Phát động chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng”: Mỗi người dân là một đại sứ du lịch!
Chiều 19/9, tại lễ phát động chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng”, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cho hay, cùng với đảm bảo cơ sở vật chất, an ninh, vệ sinh môi trường, nâng cấp cơ sở hạ tầng chuyên nghiệp và đẳng cấp cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 mà Đà Nẵng vinh dự đăng cai, chiến dịch này lần đầu tiên được tổ chức nhằm tạo dựng hình ảnh ấn tượng về một TP văn minh, thân thiện, an toàn và hấp dẫn trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế.
Chiều 19/9, TP Đà Nẵng chính thức phát động chiến dịch ... |
Theo đó, chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” hướng đến việc xây dựng và hình thành thói quen, hành vi ứng xử văn minh, thái độ lịch sự, thân thiện của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức làm việc trong ngành du lịch và các ngành liên quan đến hoạt động du lịch, đội ngũ lao động của các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch và các ngành dịch vụ khác có liên quan.
Tên của chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” được cách điệu bằng những nét chữ mềm mại mà đơn giản như chính tính cách con người Đà Nẵng luôn bình dị và thật thà. Đặc biệt, chữ “Nẵng” được biến hóa trên hình tròn màu vàng thành khuôn mặt cười tươi kèm slogan “Hành động nhỏ, giá trị lớn” muốn truyền đạt đến mọi người rằng một nụ cười thân thiện, cởi mở tuy chỉ là một hành động nhỏ nhưng sẽ đem lại những điều lớn lao hơn rất nhiều. Nụ cười sẽ mang mọi người xích lại gần nhau hơn.
"Nụ cười Đà Nẵng" với câu slogan: "Hành động nhỏ, giá trị lớn" |
Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Xuân Bình cho biết thêm, chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” được triển khai từ tháng 9 – 12/2017, hướng đến 3 nhóm đối tượng chính gồm: Nhóm cán bộ, công viên chức các ngành hải quan, công an, xuất nhập cảnh, hàng không, du lịch…; Nhóm các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch và có liên quan đến du lịch trên địa bàn TP, đội ngũ nhân viên các cơ sở kinh doanh nhà hàng, khách sạn, hướng dẫn viên du lịch, tài xế taxi…; và nhóm người dân địa phương.
Chiến dịch sẽ triển khai thành 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 (tháng 9) tập trung quảng bá, phát động chiến dịch trên các phương tiện thông tin đại chúng. Giai đoạn 2 (tháng 9 - 11), tổ chức các lớp tập huấn và bồi dưỡng cách ứng xử, giao tiếp cho các đối tượng phục vụ tại các cơ sở du lịch, dịch vụ; cán bộ chiến sĩ liên quan đến lĩnh vực du lịch; khu điểm du lịch, lữ hành, khách sạn, massage, vận tải…; đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng và phát triển du lịch bền vững. Giai đoạn 3 (tháng 11 - 12) sẽ rà soát, tổng tổng kết, rút kinh nghiệm và xây dựng kế hoạch triển khai trong thời gian tới.
Nhằm xây dựng cho mỗi người dân Đà Nẵng trở thành một đại sứ du lịch (Ảnh: HC) |
“Tôi kêu gọi, vận động không chỉ các cán bộ, công chức, nhân viên bán hàng, taxi, lễ tân, hướng dẫn viên… mà còn mỗi người dân Đà Nẵng hãy là một đại sứ du lịch, luôn niềm nở nụ cười để xây dựng môi trường du lịch Đà Nẵng lành mạnh. Tôi hy vọng và tin tưởng chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” sẽ đem đến một giá trị thực tế lâu dài, góp phần khẳng định thương hiệu “DaNang FantastiCity – Thành phố tuyệt vời” mà ngành du lịch Đà Nẵng đang hướng đến” – Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh.