Nữ đại gia Lê Thị Giàu, người khởi kiện bà Phương Hằng là ai?

Bà Lê Thị Giàu - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm Bình Tây – đã nộp đơn khởi kiện bà Nguyễn Phương Hằng - chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam – tại TAND quận 1, TP.HCM.

 

{keywords}
Bà Lê Thị Giàu chia sẻ khó khăn, hỗ trợ kinh phí mổ mắt cho các bệnh nhân nghèo.

Việc khởi kiện của bà Lê Thị Giàu, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm Bình Tây diễn ra sau khi bà Nguyễn Phương Hằng có nhắc đến mình trong buổi livestream hôm 14/5.

Trong đơn khởi kiện, bà Giàu cho biết năm 2017 bà có quen biết với bà Hằng khi đến viếng chùa Phước Sơn thiền viện tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Cả hai không có mối quan hệ làm ăn cũng như bạn bè, nhưng khoảng thời gian này bà Phương Hằng thường nhắn tin cho bà với lời lẽ xúc phạm.

Bà Giàu cho rằng bà Phương Hằng đã xúc phạm danh dự, uy tín của bà khi bịa đặt, vu khống bà "ép bức sư Bửu Chánh - trụ trì chùa Phước Sơn - trả lại tiền và xe cho bà Hằng", "thùng tiền công đức của chùa do bà Giàu quản lý", "bà Giàu là "doanh nhân siêu lừa đảo", hung dữ, mua tượng Phật và hoa không trả tiền".

Đặc biệt, nguyên đơn cho rằng vợ ông Dũng lò vôi đã xúc phạm uy tín thương hiệu mì Lá Bồ Đề, dầu Nhị Thiên Đường do bà Giàu làm chủ. Theo bà Hằng, sản phẩm này  là “thương hiệu đểu”, “chứng nhận giả”. 

Đồng thời, bà Giàu cũng yêu cầu tòa án buộc bà Nguyễn Phương Hằng bồi thường tổn thất vật chất và tinh thần cho bà với số tiền 1.000 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu của PV Infonet, Công ty cổ phần thực phẩm Bình Tây (Bình Tây Food) do bà Lê Thị Giàu làm chủ được thành lập từ năm 1960, là doanh nghiệp sản xuất thực phẩm chay ăn liền, và các sản phẩm từ gạo có quy mô lớn hàng đầu tại thị trường Việt Nam.

{keywords}
Sản phẩm mì chay Lá Bồ Đề của Bình Tây Food do bà Lê Thị Giàu làm chủ.

Công ty hiện có hai cơ sở sản xuất tại TP Hồ Chí Minh và Đồng Nai với năng lực xuất khẩu lên tới 200 container sản phẩm/tháng. Các sản phẩm của Bình Tây Food hiện xuất khẩu đi các thị trường Mỹ, EU, Canada, và các nước Đông Âu.

Bình Tây Food được biết đến với các sản phẩm như: mì trứng, gia vị nấm, ống hút gạo, cháo ăn liền, phở ăn liền,… trong đó có hai sản phẩm được bà Phương Hằng nhắc đến là mì chay Lá Bồ Đề và dầu Nhị Thiên Đường.

Vì là công ty chuyên sản xuất đồ chay, nên dễ hiểu khi Bình Tây Food luôn gắn với các hoạt động thiện nguyện tại các cơ sở tôn giáo như chùa chiền.

Từng “làm mưa làm gió” trên thị trường từ 60 năm trước, rồi lại bị thị trường lãng quên, đến nay Bình Tây Food lại được nhiều người biết đến là nhờ tài kinh doanh của bà Lê Thị Giàu, Chủ tịch HĐQT của công ty.

{keywords}
Nữ đại gia Lê Thị Giàu trong 1 hoạt động thiện nguyện.

Bà Giàu được biết đến là một người có nhiều hoạt động công đức cho nhiều chùa ở khắp Việt Nam. Cho nên, người tiêu dùng rất hay nhìn thấy các sản phẩm của Bình Tây Food trong các chùa ở Việt Nam.

Ngoài ra, bà Giàu còn được biết đến với vai trò Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP.HCM.

Năm 2019, bà Giàu từng được tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là thành viên của hội đồng sáng lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam. Đồng thời, bà cũng được trao tặng giải thưởng “Sự nghiệp phát triển Tổ chức Kỷ lục Toàn Cầu” (Career of Global Records Development).

'Ngay từ khi xây dựng thương hiệu từ 60 năm trước, cái tên Bình Tây đã gắn liền với cái khổ của người dân, cho nên các hoạt động làm từ thiện đối với riêng thương hiệu này mà nói, là đang thực hiện các giá trị đạo đức của Phật pháp'. Trích một bài viết trên website của Bình Tây Food.

Hiền Anh

Vụ doanh nhân Giàu kiện bà Phương Hằng, đòi bồi thường 1.000 tỷ có khả thi?

Vụ doanh nhân Giàu kiện bà Phương Hằng, đòi bồi thường 1.000 tỷ có khả thi?

"Việc đòi bà Phương Hằng bồi thường 1.000 tỷ đồng của bà Giàu chỉ mang tính chất ví dụ, chắc chắn sẽ không đạt được", luật sư nêu. 

Toàn cảnh vụ nữ doanh nhân kiện bà Nguyễn Phương Hằng, đòi bồi thường 1.000 tỷ

Toàn cảnh vụ nữ doanh nhân kiện bà Nguyễn Phương Hằng, đòi bồi thường 1.000 tỷ

Bị bà Nguyễn Phương Hằng tố lừa đảo, thương hiệu giả và nhắn tin xúc phạm, bà Lê Thị Giàu, một đại gia ngành thực phẩm đã khởi kiện bà Hằng ra TAND quận 1 (TP.HCM) đòi bồi thường 1.000 tỷ đồng, yêu cầu cải chính, xin lỗi công khai...

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.