"Nuốt" không trôi 43 tấn sắt

Toàn bộ số hàng 566 thanh sắt đặc dài 5,8m, đường kính 46mm có tổng khối lượng gần 43 tấn, Phúc, Nghị bảo Nguyễn Văn Hải đây là hàng “ăn dơ với Hải quan để lấy ở cảng”, biết vậy nhưng do ham rẻ, Hải đồng ý mua.

Ngày 26-3, TAND TP Hải Phòng xét xử Đỗ Xuân Phúc, sinh 1982, ở xã Phúc Thành; Nguyễn Văn Nghị, sinh 1962, ở thị trấn Phú Thái, Kim Thành, Hải Dương, về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và Nguyễn Văn Hải, sinh 1977, ở xã Tuấn Hưng, Hải Dương, về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Các bị cáo trước vành móng ngựa

Trước đó, do nhiều lần đến Công ty CP dịch vụ và vận tải Tùng Đức làm việc nên Phúc có quen biết chị Nguyễn Thị Vân là nhân viên công ty. Vì vậy tháng 3-2013, Phúc mua sim điện thoại mới và thường xuyên gọi cho Vân, xưng là Hưng, muốn được vận chuyển hàng thuê cho Công ty Tùng Đức. 

Đến chiều 4-5-2013, chị Vân nhận được hợp đồng vận chuyển 2 container hàng chứa 42.989kg sắt đặc phi 46mm, dài 5,8m, trị giá 457.832.850 đồng của Công ty hữu hạn công nghiệp rèn dập Vietsheng cần chở đi giao tại khu Công nghiệp Khai Quang, tỉnh Vĩnh Phúc. Vân hẹn Phúc đến tòa nhà Việt Úc, ở đường Lê Hồng Phong để lấy lệnh ra cảng Chùa Vẽ chở hàng.

Thấy thời cơ “làm ăn” đã tới, Phúc điện cho Nghị bàn mưu chiếm đoạt lô hàng bán lấy tiền chia chác. Đến tối cùng ngày, Phúc bảo Nghị tìm đến gặp chị Vân, xưng là Tuấn, “anh rể của Hưng” đến lấy lệnh. Sau đó, Nghị về trước chuẩn bị lấy hàng, còn Phúc cầm lệnh xuống cảng Chùa Vẽ thuê xe đầu kéo BKS: 34M-0706, rơ-mooc 34R-0233 của Công ty TNHH MTV Hoài Nam do Vũ Minh Tuân, sinh 1987, ở Phúc Thành, Kim Thành, Hải Dương, điều khiển. Tuy nhiên Phúc nhận sẽ tự lái xe đầu kéo để chở hàng đi tuyến đường ngắn, bảo Tuân đi xe máy Phúc về. 

Bằng thủ đoạn chuyên nghiệp, Phúc dán BKS giả: 16L-6965 lên biển đầu kéo 34M-0706, dùng băng dính đen che hết số rơ-mooc để tránh cơ quan chức năng, rồi ung dung chở hàng đi ra cổng cảng về bãi nhà Nghị ở xã Kim Xuyên, Kim Thành, Hải Dương.

Toàn bộ số hàng 566 thanh sắt đặc dài 5,8m, đường kính 46mm có tổng khối lượng gần 43 tấn, Phúc, Nghị bảo Nguyễn Văn Hải đây là hàng “ăn dơ với Hải quan để lấy ở cảng”, biết vậy nhưng do ham rẻ, thấy món hời trước mắt, Hải đồng ý mua số sắt trên với giá 320 triệu đồng. Mua bán trót lọt, Phúc hứa chia cho Nghị 80 triệu đồng nhưng chưa đưa, rồi cho Nghị thêm 2 vỏ container trị giá 35 triệu đồng để “trả công”. Nghị cho không Hải 1 vỏ và bán cho Hải 1 vỏ với giá 12 triệu đồng.

Sau khi mua được số sắt trên, qua môi giới của Phạm Thị Báu và Nguyễn Thị Thơm, Hải bán toàn bộ 42.989kg sắt trên cho Phan Văn Hòa, sinh 1983, với giá 457.600.000 đồng, Hải cầm 451 triệu đồng, còn Thơm và Báu lấy 6,6 triệu đồng. Hai vỏ container còn lại, Hải cắt phá thành sắt vụn và bán cho Công ty Shengli được 24 triệu đồng.

Ngày 10-5-2013, lần lượt Đỗ Xuân Phúc, Nguyễn Văn Hải đến Cơ quan Cảnh sát điều tra CATP đầu thú, đến ngày 18-7-2013 thì Nguyễn Văn Nghị bị bắt, song trong và sau thời điểm gây án, Nghị được kết luận có mắc bệnh tâm thần và bị hạn chế khả năng nhận thức cũng như điều khiển hành vi.

Trước vành móng ngựa của TAND TP, Phúc, Nghị và Hải cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, đồng thời cho biết đã tích cực khắc phục hậu quả cho các đương sự bị hại. Căn cứ vào các chứng cứ, tình tiết có liên quan và kết quả tranh luận tại phiên tòa, HĐXX áp dụng khoản 3 Điều 139 BLHS, xử phạt Đỗ Xuân Phúc 13 năm tù, Nguyễn Văn Nghị 9 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; xử phạt Nguyễn Văn Hải 6 năm 6 tháng tù về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” theo khoản 4 Điều 250 BLHS.

Nguồn: ANHP.VN

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !