Ở Hà Nội nếu “cắp ô” đi buổi sáng phải tối khuya mới về

“Người ta cứ nói 30% cán bộ công chức không làm việc, sáng cắp ô đi tối cắp về. Nhưng ở Hà Nội, nếu cắp ô đi buổi sáng thì phải tối khuya mới về vì làm không hết việc...".
Ở Hà Nội nếu “cắp ô” đi buổi sáng phải tối khuya mới về - ảnh 1

Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị (Ảnh: ND)

Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị chia sẻ tại Hội nghị giao ban với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã quý I/2015 vào ngày 31/3.

Tại hội nghị, lãnh đạo Cục Thuế TP Hà Nội cho biết, trong những tháng đầu năm, số lượng doanh nghiệp trên địa bàn tăng lên, ngược lại số đơn vị phá sản giảm đi. Từ việc triển khai cải cách thủ tục hành chính, môi trường kinh doanh đã thuận lợi hơn, doanh nghiệp sau cổ phần hoạt động tốt, doanh thu và lợi nhuận tăng gấp 2-3 lần...

Mặc dù hoạt động thương mại, dịch vụ chiếm tỷ trọng cao, song lãnh đạo quận Cầu Giấy cũng phản ánh tình trạng doanh nghiệp băn khoăn, mong muốn được tạo điều kiện phù hợp về cơ chế chính sách, đặc biệt thủ tục vay vốn vẫn còn nhiều khó khăn, cần phải được tháo gỡ trong thời gian tới.

Lãnh đạo Sở TN&MT Hà Nội thì cho rằng, doanh nghiệp là nơi tạo ra của cải vật chất, nên luôn tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp hoạt động. Sở đã tham mưu với TP, khi xây dựng chính sách thực hiện Luật đất đai, nghiên cứu cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp tiếp cận. Điển hình như trước đây sử dụng nhiều hồ sơ riêng biệt, thì mới đây đã thực hiện 1 hồ sơ và luân chuyển giữa các đơn vị trong sở để cấp đất cho các đơn vị, nhà đầu tư.

Phó chủ tịch Thường trực HĐND TP Lê Văn Hoạt đề nghị cần cố gắng triển khai cổ phần hóa doanh nghiệp nhanh. Đồng thời sớm công khai danh mục các dự án kêu gọi đầu tư, xác định giá đất để đấu giá, thu hồi đất, hỗ trợ công nghiệp phụ trợ… Ông cũng đề nghị nên có đầu mối xử lý đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp và phải có thời gian phản hồi cụ thể…

Phát biểu tại hội nghị, Bí Thư thành ủy Phạm Quang Nghị cho rằng, mặc dù còn nhiều khó khăn thách thức trong năm 2015, song thu ngân sách 3 tháng đầu năm đã đạt 28% chỉ tiêu năm, lạm phát kiểm soát tốt, an ninh trật tự được đảm bảo. Hà Nội cũng đứng ở tốp đầu trong ứng dụng công nghệ và cải thiện môi trường đầu tư…

Tuy nhiên, Bí thư Hà Nội cũng thẳng thắn cho rằng, những kết quả đạt được chưa tương xứng với tiềm lực của thủ đô. Kinh tế phục hồi chưa mạnh mẽ, một số cơ chế liên quan tới đầu tư chưa đồng bộ. Cải cách hành chính tuy có nhiều tiến bộ nhưng có thể làm tốt hơn nữa. Hay việc tiếp cận vay vốn tín dụng, cho vay hỗ trợ nhà ở còn chậm phát huy…

“Vừa rồi báo chí có cảnh báo tình trạng nhà giàu được hưởng chính sách của người nghèo. Nhà ở xã hội mục đích dành cho người thu nhập thấp, nhưng việc triển khai dễ đến mức nhà giàu vẫn mua được. Đi xe xịn còn đắt hơn cả nhà thì chẳng phải thu nhập thấp… Tất cả những cái đó cần có giải pháp khắc phục”, Bí thư thành ủy nói.

Bí thư Phạm Quang Nghị cũng cho rằng, do Hà Nội có tới 171 nghìn doanh nghiệp đăng ký hoạt động nên khối lượng công việc cần giải quyết hàng ngày rất lớn. “Người ta cứ nói 30% cán bộ công chức không làm việc, sáng cắp ô đi tối cắp về. Nhưng ở Hà Nội, nếu cắp ô đi buổi sáng thì phải tối khuya mới về vì làm không hết việc. Thứ bảy, chủ nhật mà vẫn phải đi làm thêm…”.

Bí thư Hà Nội nhấn mạnh, đồng thời yêu cầu các cấp, các ngành đẩy mạnh tiến độ thực hiện các công trình dự án trọng điểm trên địa bàn. Khâu giải phóng mặt bằng và nguồn vốn luôn là vấn đề khó khăn, nóng bỏng, nhưng ở Hà Nội có lẽ còn khó khăn hơn nhiều, vì điều kiện đất chặt người đông, giá đất lại rất đắt.

Theo Bí thư, tiền giải phóng mặt bằng của một công trình trong nội thành, điển hình như dự án đường giao thông, giá đất đền bù thậm chí còn gấp 10 lần thực hiện công trình đó. Để khắc phục khó khăn, cần phải vận dụng các chính sách linh hoạt, chẳng hạn như thí điểm đền bù bằng tiền, để dân tự lo chỗ ở.

"Mỗi dự án trọng điểm đều có vai trò, vị trí và ý nghĩa quan trọng, không chỉ là bộ mặt cảnh quan đô thị mà nó còn có tác động tích cực đến phát triển kinh tế xã hội, đời sống của người dân nên chúng ta phải quyết tâm đẩy nhanh tiến độ” – Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị nhấn mạnh.

Thành Nam

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !