Phòng chống bão số 8: Đà Nẵng lo ngại các trụ cẩu tháp xây dựng

Ban chỉ huy PCLB - TKCN Đà Nẵng đã nhiều lần có công điện yêu cầu nhưng hiện vẫn còn nhiều trụ cẩu tháp phục vụ xây dựng các công trình cao tầng chưa hạ xuống mà nghênh ngang giữa trời, bấp chấp nguy hiểm tiềm tàng khi gió bão.

18h tối 18/9, ông Huỳnh Vạn Thắng, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT, Phó Ban Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão - Tìm kiếm cứu nạn (PCLB - TKCN) TP Đà Nẵng cho hay, Ban chỉ huy vừa kết thúc cuộc họp khẩn do Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Phùng Tấn Viết chủ trì trước đó chỉ vài phút để tiếp tục rà soát công tác phòng chống bão số 8.

Phòng chống bão số 8: Đà Nẵng lo ngại các trụ cẩu tháp xây dựng - ảnh 1
Theo hình ảnh PV Infonet ghi nhận được, đến trưa 18/9, trên đường Hoàng Sa nằm sát bờ biển Đà Nẵng vẫn còn một trụ cẩu tháp phục vụ xây dựng công trình cao tầng chưa được hạ xuống.
(Ảnh: HC)

Ông Huỳnh Vạn Thắng dẫn thông tin từ Đài Khí tượng Thuỷ văn Trung Trung bộ cho biết, theo dự báo, bão số 8 nếu vào gần đến Đà Nẵng thì đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Bên cạnh đó, lũ lớn nhất trên sông Cẩm Lệ trong đợt này dự báo cũng chỉ lên đến báo động 2. Có nghĩa là, tình hình khách quan về bão, lũ không phải quá sức lo ngại.

"Tuy vậy, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Phùng Tấn Viết yêu cầu các sở, ngành, địa phương không được chủ quan, lơ là mà vẫn phải hết sức tăng cường cảnh giác, tổ chức trực ban 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 8 để sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xảy ra. Đặc biệt, khi xảy ra tắc đường do cây cối, trụ điện ngã đổ thì phải có lực lượng giải toả ngay, đảm cho xe thiết giáp của quân đội có thể di chuyển trong bão khi cần thiết để ứng cứu nhân dân trong những tình huống khẩn cấp như sập đổ nhà cửa, công trình..." - ông Huỳnh Vạn Thắng nói.

Bên cạnh đó, trong cuộc họp chiều tối 18/9, Ban chỉ huy PCLB - TKCN Đà Nẵng cũng rà soát lại việc chuẩn bị phương tiện, lực lượng của các đơn vị quân đội, công an..., phương án hiệp đồng với các địa phương; công tác chuẩn bị của ngành y tế để sẵn sàng cấp cứu người khi có tai nạn do bão lũ; công tác đảm bảo thoát lũ của các địa phương vùng ngập lũ, vùng có khả năng xảy ra lũ quét...

Đáng quan tâm, theo ông Huỳnh Vạn Thắng, tại cuộc họp Sở xây dựng Đà Nẵng cho biết, hiện trên địa bàn vẫn còn 3 trụ cẩu tháp phục vụ xây dựng các công trình cao tầng chưa hạ xuống được. Trong đó đáng lo nhất là trụ cẩu tháp tại công trình xây dựng toà cao ốc của Viettin Bank ở ngã tư Trần Quốc Toản - Yên Bái. Đây là khu vực rất đông dân cư và nằm ngay cạnh trường học. Ngoài ra còn có 2 trụ cẩu tháp khác ở các khu vực không đông dân cư lắm.

"Do không còn kịp thời gian để hạ xuống nên Ban chỉ huy PCLB - TKCN TP yêu cầu các trụ cẩu tháp này phải buộc chặt cần cẩu quay vào công trình đang xây dựng, gia cố thật chặt chẽ để tránh ngã đổ như đã từng xảy ra, gây chết người trên đường Nguyễn Văn Linh cách đây mấy năm" - ông Huỳnh Vạn Thắng cho hay.

Theo ông Huỳnh Van Thắng, trong số các trụ cẩu tháp chưa hạ xuống được không có cái nào trên đường Hoàng Sa nằm sát bờ biển. Nhưng theo hình ảnh mà PV Infonet vừa ghi nhận, tại khu vực đối diện công viên Biển Đông, nơi có mật độ nhà dân, nhà hàng ven biển khá đông đúc và là nơi sẽ chịu gió bão nặng nề nhất nếu bão đổ bộ vào Đà Nẵng, cho đến trưa 18/9 vẫn còn một trụ cẩu tháp phục vụ xây dựng một khách sạn cao tầng chưa hạ xuống. Tuy nhiên theo ông Huỳnh Vạn Thắng thì trụ cẩu tháp này không được Sở Xây dựng Đà Nẵng báo cáo tại cuộc họp chiều 18/9.

Ngoài ra, ông Huỳnh Vạn Thắng cho hay, còn một vấn đề đáng lo nữa là trên sông Hàn hiện có khoảng 30 tàu cá đang neo đậu không đúng quy định. Đây là số tàu cá của ngư dân các tỉnh bạn như Huế, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Bình Định... và hiện họ đã khoá cửa hầm máy, xách chìa khoá bỏ về quê, chỉ để lại vài người trông chừng. Những người này chỉ giữ hộ tàu chứ không nổ máy, không vận hành tàu được.

"Khi xảy ra gió bão lớn, số tàu cá này rất dễ va đập vào nhau, đứt neo trôi ra vịnh Đà Nẵng hoặc va đập vào các trụ cầu trên sông Hàn hết sức nguy hiểm. Chúng tôi chỉ có thể yêu cầu các tàu này phải thả neo thật kỹ, tăng cường gia cố, buộc chặt vào các mố neo ở bờ sông Hàn chứ không thể kéo các tàu này đi đến nơi neo đậu đúng quy định được!" - ông Huỳnh Vạn Thắng cho hay.

HẢI CHÂU

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !