“Nữ quái” bị bắt khi cất giấu ma túy đá trong khách sạn

Là người nghiện ma túy đá và để có tiền mua “cái chết trắng” sử dụng, Đinh Thị Ngọc đã móc nối với một “đầu nậu” chuyên cung ở Hải Phòng. Ma túy mua được, “nữ quái” này để sử dụng và bán lại cho các con nghiện có nhu cầu.

Mua bán “hàng đá” chớp nhoáng

Đinh Thị Ngọc (31 tuổi), ngụ đường Đề Thám, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là khu vực trung tâm thành phố rất và cũng là nơi lưu trú của nhiều du khách quốc tế khi đến Thành phố Hồ Chí Minh. Nghỉ học khi vừa hết cấp ba, Đinh Thị Ngọc không có việc làm ổn định. Chính từ các mối quan hệ xã hội phức tạp của mình mà Đinh Thị Ngọc rơi vào vòng xoáy của ma túy đá lúc nào không hay.

Do nghiện ma túy đá và để có tiền mua “cái chết trắng” này sử dụng, Đinh Thị Ngọc có ý định trở thành đầu nậu chuyên cung ứng ma túy lẻ cho những con nghiện có nhu cầu. Để thực hiện việc này, thông qua các mối quan hệ xã hội và trong những lần mua ma túy để sử dụng, Đinh Thị Ngọc quen biết với một người phụ nữ tên Phương. Đinh Thị Ngọc không hề biết lai lịch của người đàn bà bí ẩn này, Đinh Thị Ngọc chỉ biết người này từng ở Hải Phòng.

Theo đó, vào khoảng đầu năm 2014, sau một thời gian kết thân, Đinh Thị Ngọc mở lời muốn mua của Phương một lượng lớn ma túy. Đinh Thị Ngọc đặt vấn đề muốn mua của Phương 50gam ma túy đá. Trong lần mua bán này, Đinh Thị Ngọc đã trả cho người phụ nữ tên Phương số tiền 40 triệu đồng.

Có được ma túy, Đinh Thị Ngọc tìm mối bán lại kiếm lời. Với 50gam ma túy của được của Phương, Đinh Thị Ngọc mang về chia ra thành 10 gói nhỏ. Giá Đinh Thị Ngọc bán lại cho các con nghiện là 4,2 triệu đồng/gói. Thấy kiến tiền khá dễ dàng, Đinh Thị Ngọc tiếp tục liên hệ với người phụ nữ tên Phương này để hỏi mua tiếp. Lần thứ hai Đinh Thị Ngọc giao dịch với Phương là mua bán thuốc lắc.

“Nữ quái” bị bắt khi cất giấu ma túy đá trong khách sạn - ảnh 1

Tang vật là ma túy đá và dụng cụ sử dụng ma túy trong một vụ án công an bắt giữ.

Sau lần đầu khoảng một tháng, Đinh Thị Ngọc tìm được các đầu mối tiêu thụ thuốc lắc nên liên hệ với Phương. Đinh Thị Ngọc hỏi mua 100 viên thuốc lắc, cuối cùng hai bên thống nhất với mức giá 12 triệu đồng. Số ma túy này Đinh Thị Ngọc bán lại cho các đầu mối mình kết nối được với số tiền 15 triệu đồng. Trong phi vụ thứ hai này, Đinh Thị Ngọc “bỏ túi” 3 triệu đồng tiền lời.  

Trong các lần Đinh Thị Ngọc và người phụ nữ tên Phương giao dịch, vì sợ bị lực lượng công an theo dõi và phát hiện nên cả hai tỏ ra rất thận trọng. Lúc Đinh Thị Ngọc giao tiền và nhận ma túy từ tay Phương, cả hai đều thực hiện rất nhanh chóng như đã tập từ trước. Nhưng không vì thế mà lực lượng Công an Phường Phạm Ngũ Lão không phát hiện được. Ngược lại, hành vi của Đinh Thị Ngọc không qua mặt được các trinh sát đeo bám địa bàn.

Thấy việc mua đi bán lại ma túy mang lại khoản tiền lời khá dễ dàng, Đinh Thị Ngọc tiếp tục móc nối với người phụ nữ tên Phương lần thứ ba. Trong lần này, Đinh Thị Ngọc đặt vấn đề mua 100gam ma túy đá cùng một ít Ketamine (là chất gây ảo giác, gây mê được sử dụng trong y học như tiền chất gây mê ở thú y và người). Khai báo của Đinh Thị Ngọc sau khi bị bắt giữ cho biết Đinh Thị Ngọc mua số ma túy này là để dành sử dụng.

Giấu ma túy trong khách sạn để sử dụng

Biết Đinh Thị Ngọc đã quen mặt và cũng biết đã thạo giá cả nên khi nhận được lời đề nghị mua hàng, Phương báo giá là 80 triệu đồng. Tuy nhiên, lần này địa điểm giao hàng được cả hai thống nhất là tại nơi có nhiều người qua lại, đó là Công viên 23/9 nằm ngay trung tâm Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Vào ngày 19/5/2015, theo đúng như lời hẹn thời gian và địa điểm, Đinh Thị Ngọc và người phụ nữ tên Phương gặp nhau tại Công viên 23/9. Việc mua bán diễn ra trong chớp mắt. Với Phương thì đó là lần “làm ăn” được cho là cuối cùng với Đinh Thị Ngọc. Ma túy mua được, Đinh Thị Ngọc mang về khách sạn trên đường Lương Hữu Khánh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Ở cùng với Đinh Thị Ngọc trong khách sạn này là Trần Văn N. Về lai lịch người đàn ông này được xác minh rằng, Trần Văn N. đang bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh truy nã. Trước khi mua ma túy lần thứ ba của Phương, Đinh Thị Ngọc và Trần Văn N. tình cờ quen biết nhau. Hai người cùng nhau đi chơi, ăn uống. Thế nhưng Trần Văn N. không hề biết rằng cô gái mình mới quen, tức Đinh Thị Ngọc, đang tổ chức hoạt động mua bám ma túy đá.

Sau khi Đinh Thị Ngọc thuê khách sạn trên đường Lương Hữu Khánh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh đã rủ Trần Văn N. về chơi. Vào lúc 22h30’ ngày 25/5/2015 Công an Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh bất ngờ tiến hành kiểm tra hành chính khách sạn nói trên. Tại phòng của Đinh Thị Ngọc và Trần Văn N. lưu trú, cơ quan công an đã phát hiện và bắt quả tang hai người này có hành vi cất giữ trái phép chất ma túy.

Khám xét căn phòng, cơ quan điều tra thu giữ một hộp đựng giấy bên trong có hai bịch nylon chứa tinh thể không màu nghi là ma túy đá. Cơ quan công an đã tiến hành thu giữ, gửi mẫu xác minh. Qua công tác giám định cho thấy 100 gam chất nói trên là Methamphetamine (ma túy tổng hợp). Trong túi vải màu đen, công an thu giữ 1 gói nylon chứa 2,5 gam ma túy tổng hợp. Ngoài ra còn có 1 gói chất bột màu trắng mà xác định đó là Ketamine có trọng lượng là 0,15gam.

Tiếp tục khám xét căn nhà Đinh Thị Ngọc thuê trên đường Đề Thám, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, lực lượng Công an Phường Phạm Ngũ Lão phát hiện và thu giữ một lượng chất bột màu trắng còn dính trên chiếc thìa mà Đinh Thị Ngọc khai nhận dùng để chia nhỏ ma túy. Công an giám định lượng chất này là ma túy tổng hợp có trọng lượng 1,8gam.

Tại cơ quan điều tra sau đó, Trần Văn N. khai nhận không hề hay biết Đinh Thị Ngọc cất giấu ma túy trong khách sạn. Lời khai của Đinh Thị Ngọc cũng hoàn toàn khớp với lời khai của Trần Văn N. Do đó cơ quan điều tra không có cơ sở để xử lý Trần Văn N. Tuy nhiên, qua xác minh lai lịch, Công an Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1 biết được Trần Văn N. đang bị Công an tỉnh Quảng Ninh truy nã.

Theo đó, Công an Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh đã bàn giao Trần Văn N. cho Công an Phường Phạm  Ngũ Lão thực hiện lệnh bắt giữ theo quyết định truy nã. Đối với người phụ nữ tên Phương mà Đinh Thị Ngọc đã mua ma túy, vì đối tượng khai không rõ lai lịch của người này nên cơ quan điều tra không có cơ sở để xử lý.

Với tang vật và hành vi phạm tội như nói trên của Đinh Thị Ngọc, Viện Kiểm sát Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh kết luận đây là vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” do Đinh Thị Ngọc thực hiện. Hành vi phạm tội của Đinh Thị Ngọc là  đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội vì vậy cần xử lý nghiêm mới có tác dụng giáo dục và phòng ngừa chung. Trên cơ sở đó, ngày 30/12/2014 Viện Kiểm sát Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị truy tố bị can Đinh Thị Ngọc về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy” thuộc trường hợp các chất ma túy có thể rắn có trọng lượng từ 100gam đến dưới 300gam. 


Phương Anh Linh

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !