Những thú cưng 'quyền lực' trong Nhà Trắng

Kể từ thời trị vì của Tổng thống thứ 16 Abraham Lincoln, thú cưng luôn sống trong Nhà Trắng vốn rất được người Mỹ ưa chuộng. Ngoại trừ nhiệm kỳ tổng thống của ông Donald Trump là truyền thống này không diễn ra.

Vào nhiều thời điểm khác nhau, các tổng thống Mỹ đều nuôi mèo, chó, ngựa, chim, dê và thậm chí cả bò ở Nhà Trắng. Mới đây, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân đã chào đón Willow, con mèo mướp xám hai năm tuổi, đến Nhà Trắng.

{keywords}
Con mèo lông xám sọc trắng mắt màu xanh lá cây có duyên với bà Biden từ năm 2020. Sống trong một trang trại ở bang Pennsylvania, Willow gây ấn tượng với bà Biden khi nó nhảy lên sân khấu làm gián đoạn bài phát biểu của bà trong một sự kiện năm 2020. Thư ký báo chí của Đệ nhất phu nhân Michael LaRosa cho biết, ngay lúc đó, thấy bà Biden gắn bó với con mèo, người chủ trang trại đã quyết định tặng nó cho bà.
{keywords}
Chú chó Bo của Tổng thống Mỹ thứ 44 Barack Obama. Chú chó con là một món quà từ Thượng nghị sĩ Edward Kennedy. Ông Obama rất thích câu nói của cựu Tổng thống Mỹ Harry Truman: “Nếu bạn muốn kết bạn ở Washington, thì hãy kiếm một con chó”.
{keywords}
Những chú chó Spot và Barney của Tổng thống thứ 43 George W. Bush. Spot trở nên nổi tiếng vì là con chó duy nhất sống trong Nhà Trắng dưới hai thời chính quyền (nó được sinh ra từ con chó của cố Tổng thống George H. W. Bush).
{keywords}
Chú chó tha mồi Labrador tên Buddy của Tổng thống Mỹ thứ 42 Bill Clinton. Ông đặt tên nó theo tên người chú quá cố Henry Oren “Buddy” Grisham, người có ảnh hưởng lớn đến ông sau này.
{keywords}
Chú mèo Socks của Tổng thống Mỹ Bill Clinton. Không hòa hợp với vật nuôi khác của ông. Ông Clinton từng viết về “mối thù” của chúng: “Tôi đã làm tốt với người Palestine và Israel hơn là với Buddy và Socks”.
{keywords}
Chú chó giống Spaniel được Tổng thống thứ 40 Ronald Reagan đặt biệt danh là Rex. Như một món quà chia tay, khi nhiệm kỳ của ông kết thúc, Rex được tặng một ngôi nhà dành cho chó ở Nhà Trắng.
{keywords}
Chú chó Golden Retriever tên Liberty của Tổng thống thứ 38 Gerald Ford. Nếu ông muốn kết thúc cuộc trò chuyện với ai đó trong Phòng Bầu dục, ông sẽ đưa ra một tín hiệu bí mật cho Liberty và chú chó tiến lại gần, sau đó chuyển sự chú ý của người đối thoại sang phía mình.
{keywords}
Tổng thống thứ 36 Lyndon B. Johnson nuôi 2 chú chó săn thỏ có tên rất mỹ miều “Anh ấy - Him” và “Cô ấy - Her”.
{keywords}
Những chú chó của Tổng thống Mỹ thứ 35 John F. Kennedy. Gia đình ông Kennedy có một số vật nuôi, nhưng Pushinka là con yêu thích nhất. Chú chó này là món quà của Tổng bí thư Đảng Cộng Sản Liên Xô Nikita Khrushchev tặng - là con gái của Strelka, một trong những con vật đầu tiên bay vào vũ trụ và trở về trái đất an toàn trên tàu Korabl-Sputnik 2.

Thanh Bình (lược dịch)

Nhà Trắng và những bí mật khiến nhiều người kinh ngạc

Nhà Trắng và những bí mật khiến nhiều người kinh ngạc

Nhà Trắng là nơi ở và làm việc chính thức của Tổng thống Mỹ, nơi này có thể được gọi là một trong những tòa nhà nổi tiếng nhất trên thế giới, các quyết định quan trọng của chính phủ Mỹ được đưa ra ở đây.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !