Nóng: Đập thủy điện Đắk Kar (Đắk Nông) kẹt van, nguy cơ vỡ bất cứ lúc nào

Trước sự cố đập thủy điện Đắk Kar bị sự cố kẹt van, không vận hành được, lực lượng chức năng các địa phương lân cận đã phải bố trí lực lượng, theo dõi sát tình hình để ứng cứu khẩn cấp, nếu xảy ra tình huống xấu nhất là vỡ đập thủy điện.

Ảnh minh họa

Tối ngày 8/8, một lãnh đạo UBND huyện Đắk R’lấp (tỉnh Đắk Nông) cho biết, lực lượng chức năng đang phải túc trực trong tình trạng khẩn cấp tại Thủy điện Đắk Kar (xã Phú Sơn, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước), để sẵn sàng ứng cứu với tình huống xấu nhất là xảy ra vỡ đập. 

Theo vị lãnh đạo huyện Đắk R’lấp, do thời tiết mưa lớn, nước đổ về hồ Thủy điện Đắk Kar rất nhiều. Tuy nhiên, cửa van chính của công trình này lại bị kẹt, không vận hành được nên các đơn vị phải túc trực để ứng phó nếu gặp sự cố.

Trước đó, vào chiều 8/8, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai đã có công điện khẩn về việc ứng phó sự cố hồ Thủy điện Đắk Kar.

Còn thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Nông cho biết, công trình hồ thủy điện Đắk Kar đang thi công, có dung tích tới 13 triệu m3 và đang bị sự cố kẹt cửa van nên công trình như một quả bom nước hẹn giờ.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của mưa lũ, hiện tại nước đã tràn qua đập  thủy điện Đắk Kar, gây sạt lở chân đập và có nguy cơ cao xảy ra vỡ đập, đe dọa nghiêm trọng an toàn dân cư khu vực hạ du thuộc các tỉnh Đắk Nông, Bình Phước, Lâm Đồng.

Trước tình hình này, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai đã đề nghị các tỉnh vùng hạ du hồ Thủy điện Đắk Kar, khẩn trương thông tin về sự cố đập đến các cấp chính quyền và người dân. Đồng thời, tổ chức di dời khẩn cấp dân cư ra khỏi khu vực có nguy cơ chịu ảnh hưởng.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng phải tìm biện pháp hạ thấp mực nước, tránh xảy ra tình huống vỡ đập đột ngột. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai ứng cứu khi có tình huống xấu xảy ra nếu đập thủy điện Đắk Kar bị vỡ.

Trần Nhân
Từ khóa: Đắk Kar Bình Phước Lâm Đồng Đắk Nông Đắ k R’lấp Thủy điện Kẹt van

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !