Phiên xử phúc thẩm "bầu Kiên" gián đoạn vì một bị cáo ngất tại tòa

Chiều 28/11, khi HĐXX đang đọc tóm tắt nội dung vụ án thì phải tạm hoãn vì một bị cáo đột ngột ngất tại phiên tòa.

PV Infonet đang cập nhật thông tin phiên tòa...

15h40: HĐXX đọc xong bản tóm tắt vụ án.

HĐXX hỏi các bị cáo có ý kiến gì hay không.

Bị cáo Nguyễn Đức Kiên
: Bị cáo Kiên đề nghị có 2 nội dung cần làm rõ: Công ty Thiên Nam được phép đại lý, ký gửi mua bán hàng hóa - không có trong bản tóm tắt và Việc công ty TNHH đầu tư tài chính Á Châu mua cổ phần là mua cho công ty chứ không phải mua cho cá nhân.

Bị cáo cũng đề nghị HĐXX bổ sung: Kháng án toàn bộ nội dung bản án về tội danh và hình phạt.

Bị cáo Kiên nói: "Tôi không thay đổi mà chỉ đề nghị được trình bày các nội dung được kháng án vào thời điểm được HĐXX cho phép".

Bị cáo Lý Xuân Hải: Nội dung bản án là đúng. Nội dung kháng cáo có 2 nội dung: toàn bộ nội dung bản án và bản án với tôi là quá cao. Chúng tôi không phải là những người có chức vụ quyền hạn do Chính phủ bổ nhiệm nên không có tội danh Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng.

Nội dung cấm nắm giữ chức vụ ngân hàng trong 5 năm, bị cáo Lý Xuân Hải cho là quá cao.

Phiên xử phúc thẩm

Nhiều bị cáo xin được giảm nhẹ hình phạt


Bị cáo Trịnh Kim Quang: Có đơn ngày 15/6 đề nghị xem xét tội danh và xin giảm mức án: Tôi bị buộc tội cố ý làm trái nhưng tôi không thấy có yếu tố nào liên quan. Đề nghị xem xét lại tội danh. Thực sự tôi không rõ tội của tôi như thế nào, trong trường hợp này tôi nghĩ mình có sai lầm gì đó.

Bị cáo Phạm Trung Cang: Bản án tóm tắt là đúng. Tôi có đơn xin xem xét lại bản án cho hưởng án treo. Tôi không kêu oan mà chỉ xin khoan hồng, giảm hình phạt.

Bị cáo Huỳnh Quang Tuấn: Phần bản án liên quan đến tôi là đúng. Đơn đầu là đơn kêu oan, 2 đơn sau là xin giảm án. Tôi đề nghị tòa xem xét lại bản án sơ thẩm. Vì về hành vi, tôi không có ý kiến gì nhưng vấn đề là đánh giá hành vi. Hành vi đó ở mức nào thì tôi xin phép trình bày sau.

HĐXX tiếp tục hỏi các bên liên quan như: Công ty BB – công ty này khẳng định không rút kháng cáo.

Đại diện Công ty cổ phần XNK Thiên Nam (đề nghị giống ý kiến ông Kiên bổ sung giấy phép kinh doanh hàng hóa của công ty. Đại diện công ty cũng cho biết cần có thời gian xem xét có rút kháng cáo hay không. Vị đại diện này cho biết: Tôi có thông tin là rút kháng cáo nhưng chưa có văn bản chính thức.

HĐXX đề nghị sáng thứ 2 Thiên Nam có câu trả lời chính thức về việc có rút kháng cáo hay không.

14h50 phiên tòa lại được tiếp tục với phần tóm tắt nội dung vụ án.

14h30: Khi HĐXX đang đọc tóm tắt nội dung vụ án thì phải tạm hoãn vì một bị cáo đột ngột ngất tại phiên tòa. Được biết người bị ngất và được đưa đi cấp cứu là Trần Ngọc Thanh. Bị án Thanh được đưa đi cấp cứu ngay sau đó bằng xe cứu thương. HĐXX phải ra quyết định tạm nghỉ để đưa ra quyết định.

Phiên xử phúc thẩm
Theo dõi phiên xử sáng nay:Xét xử phúc thẩm "bầu Kiên":HĐXX từ chối đề nghị của luật sư
Nguyễn Dũng

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !