Nỗi đau sau cơn bão: “Người tốt thế mà ông trời không thương…”

Nhìn cảnh mẹ già khóc than, người vợ góa bụa ngất lên ngất xuống, hai đứa con thẫn thờ trước sự ra đi của anh Linh, trụ cột gia đình, mà chúng tôi không khỏi ứa lệ.
Hôm nay (18/10), theo chân ông Tán Kiên (Trưởng Ban văn hóa xã hội xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), chúng tôi đến thăm nhà chị Trần Thị Yến (40 tuổi, thôn Thạch Bồ, Hòa Phong, Hòa Vang, TP Đà Nẵng) có chồng là anh Nguyễn Quốc Linh (43 tuổi) tử nạn vì khắc phục hậu quả bão số 11 vừa qua.

Con đường dẫn vào thôn Thạch Bồ ngoằn ngoèo, nhiều đoạn còn ngập lụt, khung cảnh đổ nát, cây cối ngổn ngang sau cơn bão. Không chỉ hứng chịu nhiều thiệt hại về vật chất, giờ đây không khí tang thương còn bao trùm lên xóm nghèo. Căn nhà lụp xụp của chị Yến nằm heo hút sau lũy tre, hôm nay có rất đông người dân, chính quyền trong địa phương đến động viên, thăm hỏi. Người dân thôn Thạch Bồ ai cũng đau xót trước sự ra đi của anh Linh.

Nỗi đau sau cơn bão: “Người tốt thế mà ông trời không thương…” - ảnh 1
Bà Lợi khóc bên linh cữu của con trai.

Thắp nén nhang cho người đã khuất, chúng tôi gửi tới gia đình lời chia buồn sâu sắc. Anh Võ Văn Viên, Trưởng thôn Thạch Bồ cùng bà con trong thôn kể cho chúng tôi về hoàn cảnh bi đát của gia đình chị Yến.
Vợ chồng chị Yến sinh được hai người con, cháu đầu là Nguyễn Thị Kim Anh (20 tuổi) từ lúc sinh ra đã bị bệnh Down, không được bình thường như bao đứa trẻ khác.

Cháu thứ hai là Nguyễn Quốc Long (16 tuổi) năm nay học lớp 10 nhưng vì gia đình quá khó khăn nên phải nghỉ học đi làm phụ giúp cha mẹ. Vợ chồng chị sống với người mẹ già là bà Đặng Thị Lợi (75 tuổi) quanh năm bị căn bệnh u nang buồng trứng dày vò. Chị Võ Thị Yến vì chăm đứa con bệnh tật với mẹ già nên cũng không thể thường xuyên đi làm được. Cả gia đình nghèo 5 miệng ăn chỉ trông chờ vào sức lao động của anh Linh.

Nỗi đau sau cơn bão: “Người tốt thế mà ông trời không thương…” - ảnh 2
Cháu Long thẫn thờ trước sự ra đi đột ngột của cha.

Anh Linh dù một mình nhọc nhằn làm đủ thứ nghề để nuôi cả nhà nhưng không hề ca thán một lời. “Anh Linh sống với bà con làng xóm cũng rất hòa đồng, vui vẻ, ai nhờ chuyện gì là anh sẵn sàng giúp ngay. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn như thế, một mình đi làm kiếm ăn cho cả nhà nhưng anh Linh hiền lắm, không hề than vãn chi cả. Người tốt thế mà ông trời không thương, giờ anh Linh ra đi, gia đình này ngày mai không biết rồi sẽ ra sao nữa” - anh Viên Trưởng thôn nghẹn ngào nói.

Nỗi đau sau cơn bão: “Người tốt thế mà ông trời không thương…” - ảnh 3
Ngõ dẫn vào nhà anh Linh còn ngổn ngang sau cơn bão

Chiều ngày 15/10 vừa qua, sau khi cơn bão số 11 đi qua, thấy trời hết mưa, anh Linh trèo lên mái sửa sang lại ngôi nhà. Trong một phút bất cẩn, anh trượt chân té ngã rơi từ độ cao 5m xuống đất. Cũ ngã làm anh Linh đau đớn, bất tỉnh tại chỗ. Chị Yến thấy chồng như thế liền hốt hoảng hét lên. Hàng xóm nghe tiếng kêu cứu liền tức tốc chạy qua.

“Ngõ vào nhà anh Linh lúc đó tre còn đổ ngổn ngang, nước ngập băng đường, chúng tôi phải huy động mọi người chặt tre mở lối để đưa anh đi viện cấp cứu gấp. Nhưng đến 23h đêm hôm đó thì anh Linh đã không qua khỏi” - anh Xuân, hàng xóm đau xót kể lại.

Nỗi đau sau cơn bão: “Người tốt thế mà ông trời không thương…” - ảnh 4
Người dân xóm nghèo xót xa cho hoàn cảnh gia đình chị Yến.

Anh Xuân cho biết thêm, trước bão, vì thương chồng vất vả nên chị Yến đã xin được việc xay chả cá cho một cơ sở kinh doanh trong xã. Trong lúc làm, vì chưa quen việc nên vô ý để bàn tay phải cuốn vào chiếc máy xay làm đứt lìa cả 5 ngón. Vết thương của chị chưa lành thì giờ đây nỗi đau xót còn tăng lên gấp bội vì sự ra đi đột ngột của chồng.

Nhìn cảnh mẹ già khóc than, người vợ góa bụa ngất lên ngất xuống, hai đứa con thẫn thờ bên linh cữu của cha mà chúng tôi không khỏi xót xa, ứa lệ. Thiết nghĩ, ngày mai, rồi gia đình ấy sẽ sống sao khi người đàn ông trụ cột trong nhà đã mãi mãi ra đi.

Cơn bão số 11 đi qua đã để lại những nỗi đau quá lớn cho gia đình chị Yến. Qua đây, chúng tôi hi vọng sẽ có nhiều cá nhân, tổ chức có tấm lòng hảo tâm dang rộng vòng tay chia sẻ những đau thương, mất mát cho gia đình chị Yến!
Quỳnh Lưu

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !