Nổ súng trấn áp vụ hỗn chiến

Mâu thuẫn từ việc mời rượu trong lúc hát karaoke, 2 nhóm đối tượng đã lao vào nhau ẩu đả. Khi lực lượng CS113 có mặt để vãn hồi trật tự, các đối tượng không những không tuân thủ mà còn dùng hung khí đe dọa tấn công.

Trước tình thế cấp bách, lực lượng CS113 nổ 8 phát súng chỉ thiên thì các đối tượng mới chịu rút lui. Ngày 16-12, Cơ quan CSĐT CATP Vinh (Nghệ An) đã khởi tố bị can 2 đối tượng về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Chống người thi hành công vụ

23 giờ ngày 5-12, lực lượng CS113 CA tỉnh Nghệ An nhận được tin báo có vụ ẩu đả đang xảy ra tại quán Karaoke số 108-Phan Đình Phùng (TP Vinh). Tiếp nhận tin, một tổ công tác nhanh chóng có mặt tại hiện trường để vãn hồi trật tự. Tại thời điểm này, lực lượng CS113 phát hiện một nhóm đối tượng đang sử dụng hung khí là những chiếc đao tự tạo dài hơn 1m nên áp sát, khống chế và tước vũ khí từ tay 2 đối tượng Lương Trung Hiếu (1991, trú P. Quán Bàu, TP Vinh) và Nguyễn Bá Ngọc (1993, trú xã Hưng Thịnh, H. Hưng Nguyên, Nghệ An). Thấy đồng bọn bị bắt giữ, 2 đối tượng khác là Phạm Duy Long (1988, trú P. Quang Trung), Nguyễn Xuân Hoàng (1991, trú P. Trung Đô, TP Vinh) cầm hung khí rồi hô hào thêm 15 đối tượng khác gây áp lực đối với lực lượng CS113 để thả người.

Nổ súng trấn áp vụ hỗn chiến - ảnh 1
Nổ súng trấn áp vụ hỗn chiến - ảnh 2

Các đối tượng Hiếu, Hoàng, Long, Ngọc và hung khí thu được.

Tại đây, nhóm đối tượng này dùng lời lẽ thô tục để lăng mạ, chửi bới lực lượng CA, đồng thời áp sát hòng giải vây cho Hiếu và Ngọc. Trước tình hình trên, lực lượng CS113 đã vận động, giải thích và yêu cầu nhóm đối tượng giải tán. Tuy nhiên, các đối tượng vẫn manh động, dùng hung khí đe dọa, buộc lực lượng làm nhiệm vụ phải nổ 3 phát súng chỉ thiên, đồng thời yêu cầu nhóm đối tượng giải tán. Không chấp hành mệnh lệnh, ít phút sau các đối tượng lại ùa vào áp sát, buộc lực lượng làm nhiệm vụ phải nổ thêm 5 phát súng chỉ thiên nữa để cảnh cáo; đồng thời điện báo xin tăng cường lực lượng hỗ trợ. Ngay sau đó, một lực lượng lớn gồm CS113 CAP Cửa Nam, CATP Vinh có mặt phối hợp với tổ công tác làm nhiệm vụ ổn định trật tự thì nhóm đối tượng trên mới chịu rút lui. Hiếu và Ngọc được đưa về Cơ quan CSĐT CATP Vinh để phục vụ công tác điều tra. Từ lời khai của 2 đối tượng này, sáng 6-12, cơ quan CSĐT tiếp tục bắt giữ Long và Hoàng.

Mâu thuẫn từ ly rượu mời

Tại Cơ quan CSĐT CATP Vinh, các đối tượng khai nhận: Tối 5-12, nhóm của Ngọc, Long và Hoàng tới Karaoke số 108-Phan Đình Phùng để hát. Trong lúc nhóm Ngọc hát tại phòng 210 thì phòng 209 kế bên có một thanh niên tên Tùng có quen biết sang chúc rượu. Tại đây, giữa Tùng và nhóm Long, Hoàng, Ngọc xảy ra mâu thuẫn, cả nhóm đổ rượu và chửi nhau trong phòng hát. Sau một lúc lời qua tiếng lại, nhóm Hoàng, Long, Ngọc cầm ly, chén ném Tùng thì Tùng cũng lấy ly “phản đòn”.

Nổ súng trấn áp vụ hỗn chiến - ảnh 3

Hiện trường xảy ra vụ việc.

Nghe ồn ào, nhân viên bảo vệ quán karaoke chạy lại can ngăn nhưng hai bên vẫn không dừng lại mà càng “hăng máu” ném trả khiến cả quán karaoke hỗn loạn. Rất nhiều khách thấy có xô xát đã bỏ chạy tán loạn. Sau đó, nhóm Long, Hoàng, Ngọc đuổi đánh Tùng bị thương khiến Tùng bỏ chạy. Khi đến sảnh của quán karaoke thì nhóm Long, Hoàng, Ngọc đuổi kịp, dùng gạch, đá ném rồi lao đến đánh túi bụi khiến Tùng ngất tại chỗ. Lúc này, Lương Trung Hiếu đi đến quán thấy mọi người đánh Tùng ngất xỉu đã xông đến đá Tùng nhiều phát, được mọi người can ngăn nên dừng lại. Trong lúc quán karaoke đang hỗn loạn vì vụ ẩu đả thì Nguyễn Bá Ngọc về nhà xách một bì gồm 12 chiếc dao tự chế đến, Hiếu xông đến rút một con dao lao vào chém Tùng thì được mọi người can ngăn.

Vụ hỗn chiến được người dân trình báo lên cơ quan chức năng. Khi lực lượng CS113 có mặt tại hiện trường, khống chế Ngọc và Hiếu thì Long và Hoàng điện thoại gọi một nhóm 15 đối tượng tập trung đến quán để tìm cách giải vây cho Hiếu và Ngọc.

Sau khi củng cố các tài liệu chứng cứ, ngày 16-12, Cơ quan CSĐT CATP Vinh đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Duy Long và Nguyễn Xuân Hoàng về hành vi “Chống người thi hành công vụ”. Lương Trung Hiếu và Nguyễn Bá Ngọc đang được CQĐT xem xét, khởi tố về hành vi “Gây rối TTCC” và vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Theo X.S/Báo Công an Đà Nẵng

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !