Xe nhập khẩu đổ dồn về Việt Nam, thống trị phân khúc xe giá rẻ

Xe nhập khẩu nguyên chiếc tiếp tục về Việt Nam với số lượng lớn. Các mẫu xe nhập khẩu giá rẻ liên tục ra mắt gây sức ép cạnh tranh không nhỏ đến các mẫu xe lắp ráp trong nước.
Xe nhập khẩu đổ dồn về Việt Nam, thống trị phân khúc xe giá rẻ - ảnh 1
Honda Brio xuất hiện tại Việt Nam.

Mẫu xe cỡ nhỏ Honda Brio đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với giá 418 triệu đồng. Dù mức giá của Honda Brio cao hơn nhiều đối thủ cùng phân khúc hiện nay nhưng lại đánh dấu sự tham chiến của thương hiệu này đối với phân khúc giá rẻ, một phân khúc màu mỡ không thể bỏ qua.

Thị trường xe cỡ nhỏ, phân khúc hạng A cũng chật hẹp hơn khi các mẫu xe nhập khẩu như Toyota Wigo, Honda Brio với mức giá rẻ tương đương đang cạnh tranh gay gắt với các mẫu xe sản xuất lắp ráp trong nước như Hyundai i10 hay Kia Morning. Lượng xe nhập khẩu ở các phân khúc này cũng đổ về Việt Nam ngày càng nhiều hơn.

Theo con số thống kê từ Tổng cục Hải quan, lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu đã tăng mạnh tới 31,9% (tương ứng tăng 3.464 chiếc) so với lượng nhập khẩu trong tháng trước.

Cụ thể, lượng nhập khẩu trong tháng này đạt 14.332 chiếc, tương ứng đạt 308 triệu USD. Trong khi đó, ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu được Tổng cục Hải quan ghi nhận trong tháng trước đạt 10.868 chiếc với trị giá là 244 triệu USD.

Trong số hơn 14.000 xe được nhập về chủ yếu là xe dưới 9 chỗ ngồi với 11.598 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt 202 triệu USD, chiếm 80,9% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. Với kết quả này, số xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống nhập về Việt Nam trong tháng đã tăng tới 31,2% (tương đương tăng 2.760 chiếc) so với tháng trước.

Trong đó, ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ Indonesua với 6.755 chiếc và từ Thái Lan với 6.160 chiếc.

Tính từ đầu năm đến hết tháng 5/2019, Việt Nam nhập khẩu tới 64.795 chiếc ô tô nguyên chiếc các loại, gấp hơn 7 lần so với cùng kỳ năm trước, với trị giá đạt 1,43 tỷ USD. Trong đó, ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống là 47.670 chiếc, gấp 7 lần so với cùng kỳ ngăm ngoái.

 

Mức giá trung bình của các mẫu xe vào Việt Nam tương đương khoảng 400 triệu đồng/xe. Trong đó, các mẫu xe ở phân khúc bình dân liên tục đổ về tạo sức ép cạnh tranh không nhỏ lên các dòng xe lắp ráp trong nước.

Ngoại trừ phân khúc B, C, ô tô nhập khẩu vẫn tiếp tục thống trị ở nhiều phân khúc khác. Chẳng hạn như phân khúc SUV 7 chỗ với Honda CR-V, Toyota Fortuner; phân khúc MPV với Mitsubishi Xpander, Toyota Rush, Avanza,...hay phân khúc xe bán tải hoàn toàn là sự thống trị của các dòng xe được sản xuất tại Thái Lan.

Hoàng Nam
Từ khóa: giá xe nhập khẩu ô tô nhập khẩu xe giá rẻ Honda CR-V Toyota Fortuner Mitsubishi Xpander Toyota Rush Avanza xe nhập khẩu
Chủ đề :

giá xe nhập khẩu

 
List comment
 
 
Đánh giá sơ bộ xe Kia Sedona 2020 giá từ 1,129 tỷ đồng
icon

Kia Sedona là một dòng xe minivan cỡ lớn được lắp ráp hiếm hoi tại Việt Nam, trong khi các đối thủ trực tiếp Toyota Sienna và Honda Odyssey đa phần được phân phối dưới dạng nhập khẩu tư nhân.

 
 
Cận cảnh thiết kế Hyundai i20 2020 sắp ra mắt
icon

Không để những hình ảnh ban đầu của Hyundai i20 2020 giảm sức nóng, nhà sản xuất ô tô xứ Hàn đã công bố hình ảnh và thông tin chính thức của Hyundai i20 thế hệ mới, dự kiến ra mắt tại Geneva Motor Show 2020 sắp tới.

 
 
Honda Civic Type R Limited Edition giới hạn 700 chiếc chính thức ra mắt
icon

Sau khi giới thiệu Honda Civic Type R tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019, Honda tiếp tục cho ra mắt phiên bản giới hạn Limited Editon tại thị trường châu Âu trong năm 2020 với nhiều cải tiến đáng kể.

 
 
VinFast bán bộ sạc pin xe máy điện, cho người dùng thuê pin giá rẻ
icon

VinFast vừa tung ra thị trường bộ sạc pin theo xe với mức giá 1,1 triệu đồng cho cả 3 mẫu xe máy điện VinFast Klara S, Impes và Ludo. Như vậy, bên cạnh việc đổi pin tại trạm, người dùng sẽ có thể tự sạc pin tại nhà với mức phí thuê pin 220.000 đồng/tháng.

 
 
Ford Transit có thể sử dụng nhiên liệu tái chế từ… dầu ăn
icon

Ford đã phê duyệt việc sử dụng một dạng nhiên liệu mới - dầu thực vật tái sử dụng (Hydrotreated Vegetable Oil - HVO) dùng cho mẫu xe thương mại Transit.

 
 
Suzuki XL7 giá rẻ sắp về Việt Nam
icon

Các đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Suzuki XL7 và thông báo thời gian giao xe dự kiến vào tháng 4. Giá bán dự kiến của mẫu xe được cho là sẽ hấp dẫn để đủ sức cạnh tranh với các đối thủ.

 
GM rút khỏi Thái Lan: Khách đổ xô đi mua Chevrolet giảm nửa giá
icon

Nhiều người mua đổ xô đến về các showroom của Chevrolet để tranh suất mua xe với mức giá giảm tới 50%, sau khi General Motors (GM) quyết định rút khỏi thị trường Thái Lan.

 
9 năm nữa, người Việt sẽ được mua ô tô châu Âu giá rẻ?
icon

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU mở ra cho ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước cơ hội xuất khẩu và người tiêu dùng Việt Nam có thể mua ô tô giá thấp hơn.

 
Nissan cho thuê xe mới giá 700 USD/tháng, khách tha hồ “thay xe như thay áo”
icon

Hãng xe hơi Nissan cho biết sẽ ra mắt dịch vụ thuê bao, cho phép tài xế đổi xe mới mỗi ngày với 699 USD hoặc 899 USD một tháng.

 
Suzuki XL7 ra mắt tại Indonesia, giá bán tương đương 442 triệu đồng
icon

Về kích thước tổng thể, Suzuki XL7 có thông số DxRxC lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 (mm), chiều dài cơ sở 2.740 mm, khoảng sáng gầm xe 200 mm và bán kính vòng quay tối thiểu 5,1 m. Thông số này tương đương với Suzuki XL6 tại Ấn Độ.