Phá ổ ma túy có xài "hàng nóng"

Quá trình theo dõi địa bàn, các trinh sát thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh Đồng Nai phát hiện đường dây vận chuyển ma túy từ địa phương khác vào Đồng Nai tiêu thụ.

Sau hàng tháng trời đeo bám, nắm rõ quy luật hoạt động của đường dây này, PC47 đã lên kế hoạch triệt phá. Màn đột nhập sào huyệt của đối tượng cầm đầu đường dây mua bán ma túy đã diễn ra nhanh gọn đến mức đối tượng không kịp trở tay.

Phá ổ ma túy có xài

Ảnh minh họa

Bắt kẻ vận chuyển trên đường đi

Một cán bộ trinh sát PC47 tham gia vụ án kể lại, vào cuối tháng 3-2013, sau khoảng 2 tháng điều nghiên quy luật hoạt động của một đường dây tuồn ma túy khá lớn từ TP.Hồ Chí Minh vào địa bàn TP.Biên Hòa, PC47 quyết định lập kế hoạch triệt phá.

Theo nguồn tin trinh sát, đối tượng chính trong đường dây là một “kiều nữ” ngụ tại quận 12, TP.Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, kẻ vận chuyển “hàng” vào địa bàn TP.Biên Hòa lại là một “kiều nữ” khác, có tên Trần Thị Thu Thảo, ngụ phường Long Bình Tân (TP.Biên Hòa).

“Nếu không tính toán kỹ, việc đột nhập nhà Linh “vũ khí” bắt giữ đối tượng sẽ rất khó khăn. Bởi căn nhà này chỉ mở cửa khi chủ nhà xác định được khách quen và đóng lại ngay sau đó để giao dịch ma túy” - một cán bộ trinh sát tham gia vụ án cho biết.

Kế hoạch bắt giữ Thảo được trinh sát nhắm đến nhiều nơi, như: tại địa điểm giao nhận “hàng”, bắt giữa đường vận chuyển, thậm chí lúc đối tượng về nhà. Tuy nhiên, theo nhận định của tổ đánh án, việc bắt quả tang Thảo tại địa điểm giao nhận hay nơi cất giữ “hàng” sẽ rất khó khăn, đối tượng dễ tẩu tán tang vật, đặc biệt sẽ làm ảnh hưởng đến kế hoạch bắt đối tượng cầm đầu ở bước tiếp theo. Sau khi bàn tính, tổ đánh án quyết định sẽ bắt Thảo khi đối tượng đang trên đường vận chuyển “hàng” về nhà.

Sáng 28-3-2013, nguồn tin trinh sát cho biết Thảo đang chuẩn bị đi TP.Hồ Chí Minh lấy “hàng” nên một tổ trinh sát được lệnh bám theo Thảo đến tận nơi đối tượng lấy “hàng”. Các mũi trinh sát lần lượt được bố trí dọc hành trình đi, về của đối tượng, nhưng trinh sát quyết định sẽ bắt Thảo tại khu vực ngã tư Vũng Tàu (phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa). Việc bắt Thảo ở địa điểm này sẽ có nhiều lợi thế, như: bắt ở trục đường đối tượng sẽ mất cảnh giác; đây là đoạn đường đối tượng sẽ đi chậm và đặc biệt có sự hỗ trợ của lực lượng cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ ở khu vực này.

Đúng như kế hoạch, khoảng 15 giờ ngày 28-3-2013, khi người phụ nữ đi xe máy màu đỏ, mặc áo khoác đen vừa dừng xe chờ đèn đỏ ở ngã tư Vũng Tàu thì các chiến sĩ cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ ở đây đến kiểm tra. Cùng lúc này, 5 chiến sĩ trinh sát mặc thường phục thuộc PC47 nhanh chóng ập tới bắt giữ người phụ nữ trước sự ngỡ ngàng của nhiều người đi đường. Không để mọi người phải tò mò, các trinh sát đã nhanh chóng đưa người phụ nữ về trụ sở Công an phường Long Bình Tân làm việc. Người phụ nữ đó chính là Thảo, bị bắt khi đang trên đường vận chuyển ma túy từ TP.Hồ Chí Minh về TP.Biên Hòa.

Đột nhập ổ bán ma túy

Trong khi tổ đánh án thực hiện việc đeo bám, bắt giữ Thảo thì một mũi trinh sát được lệnh bám sát ngôi nhà nghi là “sào huyệt” của đường dây mua bán ma túy. Đó là một căn nhà nằm sâu trong con hẻm nhỏ thuộc tổ 7, KP.5, phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.Hồ Chí Minh của vợ chồng Nguyễn Thị Bích Trâm - Trương Lê Ngọc Linh. Theo các trinh sát, Trâm và Linh là những tay trùm mua bán ma túy và súng ở khu vực này, nhưng hoạt động rất kín kẽ. Ngoài mua bán ma túy, Linh còn “sản xuất” các loại súng bút, súng bắn đạn bi… nên được giới giang hồ gọi là Linh “vũ khí”.

Biết trong nhà Linh có chứa “hàng nóng” nên việc đột nhập vào nhà bắt giữ vợ chồng Linh được các trinh sát tính toán rất kỹ. Sau nhiều giờ kể từ khi Thảo rời nhà Linh và đã bị bắt tại ngã tư Vũng Tàu, các trinh sát theo dõi địa điểm này vẫn kiên trì bám trụ.

Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, toàn bộ hệ thống điện thắp sáng nhà Linh bỗng dưng tắt điện. Sau đó ít phút, nhân viên điện lực đã kịp thời có mặt để xử lý sự cố nói trên. Tuy nhiên, khi “nhân viên điện lực” vừa vào nhà để xử lý sự cố điện thì cũng là lúc hàng chục trinh sát đã bất ngờ ập vào nhà khống chế những người có mặt trong nhà. Lúc này, ngoài Trâm (chủ nhà) còn có 2 đối tượng nghiện bị bắt giữ tại chỗ. Riêng Linh không có mặt ở nhà, nhưng đã bị bắt giữ sau đó. Tại đây, trinh sát đã thu giữ hơn 20 gói ma túy, 40 viên ma túy tổng hợp cùng rất nhiều dụng cụ sử dụng ma túy. Đặc biệt, lực lượng trinh sát còn thu giữ hàng chục viên đạn, roi điện, súng, mã tấu…

Theo Trần Danh/ Đồng Nai online

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !