Tướng VinFast lần đầu tiết lộ về tổ hợp sản xuất ô tô hiện đại nhất Đông Nam Á

Ông Võ Quang Huệ, Phó Tổng Giám đốc Vingroup phụ trách VinFast tiết lộ, tại nhà máy hàn thân xe VinFast sẽ được trang bị khoảng 1200 rô-bốt. Đây sẽ là nhà máy hàn thân xe vận hành hoàn toàn tự động, hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á.
Tướng VinFast lần đầu tiết lộ về tổ hợp sản xuất ô tô hiện đại nhất Đông Nam Á - ảnh 1

Gian hàng VinFast tại Diễn đàn công nghiệp 4.0

Trong khuôn khổ Diễn đàn cấp cao về công nghiệp 4.0 được tổ chức hôm nay 13/7, ông Võ Quang Huệ, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup phụ trách dự án sản xuất ô tô VinFast vừa có những tiết lộ đầu tiên về các nhà máy sản xuất ô tô nằm trong tổ hợp dự án VinFast với mức độ tự động hóa cao bậc nhất Đông Nam Á.

Ông Võ Quang Huệ cho biết, khi quyết định đầu tư dự án sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast, Vingroup, đã đặt ra bài toán đầu tư sản xuất quy mô lớn, xây dựng mới các nhà máy với các công nghệ tiên tiến, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

Theo tiết lộ của chiến tướng VinFast, ứng dụng công nghệ 4.0 sẽ giúp cho các thiết bị và một phần hay toàn thể dây chuyền ở một nhà máy được kết nối với nhau thông qua các cảm biến được kết nối qua mạng và/hoặc điện toán đám mây. Trong đó, hệ thống máy móc, thiết bị sản xuất và hàng hóa được sản xuất trong nhà máy và những công nhân, kỹ thuật viên và quản lý sẽ được kết nối và liên tục tương tác để tự kiểm tra và tự điều chỉnh để liên tục nâng cao hiệu quả, tăng năng suất và chất lượng trong sản xuất.

Các thông tin trong quá trình sản xuất sẽ được liên tục cập nhật, lưu trữ và phân tích. Các dữ liệu này sẽ là thông tin đầu vào quan trọng cho việc nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm mới với các thiết kế, nguyên liệu cũng như quy trình sản xuất mới phù hợp với các mong muốn ngày càng đa dạng và thay đổi nhanh chóng của khách hàng về nhu cầu sử dụng, kỹ thuật, mẫu mã, chất lượng, thời gian giao hàng và giá thành. Đó chính là những tác dụng và giá trị cốt lõi mang lại bởi công nghiệp 4.0.

Cũng trong khuôn khổ diễn đàn này, ông Võ Quang Huệ đã tiết lộ đầu tiên về 5 nhà máy sản xuất của VinFast gồm: dập, hàn thân xe, sơ, động cơ, lắp ráp và hoàn thiện xe đều do các các công ty hàng đầu của ngành công nghiệp thiết kế và chế tạo các dây chuyền sản xuất - máy móc như Schuler, Thyssen Krupp, Duerr, Eisenmann, Grob, MAG, Scheuchl,ABB, AVL,…thiết kế và lắp đặt.

Tướng VinFast lần đầu tiết lộ về tổ hợp sản xuất ô tô hiện đại nhất Đông Nam Á - ảnh 2

Robot tự động trong nhà máy sản xuất của VinFast.

Theo tiết lộ của ông Võ Quang Huệ, tại nhà máy dập của VinFast, các dữ liệu về các thông số kỹ thuật của nhà máy dập sẽ được thu thập trực tuyến. Qua việc liên tục so sánh các thông số thực tế với thông số chuẩn, tổng quan về tình trạng sản xuất và các vấn đề về kỹ thuật sẽ được nhận dạng nhanh chóng và các biện pháp cần thiết sẽ được kịp thời đề ra và thực hiện nhằm luôn bảo đảm số lượng và chất lượng sản phẩm.

Trong khi đó, nhà máy hàn thân xe VinFast sẽ được trang bị khoảng 1200 rô-bốt do ABB sản xuất. Khi đi vào hoạt động, đây sẽ là nhà máy hàn thân xe vận hành hoàn toàn tự động, hiện đại nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Tại các nhà máy sơn, hệ thống quản lý không khí thông minh EcoSmart VEC tự động hay bộ điều khiển rô-bốt EcoRPC cung  cấp các chức năng kiểm tra thông minh như van, phanh hoặc kiểm tra máy bơm. 

Đáng chú ý, một trong những điểm khác biệt quan trọng giữa VinFast so với các nhà máy lắp ráp ô tô theo dạng CKD hiện có tại Việt Nam là VinFast đầu tư vào nhà máy sản xuất động cơ chạy xăng cho 2 dòng xe đầu tiên SEDAN và SUV trên nền tảng công nghệ của BMW và toàn bộ dây chuyền cũng được giao cho đối tác Đức để có thể đạt được chất lượng và tiêu chuẩn mà thương hiệu này đưa ra.

Còn tại nhà máy lắp ráp và hoàn thiện xe, VinFast sẽ tập trung vào các ứng dụng nhằm tập trung vào việc thu nhập dữ liệu thực và điều hành qui trình bảo đảm chất lượng xe xuất xưởng, đặc biệt về vấn đề giảm thiểu tác động của con người vào việc siết lực và giám sát qui trình siết lực qua số liệu kỹ thuật số.

Phúc Vinh

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !