Nguyên CSGT gọi bạn đánh chết người vi phạm lĩnh 12 năm tù

Sau một ngày xét xử, chiều 21/3 TAND TP.HCM đã tuyên án các bị cáo trong vụ án “Cố ý gây thương tích” khiến một người tử vong vì bị đánh sau khi vi phạm luật giao thông.

Các bị cáo trong vụ án.

Tại phần luận tội, đại diện VKS đề nghị tuyên phạt bị cáo Phạm Sỹ Hoài Như, Nguyễn Minh Chung cùng mức án 11 - 13 năm tù; Trần Đức Vững mức án từ 8 - 9 năm tù; Ngô Thành Vương từ 7 - 8 năm tù. Riêng bị cáo Phạm Thanh Kim Hạnh được đề nghị mức án 5 năm 6 tháng tù, bằng thời hạn tạm giam.

Nêu quan điểm, đại diện VKS cho rằng đủ cơ sở khẳng định Như là chủ mưu của vụ án. Theo VKS, các bị cáo ngoài Như đều nhận tội và lời khai phù hợp với nhau, với diễn biến của vụ án, dù đến giờ này Như chỉ nhận tội cầm chừng.

“Chúng tôi không hề muốn buộc tội một bị cáo có thân nhân rất tốt, có nhiều cống hiến nhưng chỉ vì một phút sai nguyên tắc đã gọi điện cho người đến đánh dằn mặt nạn nhân” VKS cho hay.

VKS cũng bác bỏ quan điểm của luật sư cho rằng hành vi của các bị cáo không mang tính côn đồ. “Không thù oán tại sao chỉ vì lời gọi của Như mà tới đánh” – VKS nhận định. Dù vậy đại diện cơ quan công tố cũng cho rằng cái chết của nạn nhân là ngoài ý muốn của các bị cáo, vì vậy chỉ truy tố tội “Cố ý gây thương tích”.

Trong khi đó luật sư của bị hại cho rằng cần truy tố các bị cáo tội “Cố ý giết người, bởi các vết thương trên đầu là nguyên nhân quan trọng khiến nạn nhân tử vong. Theo ông điều này không phải để làm xấu đi tình trạng của các bị cáo, mà để các bị cáo ý thức được hành vi sai phạm của mình. Ông cũng đề nghị HĐXX trả hồ sơ để xem xét lại vai trò của từng bị cáo.

Đáp lại VKS trích kết quả giám định pháp ý cho thấy các vết thương vùng đầu mặt không gây tử vong cho nạn nhân, đồng thời lời khai của một phụ nữ về việc các bị cáo dùng mũ bảo hiểm đánh nạn nhân đã được xác định là không có thật.

Sau khi nghị án HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, nguy hiểm cho người khác, dẫn đến chết người nên cần thiết xử phạt nghiêm để tương xứng với mức độ và hành vi phạm tội.

Do vậy HĐXX quyết định tuyên phạt Như 12 năm tù, Chung 12 năm tù, Hạnh 5 năm tù, Vương 9 năm tù, Vững 11 năm tù cùng về tội “Cố ý gây thương tích”.

Như Infonet đã thông tin, ngày 25/6/2014, Như được cử làm tổ trưởng tổ CSGT tuần tra chốt tại giao lộ Trường Chinh – Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Bình, TP.HCM).

Tới khoảng 22h20’ tổ công tác phát hiện ông Nguyễn Văn Chín (44 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) có biểu hiện say xỉn khi lái xe máy nên đã yêu cầu dừng lại để kiểm tra.

Tuy nhiên khi lập biên bản thì ông này không đồng ý và lớn tiếng cự cãi. Thấy vậy Như gọi điện cho Nguyễn Minh Chung (vừa ra tù) và nhờ người này “giúp đỡ”.

Nhận được điện, Chung gọi cho Phạm Thanh Kim Hạnh, Trần Đức Vững, sau đó Hạnh và Vững tiếp tục gọi cho Ngô Thành Vương rồi tất cả tập trung tại giao lộ nói trên.

Tại đây Chung dẫn ông Chín ra một con hẻm vắng gần đó để cả nhóm lao vào đánh đập cho đến khi người dân nhìn thấy và can ngăn mới bỏ đi.

Tới 0h00 ngày 26/6 một thành viên của tổ CSGT Công an quận Tân Bình phát hiện ông Chín đang ngồi tại lề đường nên gọi taxi để chở về nhà.

Trên đường đi, do thấy bị đau bụng dữ dội nên ông Chín nói tài xế đưa vào bệnh viện Thống Nhất cấp cứu, nhưng đến khoảng 4h ngày 27/6 ông tử vong.

Tại phiên xử ngày 23/9, HĐXX sơ thẩm quyết định tuyên phạt Phạm Sỹ Hoài Như 12 năm tù, Nguyễn Minh Chung 12 năm tù, Ngô Thành Vương 9 năm tù, Trần Đức Vững 11 năm tù, Phạm Thanh Kim Hạnh 5 năm tù cùng về tội “Cố ý gây thương tích”.

Trong phiên tòa phúc thẩm ngày 29/9/2012 TAND cấp cao tại TP.HCM đã tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm vì cấp sơ thẩm đã không nhận định hết tình tiết vụ án.

Nguyễn Cường

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !