Chạy 2-3 năm, xe sang cũ vẫn đẳng cấp, giá cao chót vót

Trong các mẫu xe sang chạy lướt đời từ 2-3 năm trở lại đây, Lexus, Camry, Mercedes, BMV X3 nổi tiếng là dòng xe giữ giá nhất.

Thị trường xe sang nửa đầu tháng 7 khá sôi động  khi ghi nhận sự ra mắt của các mẫu xe như  Mercedes-Benz E-Class với 3 phiên bản E 200, E 200 Sport và E 350 AMG; BMW X7, các mẫu series SUV BMW X3 - X4 - X5; Volkswagen Tiguan Allspace Luxury… thu hút sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng Việt.  Bên cạnh đó, các đại lý chính hãng xe sang trên thị trường Việt cũng áp dụng giảm giá dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng cho khách hàng trong tháng này tạo ra sự sôi động, cạnh tranh khốc liệt giữa các hãng xe sang với nhau thậm chí là cạnh tranh với hãng xe hơi tầm trung, bình dân.

Ở một diễn biến khác, khá bất ngờ khi nhiều xe sang cũ chạy lướt đời từ 2-3 năm trở lại đây vẫn giữ giá thậm chí giá xe sang cũ chạy lướt nhiều mẫu lại không hề giảm so với giá mua mới.

Hơn 1 tuần nay rong ruổi tại các showroom xe cũ, các trang mạng chuyên bán xe ô tô cũ để tìm hiểu chiếc xe Toyota Camry đời 2017, anh Nguyễn Văn Cường (Cầu Giấy, Hà Nội) than thở: "giá xe Camry chạy lướt 2-3 năm dường như không bị mất giá mấy. Như chiếc Toyota Camry đời 2017 bản 2.5G odo sắp chạm ngưỡng 17.000 km tôi đang lăn tăn không biết có nên mua không vì mức giá rao bán lên đến hơn 1,2 tỷ đồng".

ChiếcToyota Camry 2.5Q sản xuất năm 2017, đăng ký năm 2017 siêu lướt 18.000km giá 1,2 tỷ đồng.

Mức giá này anh Cường cho biết gần bằng với giá bán của các đại lý (giá chưa phí trước bạ, VAT, và biển số). Tính ra, nếu mua xe cũ dạng này, anh Cường chỉ giảm một khoản nhỏ tiền so với mua chiếc xe mới (giá lăn bánh).

Anh Minh, đại diện một cửa hàng xe cũ trên đường Nguyễn Văn Cừ, Hà Nội cho biết, nói đến sang sang cũ chạy lướt giữ giá thì nổi tiếng nhất là Lexus, tiếp đó là Camry, Mercedes, BMW đời từ 2-3 năm trở lại đây.

“Như một chiếc Lexus RX350 chạy lướt đời 2015 có giá rao bán xấp xỉ 3 tỷ đồng. Giá xe mua mới hiện nay bản tiêu chuẩn khoảng 3,9 tỷ chưa đăng ký. So với các mẫu khác trong phân khúc xe sang thì nó được đánh giá là xe giữ giá nhất nhì. Dù vậy nhu cầu khách hỏi mua và chịu xuống tiền cũng không phải là không có”, anh Minh nói.

Lexus là thương hiệu xe nổi tiếng giữ giá nhất thị trường xe cũ.

Khảo sát trên sàn xe cũ nổi tiếng bonbanh.com, chỉ một vài click chuột chọn xe Lexus RX350 đời 2016, kết quả hiển thị hơn 32 tin rao bán xe với giá dao động từ 3-4,2 tỷ đồng gây choáng. 

Lexus RX 350 đời 2016 được các chủ xe rao bán với giá cao ngất ngưỡng lên đến trên 3 tỷ đồng.

Lý giải về nguyên nhân Lexus RX350 chạy lướt giữ giá, anh Minh cho biết, Lexus RX350 vốn nổi tiếng là dòng xe gầm cao hạng sang hiếm hoi tại thị trường Việt Nam. Khách hàng có nhu cầu kiếm xe sang chạy lướt nếu ai hiểu biết rộng, tìm hiểu kỹ về xe sang thường lựa chọn Lexus RX350, bởi không chỉ sang trọng, chi phí vận hành lại thấp hơn xe Đức và hơn hết nó lại bền bỉ, không hỏng vặt….

 

Dù hiện tại trong cửa hàng không có chiếc Toyota Camry cũ chạy lướt nào nhưng anh Minh cũng khẳng định, Camry chạy lướt 2-3 rao bán lại vẫn thuộc dạng giữ giá trường kỳ và thường chỉ lỗ tiền đăng ký.

“Hiện tại cửa hàng chúng tôi có 20 chiếc xe sang chạy lướt đời 2-3 đổ lại các loại. Nói một cách khách quan thì xe sang cũ hay mới vẫn không thuộc mặt hàng dễ bán mỗi ngày 2-3 chiếc như xe bình dân. Bởi người tiêu dùng Việt có thu nhập chưa cao. Nhưng 3 năm trở lại đây, cửa hàng chúng tôi ít khi tồn xe sang cũ từ năm này sang năm khác. Khách hỏi mua xe sang hiện nay cũng chịu chi hơn, quyết đoán hơn. Đây được xem là tín hiệu đáng mừng cho những người kinh doanh xe sang cũ như chúng tôi”, anh Minh chia sẻ. 

Anh Việt Hưng, chủ salon ô tô cũ ở Long Biên, Hà Nội kể cách đây khoảng 7 tháng anh đã bán thành công chiếc Mercedes-Benz E200 chạy lướt 9.000km, giá hơn 1,78 tỷ đồng cho một vị khách ở Hải Phòng nhờ săn hộ. So với giá mua mới niêm yết khoảng 2,099 tỷ đồng thì chiếc E200 này có giá chỉ thấp hơn trên 300 triệu đồng.

Mercedes chạy lướt cũng rất giữ giá vì xe được đánh giá cao về chất lượng.

“Lúc khách nhận xe không những không phàn nàn giá cao mà còn “bo” phong bì 2 triệu cho tôi nữa”, anh Hưng vui vẻ kể.

Theo anh Hưng, nói đến xe chạy lướt 1-2 vạn km đời từ 3 năm đổ lại thì các dòng xe sang BMW, Mercedes, Camry, Lexus hay Audi đều ít trượt giá. Khi khách có nhu cầu mua xe cũ những hãng này đều rất am hiểu và đã tính toán kỹ.

Bởi thứ nhất các dòng xe sang nổi tiếng chất lượng tốt, bền về động cơ và chất liệu ngoại thất. Thứ hai, xe sang mới đập hộp giá thường cao còn mất thêm tiền phí trước bạ không hề nhỏ, phí đăng ký, mất thời gian chờ đợi thậm chí còn phải tốn thêm tiền "bia kèm lạc"...

Trong khi đó, ô tô cũ chạy lướt được nhiều người lựa chọn bởi nhiều tiện lợi khi giao dịch và sử dụng, người dùng có thể mua và sử dụng ngay, tiết kiệm được cả trăm triệu đồng.

Chi Bảo
Từ khóa: mua bán ô tô cũ bán ô tô cũ giá cao xe sang cũ
Chủ đề :

mua bán ô tô cũ

 
List comment
 
 
Đánh giá sơ bộ xe Kia Sedona 2020 giá từ 1,129 tỷ đồng
icon

Kia Sedona là một dòng xe minivan cỡ lớn được lắp ráp hiếm hoi tại Việt Nam, trong khi các đối thủ trực tiếp Toyota Sienna và Honda Odyssey đa phần được phân phối dưới dạng nhập khẩu tư nhân.

 
 
Cận cảnh thiết kế Hyundai i20 2020 sắp ra mắt
icon

Không để những hình ảnh ban đầu của Hyundai i20 2020 giảm sức nóng, nhà sản xuất ô tô xứ Hàn đã công bố hình ảnh và thông tin chính thức của Hyundai i20 thế hệ mới, dự kiến ra mắt tại Geneva Motor Show 2020 sắp tới.

 
 
Honda Civic Type R Limited Edition giới hạn 700 chiếc chính thức ra mắt
icon

Sau khi giới thiệu Honda Civic Type R tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019, Honda tiếp tục cho ra mắt phiên bản giới hạn Limited Editon tại thị trường châu Âu trong năm 2020 với nhiều cải tiến đáng kể.

 
 
VinFast bán bộ sạc pin xe máy điện, cho người dùng thuê pin giá rẻ
icon

VinFast vừa tung ra thị trường bộ sạc pin theo xe với mức giá 1,1 triệu đồng cho cả 3 mẫu xe máy điện VinFast Klara S, Impes và Ludo. Như vậy, bên cạnh việc đổi pin tại trạm, người dùng sẽ có thể tự sạc pin tại nhà với mức phí thuê pin 220.000 đồng/tháng.

 
 
Ford Transit có thể sử dụng nhiên liệu tái chế từ… dầu ăn
icon

Ford đã phê duyệt việc sử dụng một dạng nhiên liệu mới - dầu thực vật tái sử dụng (Hydrotreated Vegetable Oil - HVO) dùng cho mẫu xe thương mại Transit.

 
 
Suzuki XL7 giá rẻ sắp về Việt Nam
icon

Các đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Suzuki XL7 và thông báo thời gian giao xe dự kiến vào tháng 4. Giá bán dự kiến của mẫu xe được cho là sẽ hấp dẫn để đủ sức cạnh tranh với các đối thủ.

 
GM rút khỏi Thái Lan: Khách đổ xô đi mua Chevrolet giảm nửa giá
icon

Nhiều người mua đổ xô đến về các showroom của Chevrolet để tranh suất mua xe với mức giá giảm tới 50%, sau khi General Motors (GM) quyết định rút khỏi thị trường Thái Lan.

 
9 năm nữa, người Việt sẽ được mua ô tô châu Âu giá rẻ?
icon

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU mở ra cho ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước cơ hội xuất khẩu và người tiêu dùng Việt Nam có thể mua ô tô giá thấp hơn.

 
Nissan cho thuê xe mới giá 700 USD/tháng, khách tha hồ “thay xe như thay áo”
icon

Hãng xe hơi Nissan cho biết sẽ ra mắt dịch vụ thuê bao, cho phép tài xế đổi xe mới mỗi ngày với 699 USD hoặc 899 USD một tháng.

 
Suzuki XL7 ra mắt tại Indonesia, giá bán tương đương 442 triệu đồng
icon

Về kích thước tổng thể, Suzuki XL7 có thông số DxRxC lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 (mm), chiều dài cơ sở 2.740 mm, khoảng sáng gầm xe 200 mm và bán kính vòng quay tối thiểu 5,1 m. Thông số này tương đương với Suzuki XL6 tại Ấn Độ.