Nước Mỹ bất ngờ ngập trong tuyết

Ngày 18/11, khoảng 50% nước Mỹ có tuyết phủ đầy mặt đất. Đây chỉ là đợt tuyết đầu mùa của khu vực trong mùa đông, nhưng với miền nam Buffalo thì lượng tuyết trong 24 giờ qua có thể sánh ngang cả mùa
Nước Mỹ bất ngờ ngập trong tuyết - ảnh 1

Chrissy Hazard - một người dân sống ở Buffalo, ngoại ô thị trấn Cheektowaga, New York cho biết ngoài đường tuyết rơi dày 1,6 m và phủ đầy mái nhà khiến gia đình cô có thể mắc kẹt trong nhà 3-4 ngày.

Theo chuyên gia thời tiết của CNN Chad Myers, ngày 20/11 đợt tuyết mới sẽ rơi khoảng 10 giờ đồng hồ, có độ dày từ 50-76 cm trở lên.

Lượng tuyết nhiều đến mức chính quyền Buffalo thậm chí không thể gạt tuyết mà thay vào đó, hàng trăm xe tải được huy động để dọn tuyết. Tuy nhiên, Hiệu ứng hồ (do luồng khí lạnh từ Bắc cực tràn về vùng nước tương đối ấm của Ngũ Đại Hồ (Great Lakes), khiến tuyết rơi nhiều và dày hơn bình thường) lại gây khó khăn cho công tác dọn dẹp. 

Đến nay, đợt tuyết rơi dày đặc bất thường này đã khiến 7 người chết, trong đó có 6 người ở hạt Erie và 1 người ở hạt Genesee.

Cơ quan khí tượng quốc gia cho biết ngày 18/11, khoảng 50% nước Mỹ có tuyết phủ dầy mặt đất. Và toàn bộ 50 bang đều đã ghi nhận đạt đến nhiệt độ âm trong sáng cùng ngày, kể cả những nơi vẫn ấm áp từ xưa tới nay. 

Lượng tuyết rơi kỷ lục

Nước Mỹ bất ngờ ngập trong tuyết - ảnh 2

Sân bay quốc tế Niagara của Buffalo, cách trung tâm thành phố khoảng 20 phút đi xe, tuy chiều ngày 19/11 vẫn hoạt động bình thường nhưng nhiều phương tiện gặp khó khăn trong xác định phương hướng để đến sân bay vì đường đi bị tuyết bao phủ. 

Đại diện hàng không và phát ngôn viên của sân bay C. Douglas Hartmayer cho biết hầu hết các hãng hàng không đã hủy bỏ một số chuyến bay.

Thị trưởng Mayor Brown và các quan chức khác ở phía tây New York cho rằng chi phí dọn dẹp sau trận bão tuần này sẽ khá lớn, đòi hỏi thành phố cũng như các tỉnh xung quanh cần sự hỗ trợ từ nhà nước và Cơ quan quản lý khẩn cấp liên bang.

Nước Mỹ bất ngờ ngập trong tuyết - ảnh 3

Đây chỉ là đợt tuyết đầu mùa của khu vực trong mùa đông, nhưng với khu vực nam Buffalo thì lượng tuyết trong 24 giờ qua có thể sánh ngang với lượng rơi cả mùa. Khoảng 2 m thì không có gì đặc biệt, nhưng tính từ ngày 18 đã có khoảng 1,8 m tuyết. Tới giờ đã dọn được hơn 6.500 tấn tuyết ở các tuyến phố và đường cao tốc.

Lệnh cấm lái xe vẫn đang còn hiệu lực ở khu vực nam Buffalo, khi có cuộc gọi khẩn cấp, lực lượng cứu hộ sẽ di chuyển bằng xe đi trên tuyết.

Nước Mỹ bất ngờ ngập trong tuyết - ảnh 4

Rất may là tình trạng thiếu năng lượng ở Buffalo cũng như các vùng lân cận không xảy ra nhiều, chỉ có 72 khách hàng bị mất điện đêm 19, theo báo cáo của Tập đoàn khí đốt và điện bang New York.

Tuyết khiến nhiều người bị mắc kẹt trong xe còn đường xá đã trở thành một bãi đỗ xe miễn phí. Điều này cũng buộc người dân phải tìm một nơi nào đó để trú ngụ tạm thời.

Có khoảng 70 người ở trạm cứu hỏa và 20 người ở đồn cảnh sát trong đêm 18/11.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin CNN, một kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ, thuộc sở hữu tập đoàn Time Warner. CNN là một trong những kênh thông tin uy tín nhất thế giới.

Huỳnh Linh (lược dịch)

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !