí Nguyễn Thành Phong. Chúng ta đều là những người mới trên cương vị mới nên chúng ta sẽ cùng nhau hợp tác để mối quan hệ hợp tác giữa TP.HCM và Lào sẽ ngày càng phát triển” – Thủ tướng Thoonglun Sisoulith phát biểu.

Ngoài ra ông Thoonglun Sisoulith cũng bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới TP.HCM vì những giúp đỡ và hợp tác với Thủ đô Vientiane cùng tỉnh Champasak trong thời gian qua. Ông còn chia sẻ rằng mỗi khi sang thăm TP.HCM đều cảm thấy rất ấm cúng và “như là về thăm quê hương của mình”.

Thủ tướng Thoonglun Sisoulith mong muốn ngoài việc tiếp tục cách hoạt động hợp tác về phát triển nguồn nhân lực, hợp tác kinh tế… thời gian tới TP.HCM sẽ đưa những công ty xây dựng có năng lực sang tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Lào. “Chúng tôi sẵn sàng đón tiếp và làm việc với các đồng chí” – ông cho hay.

Phút đối thoại thú vị trong cuộc gặp giữa ông Đinh La Thăng và Thủ tướng Lào - ảnh 3

Tham gia buổi hội kiến Thủ tướng Lào còn có Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng (bên phải) và Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong.

Ông Đinh La Thăng cho biết TP.HCM rất vui mừng là nơi thường xuyên được đón các đoàn đại biểu cấp cao của Lào sang thăm. Điều này thể hiện tình cảm rất đặc biệt, không chỉ Việt Nam – Lào mà còn là của TP.HCM với đất nước Lào anh em và các thành phố khác của Lào.

Ông Đinh La Thăng cũng nhấn mạnh rằng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM sẽ luôn thực hiện tốt nhất những cam kết với Thủ đô Vientiane và các địa phương khác của Lào.

“Chúng tôi coi những việc gì làm cho Lào cũng là làm cho mình và coi thành công của các địa phương Lào cũng chính là thành công của mình” – ông Đinh La Thăng chia sẻ và “Chúc mối quan hệ giữa Lào – Việt Nam mãi mãi xanh tươi đời đời bền vững, chúc đất nước Lào ngày càng phát triển thịnh vượng”.

Phút đối thoại thú vị trong cuộc gặp giữa ông Đinh La Thăng và Thủ tướng Lào - ảnh 4

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng và Thủ tướng Thoonglun Sisoulith vui vẻ khi hướng về phía bà Phan Thị Thắng.

Cũng trong khuôn khổ buổi tiếp, Thủ tướng Thoonglun Sisoulith còn bày tỏ mong muốn TP.HCM chia sẻ kinh nghiệm về chống thất thu thuế.

Cuối buổi hội kiến Thủ tướng Thoonglun Sisoulith chuyển qua sử dụng tiếng Việt rất rành mạch. Bằng giọng pha chút hài hước ông nói: “Đồng chí Thăng và các đồng chí đừng có ngạc nhiên khi tôi đề nghị các đồng chí giải thích về vấn đề chống thất thu khi làm Thủ tướng chưa được 1 tháng. Cái này là vấn đề thật cho nên mai nhờ đồng chí Chủ tịch (Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong – PV) và các đồng chí liên quan cứ nói kinh nghiệm cho nghe, làm thế nào để các anh em ở đây sẽ nghiên cứu sử dụng được ở Lào”.

“Báo cáo đồng chí, ở đây có đồng chí Thắng (bà Phan Thị Thắng – PV) là Giám đốc Sở Tài chính là nữ, mà nữ thì thất thu khó lắm!” – Bí thư Đinh La Thăng vui vẻ đáp lại.

Phút trao đổi của hai vị lãnh đạo càng khiến không khí buổi gặp trở nên thân mật, tình cảm.

Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !