Nước mắt trong lễ cầu siêu tại hiện trường trực thăng rơi

Lễ cầu siêu cho các nạn nhân hy sinh trong vụ trực thăng rơi vừa diễn ra ngày 9-7 ngay tại hiện trường. Đây là ý nguyện của cả đơn vị và gia đình 18 chiến sĩ.
Nước mắt trong lễ cầu siêu tại hiện trường trực thăng rơi - ảnh 1

Lễ cầu siêu cho các nạn nhân hy sinh trong vụ trực thăng rơi diễn ra sáng 9-7 ngay tại hiện trường. Đây là ý nguyện của cả đơn vị và gia đình 18 chiến sĩ.

Nước mắt trong lễ cầu siêu tại hiện trường trực thăng rơi - ảnh 2

Sáng nay, đồng đội, người thân cùng hàng trăm người dân cụm 3, Hòa Lạc, xã Bình Yên (huyện Thạch Thất, Hà Nội) tham dự lễ cầu siêu và thắp hương tưởng nhớ tới các chiến sĩ đã hy sinh trong vụ máy bay rơi sáng 7-7. Hôm nay cũng là 3 ngày của các nạn nhân.

Nước mắt trong lễ cầu siêu tại hiện trường trực thăng rơi - ảnh 3

Chủ trì buổi lễ là Đại đức Thích Thanh Phương, trụ trì chùa Sủi (Gia Lâm, Hà Nội). Tất cả cùng cầu nguyện cho linh hồn các chiến sĩ được siêu thoát. Đây cũng là ý nguyện của đơn vị và gia đình một số chiến sĩ.

Nước mắt trong lễ cầu siêu tại hiện trường trực thăng rơi - ảnh 4

Buổi lễ cầu siêu còn có sự tham gia của các Đại đức Thích Thanh Trung, Thích Thanh Vương, Thích Tâm Hiệp cùng các phật tử địa phương.

Nước mắt trong lễ cầu siêu tại hiện trường trực thăng rơi - ảnh 5

Nghi lễ thả chim phóng sinh do các Phật tử thực hiện. Đây là lúc tất cả một lòng thành tâm mong các anh được siêu thoát và tung bay giữa trời cao.

Nước mắt trong lễ cầu siêu tại hiện trường trực thăng rơi - ảnh 6

Khu vực hiện trường xảy ra vụ tai nạn một số gia đình chỉ kịp rải tạm tờ báo để đặt di ảnh và bộ quân phục để thắp hương.

Nước mắt trong lễ cầu siêu tại hiện trường trực thăng rơi - ảnh 7

Đồng đội cùng trung đoàn từ đơn vị ra thắp nén nhang tại buổi lễ.

Nước mắt trong lễ cầu siêu tại hiện trường trực thăng rơi - ảnh 8

Trung tá Đặng Đình Thái, đồng đội của các nạn nhân lặng người nghe câu chuyện xúc động của một tiểu thương. Chị cho biết, nhiều người trong làng mến phục sự hy sinh dũng cảm và tài trí của các anh khi cố gắng hướng chiếc máy bay đang chuẩn bị rơi ra khỏi khu vực dân cư.

Nước mắt trong lễ cầu siêu tại hiện trường trực thăng rơi - ảnh 9

Bộ quân phục được xếp gọn gàng của tổ trưởng tiểu đoàn đặc công 18, thiếu úy Nguyễn Công Hợi sinh năm 1983 lạnh lẽo nơi góc vườn. Dự kiến vào ngày 11-7 nó sẽ được khoác lên người anh để về với đất mẹ tại Quỳ Hợp (Nghệ An).

Nước mắt trong lễ cầu siêu tại hiện trường trực thăng rơi - ảnh 10

Chị Đỗ Huyền Thúy, chị vợ anh Hợi bần thần chia sẻ nỗi đau và những khó khăn của người em gái chị và cô cháu gái mới vừa tròn 6 tháng tuổi trước ngày máy bay gặp nạn.

Nước mắt trong lễ cầu siêu tại hiện trường trực thăng rơi - ảnh 11

Anh Đạo là người anh, người đồng đội tại tiểu đoàn đặc công 18 lặng lẽ đặt bó hoa cúc trước di ảnh trung úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Văn Hưng. Ban thờ lập vội của Hưng được đặt giữa vườn, nơi anh đã ngã xuống.

Nước mắt trong lễ cầu siêu tại hiện trường trực thăng rơi - ảnh 12

Lặng lẽ ôm di ảnh của con trai, trung úy Nguyễn Văn Hưng, ông Nguyễn Văn Hắc không nói nên lời bởi đã quá đau đớn trước sự mất mát này.

Nước mắt trong lễ cầu siêu tại hiện trường trực thăng rơi - ảnh 13

Trời càng về trưa, cái nóng đổ lên khu vườn nơi các anh nằm xuống, rất nhiều đồng đội các đơn vị khác và các tiểu thương cũng đổ về đây để thắp nén nhang cho các anh. Chính quyền địa phương và các đồng đội nhanh chóng dựng những chiếc lều tạm để cho thân nhân gia đình thuận tiện việc hương khói, giúp họ thanh thản với những người đã khuất.

Nước mắt trong lễ cầu siêu tại hiện trường trực thăng rơi - ảnh 14

Các gia đình  bắt đầu mang di ảnh trở về nhà, hoặc bệnh viện nơi các anh đang được lưu lại để chuẩn bị cho công việc đón tiếp tại quê nhà. ​

Theo zing.vn

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !