Xôn xao các bức ảnh được cho là "tâm thư" của ông Bùi Xuân Hồng trước khi gây án

Công an tỉnh Thái Nguyên đang tiến hành xác minh, làm rõ các nội dung liên quan đến các bức ảnh được cho là thư của nghi phạm truy sát cả gia đình em gái viết trước khi gây án. Các bức ảnh chụp 2 trang giấy với nội dung khá "sốc" đang lan truyền trên mạng xã hội khiến dư luận tò mò.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền rộng rãi hình ảnh hai lá thư viết tay được cho là của Bùi Xuân Hồng viết trước khi gây án với gia đình em gái khiến dư luận tò mò. Nhiều người cho rằng mọi thứ đều có nguyên nhân. Có thể việc cho vay số tiền lớn nhưng không đòi lại được, nhất là trong lúc khó khăn, đã gây bức xúc cho ông Hồng, đẩy người này đến tình cảnh cùng quẫn, không kiềm chế được cảm xúc nên đã ra tay sát hại nhiều người trong gia đình em gái. Tuy nhiên, cũng nhiều người tỏ ta xót xa khi đối tượng lựa chọn hành động dã man như vậy.

Hai tấm ảnh đang lan truyền trên mạng xã hội được cho là thư do ông Hồng viết ngày 28/8 và 1/9 về món nợ 3 tỷ đồng của gia đình bà Hà trước khi gây thảm án.

Cụ thể, "lá thư" viết ngày 28/8 có nội dung: "Sống trong những ngày cuối đời này, lúc nào tôi cũng suy nghĩ rất nhiều, sức khỏe suy yếu, râu tóc bạc trắng. Nếu chết đi trong lúc này, gia đình sẽ rất khó khăn. Mất đi khoản tiền lương 8 triệu đồng 1 tháng.

Vợ đi làm thuê cũng chỉ có 4 triệu 1 tháng. Con còn đang học dở dang…. Hàng năm nay tôi không dám dùng dầu gội, chỉ dùng xà phòng. Trong ví không có nổi 200 nghìn, không dám nạp tiền điện thoại để gọi đi, tất cả dồn hết cho gia đình.

Càng nghĩ càng căm hận vợ chồng đứa cháu… cướp hết 3 tỷ đồng tiền mồ hôi xương máu của tôi dành dụm suốt 45 năm để lo cho gia đình và an hưởng tuổi già. Làm cho gia đình tôi tan nát".

Bên cạnh đó, một lá thư được viết vào ngày 1/9 có nội dung: “Tôi đã định hôm nay là ngày ra đi của mình. Đáng ra ngày này đã đến cách đây 1 tháng nay rồi, vì nhà đứa em có việc tôi không muốn ảnh hưởng đến ngày vui của 2 cháu. Hơn 1 tháng không ngày nào ngủ yên giấc, chỉ nghĩ đến cảnh giết chóc, uất hận.

Cũng chỉ mong gia đình em và cháu trả cho mình 10 triệu một tháng trong số 3 tỷ tiền gốc của mình để lo được qua ngày đoạn tháng, kéo dài thời gian cho mình và cho vợ con. Nhưng càng đợi, gọi điện chúng càng bặt vô âm tín thách thức mình. Thực tình, tôi không muốn chết vì biết cái chết này không hay ho gì, phải ra tay với em với cháu.

Mẹ già hơn 90 tuổi rồi. Rồi báo chí đăng tin cảnh thảm sát, huynh đệ tương tàn. Nhưng suy nghĩ tôi thấy quá nhục nhã, cuộc sống rớt xuống vực thẳm, không còn lối thoát. Tư tưởng đã hoàn toàn suy sụp”.

Liên quan đến sự việc, ông Đặng Đức Đang - Phó giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên cho hay, cơ quan công an chưa thu thập được các lá thư này; có thể ông Hồng đã bức xúc từ lâu và để lại, phía gia đình ông Hồng đưa lên mạng.

"Từ khi xảy ra sự việc, tại cơ quan công an, nghi phạm Bùi Xuân Hồng cũng khai ra rất nhiều bức xúc liên quan đến vụ việc. Cơ quan công an đã thu thập nhiều giấy tờ nhưng lá thư này thì chưa, chúng tôi đang cho cán bộ xác minh thêm".

Trước đó, ngày 16/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với Bùi Xuân Hồng (SN 1958, trú tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) về hành vi "Giết người".

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 18h ngày 14/9, Bùi Xuân Hồng đi xe đạp sang nhà bà Bùi Thị Hà (bà Hà là em gái ruột ông Hồng, SN 1959, trú tại phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên) để tìm gặp anh Nguyễn Thành Vương (anh Vương là con rể của bà Hà, SN 1981, trú tại phường Chùa Hang) để đòi nợ số tiền 3 tỉ đồng.

Khi đi, ông Hồng mang theo 1 con dao nhọn loại dao bầu có cán gỗ, 1 con dao bấm, 1 khẩu súng bên trong có 3 viên đạn, 1 chai nhựa dung tích 1,5 lít đựng xăng.

Tại nhà bà Hà, ông Hồng đã gặp anh Vương. Xảy ra xô xát, ông Hồng dùng dao bấm đâm 2 nhát vào ngực anh Vương làm anh ngã ra đất. Lúc này, có ông Nguyễn Văn T. (SN 1954, là chồng của bà Hà) lao vào đẩy ông Hồng ngã xuống đất, bà Hà cùng con gái là chị Nguyễn Thị Phương Th. (SN 1983) chạy đến giữ tay ông Hồng. Trong lúc vật lộn, ông Hồng đã rút được tay đang cầm dao ra và đâm liên tiếp vào người ông T., bà Hà.

Bà Hà đã tử vong ngay sau khi đưa đến bệnh viện. Ông T và con rể được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thái Nguyên trong tình trạng nguy kịch.

Theo bệnh viện này, anh Vương nhập viện trong tình trạng đa vết thương nhiều vùng trên cơ thể, 1 vết thương vùng ngực trái 2×3cm, 1 vết thương vùng vai trái, bàn tay phải. Bệnh nhân khó thở nhiều, tràn máu, tràn dịch màng phổi trái, xẹp phổi trái thụ động, tràn khí dưới da thành ngực trái. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu dẫn lưu khoang màng phổi trái.  Bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và đang được tiếp tục điều trị tại khoa tim mạch lồng ngực.

Ông Th. bị 2 vết thương vùng ngực trái, 1 vết thương ở mạn sườn trái nên liên tục hôn mê từ khi được đưa đi cấp cứu. Đêm qua (16/9) do tình trạng chuyển biến nặng nên nạn nhân được chuyển xuống Bệnh viện Bạch Mai ở Hà Nội để điều trị, tuy nhiên, vết thương quá nặng nên bệnh nhân đã tử vong.

Hoàng Thanh

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !