Nông dân bỏ ruộng đi làm người mẫu

Đợt thi ĐH, CĐ 2011, tại các phòng thi vào ĐH Nghệ thuật Huế có 1 đội người mẫu là nông dân thứ thiệt bỏ mấy ngày trời làm ruộng để hóa thân thành người mẫu cho thí sinh vẽ.

Nông dân bỏ ruộng đi làm người mẫu

Nông dân bỏ ruộng đi làm người mẫu

Các thí sinh thi môn Hình họa ngồi vẽ người mẫu tại trường ĐH Nghệ thuật

Theo thông tin từ hội đồng thi ĐH Nghệ thuật, đội người mẫu này gồm 9 người mẫu chính và 2 người mẫu dự bị, tất cả đều là nông dân đến từ các miền quê trong tỉnh Thừa Thiên -Huế. Sau khi thống nhất mức giá ngồi làm mẫu, mỗi tiết thi (45 phút), người mẫu chính được trả công 30 ngàn đồng. Người mẫu dự bị chỉ ngồi ngoài chờ nếu mẫu chính có sự cố thì vào thay nên được trả công ít hơn. Ngoài ra, các người mẫu còn được trường lo cho ăn trưa, mỗi suất từ 20 ngàn đồng trở lên, chỗ nghỉ trưa và được may một quần đùi mới để mặc đồng loạt.

Các “mẫu” cứ đổi tiết là được nghỉ giải lao 10 phút cho thư giãn tay chân. Còn trong lúc ngồi cho thí sinh vẽ, “mẫu” phải bất động suốt 45 phút. Buổi trưa, tuy nhớ nhà nhưng các “mẫu” không được tiếp xúc với người nhà mà phải ở lại điểm thi. Điều này cũng tránh tình trạng có một số người mẫu nông dân, sau khi thí sinh thi hết buổi sáng thì ra ngoài ăn trưa và uống bia. Men say ngà ngà, vào phòng thi, thân hình người mẫu cứ chuyển động, đung đưa lên xuống làm thí sinh cũng phải... hoa mắt theo.

Năm 2010, trường ĐH Nghệ thuật tính làm hợp đồng với Bệnh viện quân y 268 về một đội người mẫu nam mới toanh để đảm bảo tính khách quan trong việc có người mẫu mới nhưng bất thành vì đa phần đều là cán bộ đi học nên ngại về tâm lý. Hiện đội người mẫu nông dân trong mùa thi ĐH 2011 đều là nông dân với tuổi đời khác nhau. Họ đã từng làm mẫu cho các SV trường này vẽ ở các tiết học nên khá quen với cách ngồi, đứng thế nào cho hợp lý.

Theo thầy Phan Thanh Bình, Hiệu trưởng ĐH Nghệ thuật Huế thì tính ra trong 2 ngày liên tiếp làm mẫu, mỗi người mẫu nông dân kiếm được 540.000đ tiền mặt và hơn trăm ngàn tiền ăn, ở - một số tiền không nhiều cũng không ít nhưng cũng là khoản động viên đáng kể cho những nông dân chăm làm”.

Cũng có một số ý kiến cho rằng tại sao người mẫu nam không mặc quần lót thay cho quần đùi vì sẽ làm nổi bật nhiều hơn đường nét của cơ thể. Thầy Bình cũng cho biết là các thí sinh thi đều ít tiếp xúc và vẽ với người mẫu nên như vậy sẽ có phần gây sốc. Tương tự, từ xưa đến nay cũng không có trường hợp người mẫu nữ trong phòng thi ĐH để tránh ảnh hưởng đến tâm lý của các nam, nữ thí sinh.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận ở 3 môn thi từ hội đồng thi vào ĐH Nghệ thuật Huế:

Nông dân bỏ ruộng đi làm người mẫu

Cứ vài phút, thí sinh lại ngắm người mẫu để có tỷ lệ và đường nét chuẩn

Nông dân bỏ ruộng đi làm người mẫu
Nông dân bỏ ruộng đi làm người mẫu

Mỗi người một cách vẽ khác nhau

Nông dân bỏ ruộng đi làm người mẫu

Ở phòng thi trang trí

Nông dân bỏ ruộng đi làm người mẫu

Pha màu

Nông dân bỏ ruộng đi làm người mẫu

Đồ đạc lỉnh kỉnh

Nông dân bỏ ruộng đi làm người mẫu

Chăm chút từng đường nét nhỏ để đạt điểm cao

Nông dân bỏ ruộng đi làm người mẫu

Trong phòng thi phù điêu: đất sét vương vãi khắp nơi

Nông dân bỏ ruộng đi làm người mẫu

Các thí sinh tập trung cao độ lên miếng phù điêu

Nông dân bỏ ruộng đi làm người mẫu

Nặn đất sét để đắp lên phù điêu

Nông dân bỏ ruộng đi làm người mẫu

Một bức phù điêu sắp thành hình

Theo Dantri

Theo Dantri

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !