Phẫn nộ với kiểu "khoe chó" không rọ mõm ở phố đi bộ Hồ Gươm

Những ngày qua, dư luận người dân Hà Nội đang nóng lên trước tình trạng nhiều người vô tư dắt chó không rọ mõm đi dạo trên các phố đi bộ quanh Hồ Gươm bởi điều này tiềm ẩn rất nhiều những nguy hiểm đối với những người khác.
Phẫn nộ với kiểu

Không ít vườn hoa, công viên, điểm vui chơi công cộng tại Hà Nội trở thành điểm huấn luyện chó dữ của các thanh niên.

Không gian đi bộ quanh Hồ Gươm - Hà Nội đã mở được gần 2 tháng, trở thành một địa điểm giải trí cuối tuần rất hấp dẫn cho người dân thành phố. Tuy nhiên, thói quen của một bộ phận người dân đang làm phiền đến cộng đồng và vi phạm pháp luật mà không phải ai cũng biết, đó là dắt chó đi dạo mà không rọ mõm.

Những ngày cuối tuần trên phố đi bộ ở hồ Gươm, không khó để bắt gặp hình ảnh những nam, nữ thanh niên dắt chó đi dạo. Loài vật cưng đi trên phố khá đa dạng và nhiều chủng loại, to có, nhỏ có, lông xù có, lông trơn có. Nhưng có một đặc điểm chung là hầu hết những chú chó này không được rọ mõm.

Có lẽ nhiều bạn trẻ dắt chó đi trên phố đi bộ vui vẻ với không gian sảng khoái xung quanh bờ Hồ Gươm nên không để ý việc rất nhiều người tránh xa mình mỗi khi các bạn đến gần. Chó của họ rất đẹp, được chải chuốt và được đeo những dây đai nổi bật, sang trọng dành cho loài vật nuôi thú cưng ra vẻ đáng yêu này. Việc không rọ mõm chó khi ra đường tạo cảm giác bất an cho những người xung quanh.

Đã có rất nhiều trường hợp chó cắn chó và chó cắn người khi đi dạo phố được phản ảnh trên báo chí và mạng xã hội thời gian qua.

Ví dụ, tháng 3/2016, 4 con chó lớn của anh Duy ở Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội lúc được chủ đưa đi dạo đã tấn công bà Nguyễn Thị Lợi (67 tuổi). Khi anh nhảy ra can ngăn thú nuôi của mình, đàn chó đã quay lại tấn công anh. Sau đó, nhờ hàng xóm giúp đỡ, anh mới thôi bị đàn chó tấn công. Tuy nhiên, anh cùng bà Lợi đều phải nhập viện do đa chấn thương.

Tháng 7/2016, tại Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội, vì đưa chó đi dạo không rọ mõm, hai chú chó pitbull (giống chó lông ngắn, to lớn và hung dữ) đã gầm gừ và tấn công lẫn nhau, dẫn đến một chú chó chết tại chỗ bất chấp sự can ngăn của chủ.

Vào tháng 4/2015, vì ngăn cản một chú chó pitbull cắn một chú chó giống Labrador đi trên đường, một người dân ở Dịch Vọng đã bị chủ đánh trọng thương phải khâu 7 mũi. Chú chó Labrador đã chết tại chỗ sau khi bị chú chó pitbull này cắn.

Phẫn nộ với kiểu

Hai thanh niên huấn luyện chó Pitbull tại bãi tắm Hồ Tây.

Những trường hợp như trên không hề hiếm thời gian gần đây, chỉ cần lên mạng xã hội, tìm từ khóa “bị chó cắn trên phố”, ai cũng có thể nhìn thấy hàng trăm nghìn kết quả. Thế nhưng, không vì thế mà những người chủ yêu chó chủ động rọ mõm thú cưng của mình khi dắt chó đi dạo trên phố.

Phố đi bộ gần đây trở thành điểm nghỉ ngơi của hàng ngàn người dân trong thành phố Hà Nội, nhưng với ám ảnh chó dữ, ám ảnh sẽ bị chó tấn công bất cứ lúc nào khiến cho nhiều người trở nên sợ hãi.

Chị Mai, trú tại Nguyễn Văn Trỗi, Thanh Xuân, Hà Nội bức xúc cho biết: “Được cuối tuần rảnh rỗi đưa con đi chơi trên phố đi bộ. Vừa bước vào phố thì cả đàn chó lông xù to đùng đi nghênh ngang trên phố mà không rọ mõm. Tôi cứ phải dắt hai con tránh xa ra. Mà rõ khổ, lũ trẻ con lại cứ thấy chó là thích và muốn sán lại gần. Cứ nghĩ đến chuyện con chó nó nổi điên lên và tấn công mình thì không biết phải làm thế nào”.

Cũng cùng tâm trạng với chị Mai, bà Hồng, nhà ở đường Lê Trọng Tấn chia sẻ: “Phong trào nuôi chó dữ gần đây ở quanh phố tôi phát triển lắm. Toàn những chú chó to gần bằng người, tai ngắn trông rất hung tợn. Nhưng chủ chẳng bao giờ rọ mõm chúng khi đi ra phố cả. Trông vậy là tôi sợ lắm!”

Chuyện chó không rọ mõm ở phố đi bộ thậm chí còn trở thành một đề tài được nhắc nhiều đến thời gian gần đây trên mạng xã hội. Hầu hết mọi người đều tỏ ra bức xúc với việc chủ đưa chó đi dạo mà không rọ mõm. Thậm chí, nhiều người còn trích các nghị định của Chính phủ về phòng, chống bệnh dại ở động vật lên facebook cá nhân của mình để nhắc nhở những người đưa chó ra đường mà không rọ mõm.

Phẫn nộ với kiểu

Một tài khoản mạng xã hội facbook tỏ ra bức xúc vì chuyện chó được thả rông trên phố đi bộ ngày 16/10/2016. Ảnh chụp màn hình.

Tới đây, thiết nghĩ thành phố Hà Nội cần đưa ra các quy định về việc đưa thú nuôi, vật cưng ra đường để bảo đảm an toàn cho người dân và trẻ nhỏ không chỉ ở phố đi bộ hồ Gươm mà còn ở mọi nơi khác.

Hoàng Nam

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !