Phu nhân của cựu Tổng thống Mỹ Trump đang ở đâu?

Phu nhân của cựu Tổng thống Mỹ Trump gần như hoàn toàn vắng bóng trước truyền thông kể từ khi bà rời khỏi Nhà Trắng vào tháng Một. 

Trong khi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tục xuất hiện trước công chúng và có những động thái ám chỉ việc ông sẽ tiếp tục tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng vào năm 2024, thì cựu Đệ nhất phu nhân Melania Trump lại hoàn toàn "im hơi lặng tiếng".

Bà Melania có lẽ là Đệ nhất phu nhân riêng tư nhất trong lịch sử hiện đại của nước Mỹ. Kể từ sau khi bà rời khỏi Nhà Trắng vào tháng Một, những tin tức về vợ ông Trump lại ngày càng ít hơn.

{keywords}
Phu nhân của cựu Tổng thống Mỹ Trump là bà Melania Trump dường như biến mất hoàn toàn trước truyền thông sau khi rời Nhà Trắng. (Ảnh: AP)

Cựu Đệ nhất phu nhân Melania chỉ xuất hiện 1 lần duy nhất trước ống kính vào mùa hè, khi bà rời khỏi Tòa tháp Trump ở thành phố New York cùng cậu con trai Barron Trump. 

Ngay cả một số bức ảnh được đăng trên Instagram của vài người cũng chỉ hé lộ hình ảnh thoáng qua không rõ nét của bà Melania trong phòng ăn tối ở Câu lạc bộ golf Bedminster của ông Trump. Điều này cho thấy bà Melania dường như không muốn xuất hiện trước ống kính camera, cũng như công khai hình ảnh. 

Hồi tháng Tám, bà Melania đã trở về thành phố Palm Beach của bang Florida sau chuyến nghỉ hè ở New Jersey. Theo những người bạn của bà Melania, cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ sẽ dành toàn thời gian ở trong khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, bởi cậu con trai Barron Trump sẽ theo học tại một trường tư ở đây.

Theo CNN, bà Melania thể hiện là người không có hứng thú với cuộc sống chính trị công khai. Bà Melania đã nói một số người bạn rằng không có ý định hối thúc hay cổ vũ ông Trump tiếp tục tham vọng chính trị và bà cũng không mong muốn trở lại Nhà Trắng.

“Một lần nữa trở thành Đệ nhất phu nhân Mỹ không phải là điều mà bà ấy muốn. Đối với bà ấy, đó là một chương trong cuộc đời và chuyện này đã kết thúc”, một người có mối quan hệ thân thiết với gia đình ông Trump khi bà Melania còn sống trong Nhà Trắng nói với CNN.

Một nguồn tin khác cho biết thêm, bà Melania xem việc ông Trump tiếp tục theo đuổi con đường chính trị của đảng Cộng hòa là việc riêng của chồng, chứ không liên quan tới bà.

“Bạn sẽ không thể nhìn thấy bà Melania ở các cuộc vận động cử chi hay các chiến dịch tranh cử ngay cả khi ông Trump chính thức tuyên bố tái tranh cử. Thay vào đó, cô con dâu Lara Trump, vợ của Eric Trump và bạn gái của cậu cả Donald Trump Jr. là Kimberly Guilfoyle chính là những người hối thúc ông Trump trở lại đường đua chính trị. Nhưng bà Melania tuyệt nhiên là không”, nguồn tin nói trên cho hay.

Trong khi phần lớn các ứng cử viên Tổng thống Mỹ đi vận động chính trị cùng vợ hoặc chồng và thậm chí tự tiến hành các chương trình riêng để vận động thêm lá phiếu của cử tri nữ, thì bà Melania lại không như vậy. Theo một nguồn tin từ Nhà Trắng, sự xuất hiện của bà Melania vào năm 2016 bên ông Trump là hiếm hoi và cũng là tốt nhất.

Trên thực tế, bà Melania thường trả lời “Không” khi các nhân viên của ông Trump đề nghị bà xuất hiện tại những sự kiện vào thời điểm ông Trump còn là ứng cử viên tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ.

Theo một nhân viên từng làm trong nhóm tranh cử của ông Trump vào những ngày đầu, bà Melania tỏ ra mệt mỏi trước sự soi mói của dư luận và truyền thông nên bà chỉ tham gia chưa tới 5 cuộc phỏng vấn trước camera và không trả lời phỏng vấn bất cứ tờ báo in nào dù lúc đó bà đã là Đệ nhất phu nhân. Đây được xem là chuyện vô cùng hiếm hoi.

Sau khi rời khỏi Nhà Trắng, hồi tháng Hai, bà Melania đưa ra thông báo mở văn phòng ở thành phố Palm Beach với đội ngũ nhân viên là 2 – 3 người làm việc toàn thời gian. Trong số này có 2 người từng làm việc ở Nhà Trắng khi ông Trump còn là Tổng thống.

Tuy nhiên, sau dòng trạng thái công bố trên Twitter về việc mở văn phòng đại diện, tài khoản này không cập nhật thêm bất cứ thông báo nào về các dự án trong tương lai, chính sách, sự kiện từ thiện, diễn văn hay hình ảnh xuất hiện trước công chúng.

Thân hình cao lớn vượt trội của cậu út nhà cựu TT Trump gây bão mạng

Thân hình cao lớn vượt trội của cậu út nhà cựu TT Trump gây bão mạng

Lần xuất hiện mới nhất của cậu út nhà cựu Tổng thống Trump khiến dân mạng trầm trồ vì thân hình cao lớn vượt trội. 

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !