Nỗi khổ của chàng trai mỗi ngày bị cảnh sát bắt 7 lần

Cái “tội” duy nhất của James Tully khiến cho anh thường xuyên bị cảnh sát dí súng vào đầu và bắt giữ lên tới 7 lần mỗi ngày là do quá giống với một tên thủ phạm giết người đang bị truy nã.
Nỗi khổ của chàng trai mỗi ngày bị cảnh sát bắt 7 lần - ảnh 1

James Tully

Kể từ cuối tháng 9 đến nay, cảnh sát bang Pennsylvania (Mỹ) đang mở một chiến dịch truy nã nhân vật có tên là Eric F vì hắn đã bắn chết một sỹ quan cảnh sát và khiến một người khác bị thương nặng.

Trong thời gian đó, James Tully vẫn hàng ngày phải đi bộ vài dặm từ nhà đến chỗ làm. Bi hài kịch ở chỗ là đã hơn 20 ngày nay, ngày nào James Tully cũng bị cảnh sát bắt, có ngày bị bắt tới 7 lần vì… anh chàng có ngoại hình rất giống với tên sát nhân đang bị truy nã.

Để phần nào giúp cho James Tully thoát cảnh dở khóc, dở cười này, những người hàng xóm của anh đã phải quyên góp 22.000 USD để mua một chiếc xe hơi đi làm và tránh khỏi ánh mắt của cảnh sát.

Tờ Spiegel (Đức) trích dẫn phát biểu của James Tully trên kênh CNN cho biết, những lần anh bị cảnh sát bắt nhầm nhiều đến nỗi “không thể đếm hết” nhưng không dưới 20 ngày và có nhiều ngày bị bắt tới 7 lần.

Nỗi khổ của chàng trai mỗi ngày bị cảnh sát bắt 7 lần - ảnh 2

Cảnh sátPennsylvania vẫn đang tích cực tìm kiếm thủ phạm.

“Đôi khi cảnh sát xuất hiện như thể từ trên trời rơi xuống. Đột nhiên một người nhảy ra khỏi xe, lao đến phía tôi, dí súng vào đầu và bắt tôi nằm xuống”, Tully nói. Có lần anh đã bị bầm tím mặt vì cú “hạ cánh” xuống mặt đường theo lệnh của cảnh sát.

Trong khi chưa mua được xe hơi, Tully đành phải khắc phục bằng cách mặc áo khoác kéo cao cổ trùm bớt khuôn mặt.

"Đôi khi tôi ăn mặc hào nhoáng, họ thấy rằng tôi không phải là đối tượng tìm kiếm và sẽ không chú ý... ", Tully kể.

Nỗi khổ của chàng trai mỗi ngày bị cảnh sát bắt 7 lần - ảnh 3

Chân dung nghi phạm Eric F.của vụ giết người

Theo tiết lộ của FBI, thủ phạm Eric F. đang bị truy nã là thành viên của một nhóm đam mê quân sự và thường ăn mặc theo phong cách lính Đông Âu. Đã vài tuần tìm kiếm nhưng cảnh sát vẫn chưa bắt được thủ phạm nên họ nghi ngờ hắn đã từng được huấn luyện trong quân đội hoặc cảnh sát nên kỹ năng ngụy trang và xóa dấu vết khá tốt.

Trần Phong

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !