Đánh giá sơ bộ xe Mazda 2 hatchback 2019

Trong tháng 12/2018, Mazda 2 là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc hatchback hạng B với doanh số 417 chiếc.

Phiên bản nâng cấp Mazda 2 2019 được THACO giới thiệu tại Việt Nam vào cuối tháng 11/2018. Xe chuyển từ dạng lắp ráp sang nhập khẩu Thái Lan, nhanh chóng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng nhờ thiết kế đẹp cùng nhiều trang bị tiện nghi.

Giá bán

Hiện tại, giá bán lẻ của 4 phiên bản Mazda 2 2019 như sau: 

Mazda 2 Hatchback Premium: 594 triệu đồng
Mazda 2 Hatchback Premium (SE): 604 triệu đồng

Đối thủ chính của Mazda 2 hatchback hiện tại là Honda Jazz (544 - 624 triệu đồng) và Suzuki Swift (499 - 550 triệu đồng). 

Ngoại thất

Kích thước tổng thể của xe (Dài x Rộng x Cao) lần lượt là (4.060 x 1.695 x 1.495) mm, trục cơ sở 2.570mm và khoảng sáng gầm xe 143 mm. Đây có thể nói là những con số khá “lý tưởng” cho một mẫu xe di chuyển linh hoạt trong đô thị.

Về tổng quan ngoại hình, Mazda 2 2019 tiếp tục sử dụng ngôn ngữ thiết kế KODO tương tự các mẫu xe Mazda hiện hành. Diện mạo của xe đã “lột xác“ hoàn toàn, bắt mắt hơn nhiều so với triết lý Zoom Zoom trên bản tiền nhiệm.

Phía trước, “chữ ký” của Mazda thể hiện rõ ở lưới tản nhiệt có viền hình đôi cánh mạ chrome, liền mạch với cụm đèn pha LED cuốn hút. So với đàn anh, Mazda 2 trông “ngầu” hơn với hốc đèn sương mù được vuốt nhọn lên, hòa hợp với cản trước.

Phiên bản hatchback sử dụng đèn pha LED tự động điều chỉnh độ cao-thấp của ánh sáng, tích hợp thêm đèn LED chạy ban ngày. Bản sedan dùng đèn halogen bình thường.
Trong khi đó, chạy dọc thân xe là những đường gân dập nổi nhẹ nhàng, thể hiện đúng ngôn ngữ “linh hồn chuyển động”. Gương chiếu hậu gập/chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ. La-zăng hợp kim hình nan hoa 5 cánh khá thể thao, kích thước 16-inch đi cùng lốp 185/60.

Tương tự phía trước, phía sau Mazda 2 cũng được trang bị cặp đèn hậu rất bắt mắt. Các chi tiết còn lại như cản gầm tối màu, ống xả mạ crome và đuôi lướt gió trên cao giúp nhấn thêm vẻ thể thao của xe.

Nội thất

Không chỉ thu hút ở vẻ đẹp ngoại hình, Mazda 2 còn cực hấp dẫn với thiết kế khoang cabin. Bước vào bên trong, nhiều khách hàng nhận định đây là nội thất đẹp nhất phân khúc hatchback hạng B hiện tại. 

So với các đối thủ, bảng táp-lô trên Mazda 2 khá khác biệt. Khu vực này được tối giản hóa chỉ gồm một cửa gió kéo dài ở trung tâm, một đường viền chrome nối liền từ hốc gió giữa sang ghế phụ khá liền mạch.

Màn hình cảm ứng dựng đứng, cụm 3 nút xoay điều chỉnh hệ thống điều hòa bố trí gọn gàng và dễ sử dụng. Nếu tinh ý, bạn sẽ dễ dàng nhận ra thiết kế này rất giống trên Audi Q7 mới.

Di chuyển xuống dưới, khu vực hộp số gồm các nút bấm sắp xếp đối xứng. Nút xoay điều khiển trung tâm được được đặt ở vị trí khá thuận tiện cho người lái, đảm nhiệm mọi thao tác điều chỉnh âm thanh, hệ thống giải trí...

Tiếp đến, ghế ngồi trên xe được bọc da với điểm nhấn là những đường chỉ may đỏ tỉ mỉ. Tựa đầu và nệm ngồi chắc chắn cho cảm giác ngồi thoải mái. Tuy nhìn ngoài khá nhỏ nhưng thực tế là Mazda 2 có trục cơ sở nhỉnh hơn Toyota Vios hay Honda City. Vì thế, không gian hàng ghế thứ hai trên xe khá dư dả cho 3 người lớn có chiều cao trung bình. Tất nhiên, sẽ thoải mái hơn nếu chỉ gồm 2 người và 1 trẻ nhỏ.

Một điểm trừ cho Mazda 2 là không có bệ tỳ tay trước và sau, túi đựng đồ ở lưng ghế lái và các hộc cửa sau, ít nhiều sẽ bất tiện cho tài xế và hành khách nếu đi xa.

 

Vô-lăng thiết kế 3 chấu khá bắt mắt, ngoài ra còn tích hợp các nút bấm điều khiển âm thanh và đàm thoại rảnh tay hỗ trợ người lái.

Hệ thống tiện nghi - giải trí

Ở hệ thống nghe - nhìn, hãng xe Nhật trang bị hệ thống giải trí CD, AM/FM/MP3, kết nối AUX, USB và Bluetooth hỗ trợ đàm thoại rảnh tay. Hệ thống âm thanh 6 loa. Hấp dẫn nhất chính làm màn hình LCD 7 inch, điều khiển bằng cụm nút xoay trung tâm cho cảm giác “sang” như xe Đức.

Điều hòa trên Mazda 2 điều chỉnh tự động, hơn hẳn “chỉnh cơm” trên Vios hay City. Ngoài ra thì thiết kế các hốc gió điều hòa kiểu bo tròn khá lạ mắt, đẹp hơn hẳn các đối thủ.

Một số tiện nghi khác có thể kể đến như: kính lái tự động lên xuống 1 chạm, khởi động bằng nút bấm... Thể tích khoang hành lý 280 lít và 440 lít trên bản sedan.

Động cơ

Mazda 2 mới trang bị động cơ SkyActiv có dung tích 1.5L, công suất tối đa 109 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 141 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Sức mạnh này giúp mẫu xe Nhật thừa sức "tung tăng" trong đô thị.

Thú vị hơn, Mazda 2 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc trang bị tiêu chuẩn hệ thống tự động tắt máy (i-Stop) và có hai chế độ lái Normal/Sport. Nếu i-Stop hỗ trợ đáng kể khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi dừng xe thì chế độ Sport lại hỗ trợ tối đa cảm xúc lái sau vô lăng. Đây chắc chắn sẽ là một điểm A cho Mazda 2 trước những khách hàng nam

An toàn

Bên cạnh tiện nghi, danh sách an toàn trên Mazda 2 2018 cũng trội hơn hẳn các đối thủ:

Hệ thống chốn bó cứng phanh ABS

Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD

Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA

Hệ thống cân bằng điện tử DSC

Hệ thống chống trượt TCS

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HL

Chìa khóa thông minh và khởi động nút bấm

Camera lùi

Cảnh báo phanhh khẩn cấp ESS

2 túi khí

Thông số kỹ thuật

Mazda 2 Sedan

590 triệu

Mazda 2 Hatchback

645 triệu

Mazda 2S

577 triệu

Mazda 2 1.5AT

579 triệu
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Hatchback
Dáng xe
Hatchback
Dáng xe
Hatchback
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
1.50L
Công suất cực đại
109.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
109.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
103.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
103.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
141.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
141.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
135.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
135.00 Nm , tại 4.000 vòng/phút
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
4.00 cấp
Hộp số
4.00 cấp
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
6.50l/100km
Điều hòa
tự động 1 vùng
Điều hòa
tự động 1 vùng
Điều hòa
Điều hòa
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí

Kết luận

Tổng kết lại, Mazda 2 là mẫu xe đẹp từ trong ra ngoài, tiện nghi đầy đủ, an toàn nhiều và khả năng vận hành - tiết kiệm nhiên liệu tốt. Vì thế, dễ dàng nhận ra đối tượng phù hợp của xe sẽ gồm: khách hàng là người trẻ, hiện đại và cá tính cần một phương tiện phục vụ công việc, đi chơi cuối tuần, bên cạnh đó, cũng có thể là những người phụ nữ của gia đình, cần xe đưa đón con đi học, làm việc, chợ búa... Nếu bạn là một trong các nhóm trên, hãy tới showroom Mazda gần nhất để trải nghiệm mẫu xe thú vị này!

danhgiaxe.com
Từ khóa: Mazda 2 Đánh giá sơ bộ xe Mazda 2 hatchback 2019 đánh giá xe đánh giá xe mới giá xe Mazda 2 hatchback 2019
Chủ đề :

mazda 2

 
List comment
 
 
Đánh giá sơ bộ xe Kia Sedona 2020 giá từ 1,129 tỷ đồng
icon

Kia Sedona là một dòng xe minivan cỡ lớn được lắp ráp hiếm hoi tại Việt Nam, trong khi các đối thủ trực tiếp Toyota Sienna và Honda Odyssey đa phần được phân phối dưới dạng nhập khẩu tư nhân.

 
 
Cận cảnh thiết kế Hyundai i20 2020 sắp ra mắt
icon

Không để những hình ảnh ban đầu của Hyundai i20 2020 giảm sức nóng, nhà sản xuất ô tô xứ Hàn đã công bố hình ảnh và thông tin chính thức của Hyundai i20 thế hệ mới, dự kiến ra mắt tại Geneva Motor Show 2020 sắp tới.

 
 
Honda Civic Type R Limited Edition giới hạn 700 chiếc chính thức ra mắt
icon

Sau khi giới thiệu Honda Civic Type R tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019, Honda tiếp tục cho ra mắt phiên bản giới hạn Limited Editon tại thị trường châu Âu trong năm 2020 với nhiều cải tiến đáng kể.

 
 
VinFast bán bộ sạc pin xe máy điện, cho người dùng thuê pin giá rẻ
icon

VinFast vừa tung ra thị trường bộ sạc pin theo xe với mức giá 1,1 triệu đồng cho cả 3 mẫu xe máy điện VinFast Klara S, Impes và Ludo. Như vậy, bên cạnh việc đổi pin tại trạm, người dùng sẽ có thể tự sạc pin tại nhà với mức phí thuê pin 220.000 đồng/tháng.

 
 
Ford Transit có thể sử dụng nhiên liệu tái chế từ… dầu ăn
icon

Ford đã phê duyệt việc sử dụng một dạng nhiên liệu mới - dầu thực vật tái sử dụng (Hydrotreated Vegetable Oil - HVO) dùng cho mẫu xe thương mại Transit.

 
 
Suzuki XL7 giá rẻ sắp về Việt Nam
icon

Các đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Suzuki XL7 và thông báo thời gian giao xe dự kiến vào tháng 4. Giá bán dự kiến của mẫu xe được cho là sẽ hấp dẫn để đủ sức cạnh tranh với các đối thủ.

 
GM rút khỏi Thái Lan: Khách đổ xô đi mua Chevrolet giảm nửa giá
icon

Nhiều người mua đổ xô đến về các showroom của Chevrolet để tranh suất mua xe với mức giá giảm tới 50%, sau khi General Motors (GM) quyết định rút khỏi thị trường Thái Lan.

 
9 năm nữa, người Việt sẽ được mua ô tô châu Âu giá rẻ?
icon

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU mở ra cho ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước cơ hội xuất khẩu và người tiêu dùng Việt Nam có thể mua ô tô giá thấp hơn.

 
Nissan cho thuê xe mới giá 700 USD/tháng, khách tha hồ “thay xe như thay áo”
icon

Hãng xe hơi Nissan cho biết sẽ ra mắt dịch vụ thuê bao, cho phép tài xế đổi xe mới mỗi ngày với 699 USD hoặc 899 USD một tháng.

 
Suzuki XL7 ra mắt tại Indonesia, giá bán tương đương 442 triệu đồng
icon

Về kích thước tổng thể, Suzuki XL7 có thông số DxRxC lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 (mm), chiều dài cơ sở 2.740 mm, khoảng sáng gầm xe 200 mm và bán kính vòng quay tối thiểu 5,1 m. Thông số này tương đương với Suzuki XL6 tại Ấn Độ.