Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt cộng đồng người Việt tại Nga

Bà con cộng đồng dù sống ở xa Tổ quốc vẫn thường xuyên dõi theo tình hình phát triển của đất nước, đoàn kết, vượt qua khó khăn, xây dựng và ổn định cuộc sống ở nước sở tại nỗ lực góp phần mình vào công tác ngoại giao nhân dân...

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thinh chụp ảnh lưu niệm vớiĐại sứ Ngô Đức Mạnh và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga

Trong khuôn khổ chuyến thăm Liên bang Nga và tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á-Âu lần thứ hai, chiều tối 18/9, PCT nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm Đại sứ quán và đại diện các hội đoàn người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Liên bang Nga.

Báo cáo với Phó Chủ tịch nước và các thành viên trong đoàn về hoạt động của Đại sứ quán, tình hình cộng đồng người Việt ở Nga, Đại sứ Ngô Đức Mạnh cho biết: đã xây dựng một cộng đồng đoàn kết, gắn bó, yêu thương, luôn hướng về tổ quốc phát triển tốt đẹp mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga, đặc biệt là sau chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đầu tháng 9 vừa qua.

Theo Đại sứ Ngô Đức Mạnh, các chuyến thăm Liên bang Nga của lãnh đạo Đảng và Nhà nước thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Liên bang Nga là hết sức quí báu cho Cơ quan đại diện ngoại giao và bà con cộng đồng tại địa bàn này.

Đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga phát biểu ý kiến, bày tỏ vui mừng và vinh dự được đón Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sang công tác tại Liên bang Nga. Bà con cộng đồng dù sống ở xa Tổ quốc vẫn thường xuyên dõi theo tình hình phát triển của đất nước, đoàn kết, vượt qua khó khăn, xây dựng và ổn định cuộc sống ở nước sở tại, nỗ lực góp phần mình vào công tác ngoại giao nhân dân, vun đắp cho tình hữu nghị lâu đời giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Phó Chủ tịch nước thông báo với kiều bào về tình hình phát triển kinh tế, xã hội trong nước. Trong 9 tháng đầu năm nay, nền kinh tế nước ta phát triển hết sức khả quan với tốc độ tăng trưởng 7,08%, cao nhất trong 11 năm qua ở Việt Nam.

Gần đây, Việt Nam đã tổ chức thành công Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN, thu hút nguyên thủ 10 nước và 1.000 doanh nghiệp lớn ở trong nước và trên thế giới tham dự.

Đây là những tín hiệu vui cho thấy Việt Nam hiện này đang chủ động hội nhập tốt với bạn bè thế giới, nâng cao uy tín, vị thế của đất nước. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đã đạt được những thành tích đáng khích lệ trong công tác xóa đói giảm nghèo, được thế giới công nhận và nhiều nước học tập; các chính sách về văn hóa, giáo dục, y tế có nhiều chuyển biến tích cực; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đề nghị, trong thời gian tới, Đại sứ quán tiếp tục phát huy thành quả đã đạt được, tiếp tục góp phần cùng Đảng, Nhà nước củng cố, duy trì và phát triển quan hệ đoàn kết, hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước chúng ta, đạt được hiệu quả cao hơn nữa.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng chúc Đại sứ Ngô Đức Mạnh, các cán bộ nhân viên Đại sứ quán tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chúc các Hội đoàn người Việt Nam ở Liên bang Nga luôn phát triển cả về chất và lượng và bày tỏ mong muốn bà con kiều bào ở Liên bang Nga trở thành cầu nối, là tiếng nói để tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước.

Thay mặt cán bộ nhân viên Đại sứ quán, Đại sứ Ngô Đức Mạnh chân thành cảm ơn Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và đoàn công tác đã đến thăm, nói chuyện về tình hình đất nước với cán bộ nhân viên đại sứ quán, đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga. Đại sứ Ngô Đức Mạnh hứa sẽ cùng tập thể cán bộ tiếp tục làm tốt vai trò của cơ quan đại diện ngoại giao tại Nga, hỗ trợ cộng đồng phát triển vững mạnh, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Liên bang Nga ngày càng bền chặt.

Huyền Anh

Căn hộ Art Residence - nơi sống lý tưởng cho người duy mỹ, yêu nghệ thuật

Sản phẩm Căn hộ Art Residence tại dự án Sun Urban City Hà Nam hứa hẹn là chốn an cư lý tưởng cho những người duy mỹ tìm kiếm một không gian đầy đủ tiện ích, giàu chất nghệ thuật.

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Đang cập nhật dữ liệu !