Ông Trump kêu gọi ngừng kiểm phiếu ở Georgia

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kêu gọi ngừng kiểm phiếu thủ công ở Georgia cho đến khi quá trình xác minh chữ ký bắt đầu.

“Việc kiểm phiếu thủ công diễn ra ở Georgia thật lãng phí thời gian. Họ không cho thấy các chữ ký phù hợp. Hãy hủy việc kiểm phiếu lại cho đến khi họ cho phép xác minh chữ ký. Đừng để những nhà dân chủ cực đoan đánh cắp chiến thắng tại cuộc bầu cử!”, ông Trump viết trên trang Twitter cá nhân.

Tuy nhiên, dòng tweet của ông Trump ngay sao đó đã được Twitter đánh dấu bằng một ghi chú: “Cáo buộc gian lận bầu cử”.

Trước đó, quan chức tiểu bang Georgia, Brad Raffensperger, hôm 14/11 cho biết khoảng 20% ​​số phiếu bầu đã được kiểm đếm trong ngày đầu tiên kiểm phiếu lại bằng tay ở tiểu bang này.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi ngừng kiểm phiếu ở Georgia. (Ảnh: AP)

“Ngày đầu tiên của cuộc kiểm đếm lại toàn bộ phiếu bầu bằng tay diễn ra suôn sẻ. Hơn 1,1 triệu lá phiếu đã được kiểm đếm trên khắp tiểu bang. Con số này chiếm khoảng 20% ​​số phiếu bầu”, ông Raffensperger nói.

“Cũng giống như bất kỳ quy trình mới nào khác, ở đây cũng có một số vấn đề và chúng tôi nhận thấy một vài quận đã vướng phải những lỗi sai khác nhau. Chúng tôi phát hiện một quận đã nhầm tưởng rằng họ có thể phân loại phiếu bằng tay và sau đó mới sử dụng máy để đếm các phiếu đã được phân loại. Làm như vậy là không đúng và không được phép. Họ sẽ phải tự tay đếm lại những lô phiếu đó”, ông Raffensperger nói thêm.

Theo ông Raffensperger, khoảng 50 quận đã hoàn thành xong công việc kiểm phiếu trong ngày 13/11.

Hiện Georgia là bang chứng kiến sự đua tranh quyết liệt khi ông Biden chỉ hơn ông Trump 3 điểm phần trăm, tương đương 14.000 phiếu. Bang này đã kiểm xong 99% phiếu và đang kiểm tra lại toàn bộ bằng tay. Theo luật của Georgia, một ứng viên có thể đề nghị kiểm lại phiếu nếu khoảng cách dưới 0,5 điểm phần trăm.

Trong quá khứ, việc đếm lại phiếu thường chỉ thay đổi được tối đa vài trăm phiếu. Vì vậy, giới quan sát cho rằng nỗ lực pháp lý của ông Trump khó thành công khi ở các bang khác ông đều thua vài chục nghìn phiếu.

Được biết, bang chiến địa Georgia chưa bao giờ ủng hộ ứng viên Dân chủ từ năm 1992. Chiến dịch tranh cử của ông Biden đã chi nhiều tiền cho quảng cáo ở Georgia trong suốt thời gian qua nhằm thu hút cử tri ủng hộ mình.

Dù tình hình đang diễn biến bất lợi, ông Trump vẫn tiếp tục duy trì nỗ lực pháp lý. Theo nguồn tin từ truyền thông Mỹ, ông Trump sẽ tiếp tục tung ra các động thái mới vào tuần tới nhằm cạnh tranh đến cùng với ông Biden.

Theo thông tin cập nhật mới nhất kết quả bầu cử của CNN, ông Biden đang giành được chiến thắng khá vững chắc phiếu đại cử tri ở những bang mang tính quyết định, với 306 phiếu đại cử tri so với 232 phiếu mà Tổng thống Donald Trump hiện đang nắm trong tay.

Những hình ảnh đặc sắc nhất thế giới tuần qua

Những hình ảnh đặc sắc nhất thế giới tuần qua

Những hình ảnh nổi bật dưới đây ghi lại các sự kiện nóng và đặc sắc nhất trên khắp thế giới tuần qua.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !