Phú Thọ: Bắt 9 đối tượng "ăn tiền", cho xe quá tải "né" trạm cân

Để cho xe quá tải “né” trạm cân, đi vào đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, các bảo vệ gác chắn của các công ty đang thi công đã nhận tiền hối lộ của các lái xe.
Phú Thọ: Bắt 9 đối tượng

Các xe quá tải trọng "làm luật" với bảo vệ để được đi vào đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Theo nguồn tin của Infonet, tính đến sáng nay 6/8, cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt giữ 9 đối tượng về hành nhận hối lộ. Các đối tượng bị bắt giữ là bảo vệ công trường, nhân viên của các đơn vị đang thi thông, vận hành tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Cơ quan cảnh sát điều tra cũng đã bắt giữ đối tượng Nhữ Văn Hiệp (SN 1974, tức Hiệp "gạo" trú tại 128 Trần Nguyên Hãn, Lê Chân, TP Hải Phòng), Giám đốc một doanh nghiệp tại Hải Phòng về hành vi đưa hối lộ.

Theo cơ quan điều tra, doanh nghiệp của Hiệp có khoảng 6 xe tải và thuê thêm khoảng 100 xe khác chuyên vận chuyển gạo từ Hải Phòng sang Trung Quốc qua tuyến đường Lào Cai.

Mặc dù xe có trọng tải cho phép chở 15 tấn/xe nhưng Hiệp đã cho các xe này chở số hàng lên đến 50 - 65 tấn/xe, gấp 3,3 lần đến trên 4,3 lần so với trọng tải cho phép. Để trốn việc cân trọng tải và rút ngắn đoạn đường đi, Hiệp trực tiếp và thuê đối tượng tên là Hưng ở Hà Nội đi dẫn đoàn xe chở gạo đưa tiền cho bảo vệ các chốt cầu, đường và bảo vệ mở rào chắn cho đoàn xe của Hiệp được lưu thông hàng ngày trên tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai và đi vào đoạn đường cao tốc đoạn từ Sai Nga - Cẩm Khê đến hết địa phận huyện Hạ Hòa.

Trước đó, khoảng tháng 7/2014, có một số thông tin cho rằng có hiện tượng “xã hội đen” bảo kê, khống chế nhân viên bảo vệ đoạn công trường thi công đoan cao tốc Nội Bài - Lào Cai chạy qua tỉnh Phú Thọ để cho các đoàn xe quá tải chở lúa gạo lên biên giới Việt Trung. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã chỉ đạo Bộ Công an tổ chức điều tra xác minh và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ngay sau đó, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an đã phối hợp với Công an tỉnh Phú Thọ khẩn trương vào cuộc và phát hiện các đối tượng đưa, nhận hối lộ, chứ không có hiện tượng sử dụng “xã hội đen” bảo kê, khống chế bảo vệ.

Để né trạm cân, các tài xế đã cho xe chạy vượt qua những đoạn đường đang thi công để chạy vào đường cao tốc gây mất an toàn giao thông và hư hỏng mặt đường mới làm.

Theo khai nhận của các tài xế, từ khi cơ quan chức năng xiết chặt công tác kiểm soát tải trọng xe trên Quốc lộ 70 đoạn qua Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai thì các tài xế này tìm cách chạy lên đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai từ những đoạn đường đang thi công dang dở.

Để nhanh chóng vượt qua những điểm nút đang thi công, các tài xế xe quá tải đã móc ngoặc, chi tiền cho những bảo vệ của các công trường. Theo khai nhận, mỗi lần cho xe chạy lên đường cao tốc, tài xế sẽ phải chi cho bảo vệ, nhân viên gác chắn từ 100 đến 200.000đ, thậm chí có nhiều điểm sẽ phải chi nhiều hơn.

Theo Thiếu tá Phạm Quang Huy, Trưởng Phòng 3, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (C67), Bộ Công an, ngay sau khi nhận được thông tin các xe tải đi vào đường cao tốc để “né” trạm cân, C67 đã phối hợp với Công an tỉnh Phú Thọ tổ chức lắp đặt 1 trạm cân tải trọng để ngăn chặn triệt để xe quá tải chạy chui trên đường cao tốc. Bên cạnh đó, Tổng Công ty Đầu tư, Phát triển đường Cao tốc Việt Nam (VEC) cũng cần khẩn trương rà soát lại lực lượng bảo vệ để tránh tình trạng nhân viên bảo vệ công trường ăn tiền của tài xế rồi làm ngơ cho xe quá tải chạy vào đường cao tốc.

Xuân Hải

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !