Phóng viên VTV Phú Yên bị hành hung thô bạo!

Hôm qua, nhóm phóng viên thời sự thuộc Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên (VTV Phú Yên) đã bị một đối tượng tấn công tới tấp khi đang tìm hiểu hoạt động của cơ sở giết mổ gia cầm trên địa bàn. Thông tin thêm của Infonet về vụ việc này.

Phóng viên VTV Phú Yên bị hành hung thô bạo!

Tiếp chuyện chúng tôi sáng nay trong vẻ mặt còn bàng hoàng, nhà báo Phạm Văn Việt, người bị hành hung sáng qua cho biết, vẫn còn cảm giác bị choáng. Anh không ngờ bị hành hung thô bạo đến như vậy!

Theo phản ánh của nhân dân về tình trạng gây ô nhiễm môi trường tại xưởng giết mổ gia cầm ở thôn Phước Lộc, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa (thuộc Công ty Công nghiệp nông thủy sản Phú Yên), vào khoảng 9g ngày 10/11, hai nhà báo Phạm Văn Việt (sinh năm 1983) và Nguyễn Thị Ái Linh (sinh năm 1979) thuộc VTV Phú Yên tìm cách vào cơ sở này để tìm hiểu nội dung theo phản ảnh. Để đảm bảo chắc chắn cho việc tác nghiệp, hai phóng viên VTV Phú Yên đã gửi thiết bị ghi hình và âm thanh cho một người dân gần khu vực này trước khi “đột kích” vào bên trong cơ sở này.

Trong vai người mua hàng, nhà báo Phạm Văn Việt và Nguyễn Thị Ái Linh vào cơ sở trên mua 2kg lòng vịt với giá 55.000 đồng. Khi quay trở ra, hai nhà báo gặp một người phụ nữ la lối sao dùng điện thoại để quay phim? Người này hô hoán lên để bảo vệ Công ty can thiệp. Ngay sau đó, một người đàn ông dáng to mập từ trong cơ sở giết mổ lao ra nói: “Mày quay phim hả?”, rồi đấm tới tấp vào mặt nhà báo Phạm Văn Việt và giật điện thoại di động. Lúc này rất đông người ùa theo hù dọa, đòi đánh tiếp nhưng thấy nhà báo Việt ngồi úp mặt trong tình trạng chấn thương gây choáng váng nên thôi. Sau khi bị hành hung, nhà báo Phạm Văn Việt bị một bảo vệ của Công ty Công nghiệp nông thủy sản Phú Yên nắm tay lôi vào bên trong công ty và đóng cổng chính lại. Nhà báo Phạm Văn Việt chỉ được giải thoát khỏi sự nguy hiểm khi lực lượng công an xã và Cảnh sát 113 tiếp cận hiện trường.

Phóng viên VTV Phú Yên bị hành hung thô bạo!

Nhân viên bảo vệ (áo xanh bên trái) đã bắt giữ nhà báo Phạm Văn Việt.

Phóng viên VTV Phú Yên bị hành hung thô bạo!

Nhà báo Phạm Văn Việt (bên phải) vẫn còn bàng hoàng sau vụ việc.

Chiều qua, làm việc với công an, nhà báo Phạm Văn Việt mới biết, đối tượng tấn công anh là Đỗ Nhân Hậu (sinh năm 1969, trú tại xã Quảng Yên, huyện Yên Hưng, tỉnh Quảng Ninh). Ông Hậu khai đã ở cơ sở này hơn một tháng để chờ thu mua lòng vịt đưa đi tiêu thụ tại các tỉnh miền Tây. Khi thấy anh Việt và chị Linh đến mua lòng vịt, tưởng tranh giành mua bán nên dẫn đến hành động trên. Điều đáng nói là trong lúc cơ quan công an tiến hành lấy lời khai trước sự chứng kiến của các phóng viên báo chí, ông Hậu đã có thái độ không hợp tác, thậm chí văng tục, che mặt và hăm dọa các nhà báo đang tác nghiệp…Nhà báo Phạm Văn Việt bức xúc: “Không thể nói chỉ mua có2kg lòng vịt mà bảo là tranh mua được!”.

Theo chẩn đoán của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên, nhà báo Phạm Văn Việt bị chấn thương vùng mặt trái do bị đánh. Nhà báo Phạm Văn Việt cũng cho biết, chiều qua, một công an xã Hoà Thành, sau khi xem bản phô - tô giấy chứng nhận thương tích của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên, cho rằng thương tích chưa có gì nghiêm trọng và hỏi anh có yêu cầu bồi thường thiệt hại hay không? Nhà báo Phạm Văn Việt yêu cầu là phải giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Sáng nay, VTV Phú Yên đã có văn bản đề nghị cơ quan chức năng làm rõ và xử lý nghiêm kẻ hành hung nhà báo Phạm Văn Việt.

Nhà báo Đoàn Pháp, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Phú Yên cho biết: Tại Phú Yên đã xảy ra không ít hiện tượng một số cơ quan, tổ chức, cá nhân cản trở nhà báo khi hành nghề đúng pháp luật, nhưng đối với vụ việc vừa xảy ra đối với nhà báo Phạm Văn Việt của VTV Phú Yên được xem là nghiêm trọng nhất từ trước đến nay. Theo nhà báo Đoàn Pháp, nếu đã biết anh Việt là nhà báo nhưng đối tượng vẫn hành hung, bảo vệ công ty vẫn lôi nhà báo vào văn phòng thì cần phải xử theo Luật Báo chí hiện hành. Vì “ Được pháp luật bảo hộ trong hoạt động nghề nghiệp. Không ai được đe doạ, uy hiếp tính mạng, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhà báo, phá huỷ, thu giữ phương tiện, tài liệu, cản trở nhà báo hoạt động nghề nghiệp đúng pháp luật” ( Điểm đ – Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Báo chí )

Thực tế cho thấy, trên cả nước ngày càng xảy ra nhiều vụ nhà báo bị trả thù, đe doạ, uy hiếp, đánh giết, tuy nhiên, đa số những hành vi vi phạm nghiêm trọng chỉ dừng lại ở tội “đánh người gây thương tích” chứ chưa xếp vào tội “chống người thi hành công vụ” bởi pháp luật chưa có qui chế đặc thù bảo vệ việc hành nghề của nhà báo. Cần xây dựng một tội danh riêng về cản trở, hành hung nhà báo, phóng viên khi tác nghiệp trên cơ sở giống như tội cản trở, chống người thi hành công vụ bổ sung vào Luật Hình sự.

Xuân Luật

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !