Phi vụ thứ 11: Đang móc cốp xe cục tiền 59,5 triệu đồng thì bị bắt

Qua 10 phi vụ móc cốp trót lọt lấy được 378 triệu đồng, đến phi vụ thứ 11, khi đang móc cục tiền 59,5 triệu đồng, cả hai đã bị lực lượng CAH Yên Thành bắt quả tang.

Nhận thấy chị em phụ nữ hay bỏ tiền, tài sản trong cốp xe máy, Vi Thị Nghiệp (1993, quê Kỳ Sơn, Nghệ An, trú thôn 5, xã Ia Ca ray, H. Se San 4, tỉnh Gia Lai) và Lê Thị Toàn (1977, trú xóm 5, xã Mỹ Thành, H. Yên Thành, Nghệ An) bàn nhau móc cốp chiếm đoạt. Qua 10 phi vụ móc cốp trót lọt lấy được 378 triệu đồng, đến phi vụ thứ 11, khi đang móc cục tiền 59,5 triệu đồng, cả hai đã bị lực lượng CAH Yên Thành bắt quả tang.

Chuyên án 416MC

Thời gian gần đây, Cơ quan CSĐT CAH Yên Thành liên tiếp nhận được tin báo của người bị hại về việc bị mất tiền, tài sản để trong cốp xe gắn máy. Để ổn định tình hình TTATXH trên địa bàn, lãnh đạo CAH đã chỉ đạo các ĐTV nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ. Qua công tác nắm tình hình, thu thập thông tin từ phía bị hại, các ĐTV khẳng định, những thông tin người dân trình báo là hoàn toàn có cơ sở. Trước tình hình đó, để chủ động đấu tranh với loại tội phạm trộm cắp tài sản này, lãnh đạo CAH đã chỉ đạo Đội CSHS vào cuộc, xác lập Chuyên án 416MC để đấu tranh làm rõ.

Vào cuộc tổ chức soát xét, thu thập thông tin, tài liệu liên quan đến vụ việc và các đối tượng gây án, Ban Chuyên án (BCA) gặp rất nhiều khó khăn. Đa số các nạn nhân đều cho biết, không nhận diện được chân dung đối tượng trộm cắp. Nhiều người sau khi bỏ tiền vào cốp xe, dừng tạm vài chỗ mua hàng, nhưng chỉ khi về đến nhà mới phát hiện mất tiền và cũng không biết là mất từ khi nào, chỗ nào. Qua tìm hiểu phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng này, BCA nhận thấy chúng hoạt động không theo một quy luật nhất định, nhất là không thực hiện hành vi nhiều lần trên một địa bàn, sau khi gây án không để lại bất cứ một dấu vết nào. Cứ sau mỗi vụ “ăn hàng” trót lọt, chúng lại tạm lánh một thời gian, hoặc sang địa bàn khác hoạt động, sau đó mới quay trở lại. Mặt khác, nhiều bị hại mất tiền, tài sản nhưng không chủ động tới cơ quan công an trình báo...

Xác định đây là một vụ án mờ, ngoài công tác soát xét, BCA đã phải vận động quần chúng cùng vào cuộc, nêu cao tinh thần cảnh giác, phát hiện đối tượng nghi vấn ngay lập tức điện báo cho cơ quan Công an. Sau một thời gian theo dõi, nắm tình hình, sáng ngày 2- 5, BCA nhận được nguồn thông tin quý giá từ quần chúng nhân dân, trên địa bàn thị trấn Yên Thành xuất hiện 2 đối tượng nữ đi cùng nhau trên một xe gắn máy với nhiều biểu hiện đáng ngờ. Ngay lập tức, BCA phân công 2 tổ công tác bí mật áp sát, theo dõi mọi “di biến động” của 2 đối tượng này.

Phi vụ thứ 11: Đang móc cốp xe cục tiền 59,5 triệu đồng thì bị bắt - ảnh 1

Hai đối tượng khai nhận tại CQĐT.


Cặp nhi nữ sa lưới

Với chiếc xe máy BKS 37P1-0359, 2 đối tượng này cứ lượn lờ trên các con phố để tìm kiếm “con mồi” trong suốt gần như buổi sáng. Đến 10 giờ cùng ngày, phát hiện tại cửa hàng thời trang Diệu Vi (khối 1, TT Yên Thành) có khá nhiều xe máy đắt tiền dựng bên ngoài, 2 đối tượng liền tấp xe vào. Một trong hai đối tượng giả vờ vào làm khách mua hàng, nhưng mục đích chủ yếu là để che khuất tầm nhìn của bị hại, đối tượng còn lại tiến đến vị trí chiếc xe gắn máy rồi nhấc yên, thò tay vào cốp xe lấy trộm tài sản. Hành động của đối tượng này hết sức tinh vi, nhanh lẹ, sự việc chỉ diễn ra trong vòng khoảng 5 giây, khiến những người xung quanh không kịp phát hiện. Tuy nhiên, với lực lượng BCA thì không, mọi hành động của 2 đối tượng này đã nằm trong tầm kiểm soát. Khi bọc tiền vừa đưa ra khỏi cốp xe gắn máy thì đối tượng liền bị các ĐTV bắt quả tang, đối tượng cảnh giới bên trong cũng ngay lập tức bị khống chế. Tang vật thu giữ tại chỗ gồm 59,5 triệu đồng cùng chiếc xe máy là phương tiện các đối tượng sử dụng đi gây án.

Tại CQĐT, 2 đối tượng khai tên là Vi Thị Nghiệp (1993, quê Kỳ Sơn, Nghệ An), trú thôn 5, xã Ia Ca ray, H. Se San 4, tỉnh Gia Lai và Lê Thị Toàn (1977, trú xóm 5, xã Mỹ Thành, H. Yên Thành). Qua đấu tranh, bước đầu 2 đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Dù 2 người 2 quê, song Nghiệp và Toàn quen biết nhau từ trước. Là những con nghiện, không có công ăn việc làm, cả hai dặt dẹo và gặp nhau rồi thuê một căn phòng tại khối 2, TT Diễn Châu (Nghệ An) trú ngụ. Để có tiền trang trải cuộc sống, 2 người bàn với nhau đi trộm cắp tài sản. Đích ngắm là những chiếc xe tay ga- nơi chị em phụ nữ thường bỏ ví tiền trong cốp. Trước khi hành động, 2 người phân công nhau theo dõi “con mồi” tại các tiệm vàng, ngân hàng hoặc cây ATM... Khi phát hiện người nào vừa rút tiền xong liền bí mật điều khiển xe gắn máy theo dõi đằng sau. Chỉ cần những người này ghé vào một cửa hàng, ki-ốt hay quán tạp hóa nào đó trong chốc lát thì coi như số tiền trong cốp “bốc hơi”.

Phi vụ thứ 11: Đang móc cốp xe cục tiền 59,5 triệu đồng thì bị bắt - ảnh 2

Tang vật vụ án.

Chỉ trong khoảng thời gian từ tháng 2-2016 cho đến thời điểm bị bắt, Nghiệp và Toàn đã cùng nhau thực hiện trót lọt 10 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn H. Yên Thành và các địa phương lân cận với tổng số tiền trộm cắp lên tới 378 triệu đồng. Toàn bộ số tiền trộm được, Nghiệp và Toàn chia nhau tiêu xài.

Thiếu tá Nguyễn Hồng Tiến - Đội trưởng Đội CSHS cho biết: Sau khi bắt giữ 2 đối tượng chuyên móc cốp xe máy trộm cắp tài sản, Cơ quan CSĐT CAH Yên Thành đã thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng cho người dân biết, ai là nạn nhân của vụ việc trên thì sớm đến CAH Yên Thành trình báo để được giúp đỡ. Trong ngày 4-5, có 2 phụ nữ đã đến trình báo sự việc bị mất trộm với số tiền gần 100 triệu đồng. Hiện chuyên án đang tiếp tục được Cơ quan CSĐT CAH Yên Thành điều tra mở rộng, đồng thời hoàn tất hồ sơ để khởi tố Vi Thị Nghiệp và Lê Thị Toàn ra trước pháp luật về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo X.S/Công an Đà Nẵng

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !