Noel sớm cho những học sinh khiếm thị Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu

Ngày 19/12 là một ngày đặc biệt với các học sinh khiếm thị Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu, khi nghe thầy cô thông báo sẽ có đoàn “Năng lượng xanh” dành cho học sinh toàn trường, đây là món quà ý nghĩa cho các bạn nhỏ học tập tại đây.

Với mục đích là giúp cho các em học sinh hiểu được việc tận dụng, tiết kiệm năng lượng và làm sao để có thể góp phần bảo vệ môi trường một cách hiệu quả nhất, cây thông xanh chính là một hoạt động vô cùng ý nghĩa của đoàn tặng cho các em nhỏ.

Bên cạnh đó với thông điệp: “Dù các em học sinh khiếm thị có thể không nhìn thấy ánh sáng, nhưng trong trái tim và trong tâm hồn các em có thể phát ra những thứ ánh sáng kì diệu khác” sẽ lan tỏa đi khắp mọi nơi. Các em học sinh cũng sẽ nhận được những món quà vô cùng dễ thương và đặc sắc đến từ ông già Noel và các nhà tài trợ. Đây là một trong rất nhiều các hoạt động được nhà trường tổ chức nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích thú vị cho các em học sinh.

Cây thông do chính các em nhỏ trườngPTCS Nguyễn Đình Chiểutrang trí.

Cây thông được phát sáng bằng năng lượng mặt trời.

Minh Kiệt chia sẻ: “Rất lâu rồi, năm nay em mới có được một buổi vui như thế này. Em rất cảm ơn chị Lê Ngọc Trâm cùng tất cả các anh, chị, cô chú…  đã cho chúng em có cảm giác như thế này. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt, để mai sau cũng có điều kiện và được đi giúp đỡ các bạn trẻ khó khăn khác”, Minh Kiệt nói.

Đại sứ Biến đổi khí hậu Quỹ hạt mầm yêu thương – Lê Ngọc Trâm.

Nhằm tuyên truyền về vấn đề chống biến đổi khí hậu – Bảo vệ môi trường và lan tỏa tình yêu thương đến cộng đồng, một cây thông Noel “khổng lồ” do chính tay thầy và trò nhà trường trang trí và thực hiện được chính Quỹ hạt mầm yêu thương và Đại sứ Biến đổi khí hậu Quỹ hạt mầm yêu thương – Lê Ngọc Trâm và các nhà hảo tâm tài trợ hệ thống đèn phát sáng bằng năng lượng mặt trời.

Ngọc Trâm tặng quà cho các em nhỏ.

“Cây thông dưới kia không chỉ là một cây thông bình thường. Nó có những ý nghĩa vô cùng đặc biệt, ánh sáng làm cây thông trở nên rực rỡ được lắp đặt bằng hệ thống pin năng lượng mặt trời. Giúp cho các em học sinh trong trường hiểu được về việc bảo vệ môi trường, nâng cao được ý thức về việc tạo ra nguồn năng lượng xanh.

Tuy nhiên, nằm sâu trong nó, Trâm muốn gửi gắm đến tất cả mọi người một thông điệp: “ Các bạn học sinh khiếm thị có thể không nhìn thấy ánh sáng, nhưng trái tim và tâm hồn các em sẽ phát ra những thứ ánh sáng diệu kỳ khác bởi chính tình yêu cuộc sống, nghị lực vươn lên khỏi hoàn cảnh của các em chính là ánh sáng tuyệt vời nhất trên thế gian này”, Ngọc Trâm cho hay.

Tiết mục văn nghệ của các em nhỏ học sinh trườngPTCS Nguyễn Đình Chiểu.

Theo cô Phạm Thị Kim Nga, Hiệu trưởng Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu, năm học này tại trường có 165 em học sinh khiếm thị (trong đó có 80 học sinh nội trú) học hòa nhập với hơn 1.000 học sinh sáng mắt. Không chỉ đem đến cho các em tri thức, các thầy cô còn mang đến cho các em ánh sáng của tình yêu thương, chắp cánh cho những đam mê nghệ thuật.

“Ngoài học văn hóa, các học sinh khiếm thị được học nhạc, học vẽ, làm gốm, tin học, ngoại ngữ, tham gia vào các chương trình tình nguyện… Nhiều em đã đoạt giải thưởng về âm nhạc, tin học, trở thành những học sinh ưu tú. Thông qua các hoạt động như thế này giúp các em học sinh xoa dịu nỗi đau, giúp các em hòa nhập cộng đồng tốt hơn, biến những điều tưởng như không thể thành có thể”, cô giáo Kim Nga chia sẻ.

Anh Hùng
Từ khóa: ông già Noel trường phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiểu hạt mầm yêu thương Lê Ngọc Trâm Ngọc Trâm Bảo vệ môi trường

'Hình phạt của cô giáo thay đổi cả cuộc đời tôi'

Thay vì đình chỉ học tạm thời hay yêu cầu những học sinh phạm lỗi viết bản kiểm điểm, cô giáo đã phạt bằng cách yêu cầu tôi tưới cây mỗi ngày.

Cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' ngày càng đẹp và sexy

Quỳnh Kool - cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' được khen ngày càng xinh đẹp, vóc dáng chuẩn và eo thon hơn trước.

Bi hài cho con học năng khiếu ngày hè: 2 năm chơi được 'nhõn' 2 bản nhạc

Kỳ nghỉ hè luôn là quãng thời gian yêu thích đối với học sinh. Tuy nhiên, làm thế nào để các con có một kỳ nghỉ hè bổ ích, đúng nghĩa sau một năm học căng thẳng vẫn là điều băn khoăn của không ít phụ huynh.

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Đang cập nhật dữ liệu !