Những tên cướp nghiện rượu

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Bà Rịa vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam các đối tượng Lê Minh Văn (22 tuổi) và Trần Hữu Trung (20 tuổi, cùng trú tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền) về hành vi cư
Những tên cướp nghiện rượu - ảnh 1

Ảnh minh họa

Điều đáng nói, hai đối tượng này đều nghiện rượu. Chúng rủ nhau đi cướp tài sản để có tiền ăn nhậu. 

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 2 giờ sáng 18-6, bà Nguyễn Thị Dưa (64 tuổi, trú tại thị trấn Long Điền, huyện Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu) điều khiển xe máy trên đường Trường Chinh, TP. Bà Rịa, hướng từ Long Điền đến Bà Rịa. Đến địa bàn khu phố 7, phường Long Toàn, bà Dưa bị hai thanh niên chở nhau bằng xe máy từ phía sau chạy tới ép vào lề đường, đối tượng ngồi sau xuống xe dùng dao khống chế, đe dọa rồi chiếm đoạt của người phụ nữ này chiếc điện thoại di động và gần 300 ngàn đồng rồi tẩu thoát.

Trong khi cơ quan công an đang điều tra, truy tìm thủ phạm gây ra vụ cướp tài sản của bà Dưa thì trên địa bàn TP. Bà Rịa tiếp tục xảy ra một vụ cướp tài sản khác. Khoảng 21 giờ ngày 25-6, anh Nguyễn Ngọc Minh Khánh (17 tuổi, trú tại xã Tân Hưng, TP. Bà Rịa) và chị Lê Thị Hồng Thơm (17 tuổi, trú tại phường Kim Dinh, TP. Bà Rịa) chở nhau đến trước khu vực cổng Trường Chính trị tỉnh (đường Trường Chinh) ngồi tâm sự thì bị hai thanh niên đến dùng dao khống chế chiếm đoạt của đôi nam nữ này hai chiếc điện thoại di động, một sợi dây chuyền, một đôi bông tai và 300 ngàn đồng.

Những tên cướp nghiện rượu - ảnh 2
Trần Hữu Trung

Trước diễn biến phức tạp của loại tội phạm này, Công an TP. Bà Rịa đã tập trung lực lượng tiến hành các biện pháp nghiệp vụ truy tìm thủ phạm. Từ các thông tin do bị hại cung cấp, cơ quan điều tra nhận định rất có thể cả hai vụ án trên đều do một nhóm đối tượng thực hiện. Sau khi sàng lọc, truy xét các đối tượng nghi vấn, các trinh sát đã đưa Văn và Trung vào “tầm ngắm”. Từ các thông tin, tài liệu thu thập được, tối 3-7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Bà Rịa đã ra lệnh bắt khẩn cấp Lê Minh Văn và Trần Hữu Trung.

Những tên cướp nghiện rượu - ảnh 3
Lê Văn Minh

Tại cơ quan điều tra, hai tên cướp này khai nhận, tối 17-6, chúng cùng ăn nhậu, đến khoảng 2 giờ sáng 18-6, Văn rủ Trung đi cướp tài sản để lấy tiền tiêu xài. Chúng chở nhau bằng xe máy mang biển kiểm soát 60C1 - 009.76 đi từ thị trấn Long Hải đến TP. Bà Rịa. Đến địa bàn phường Long Toàn, chúng phát hiện bà Dưa đang điều khiển xe máy đi một mình phía trước, Trung điều khiển xe ép xe người phụ nữ vào lề để Văn nhảy xuống khống chế cướp tài sản. Chiếc điện thoại cướp được của nạn nhân, Trung mang đến thị trấn Long Hải bán được 120 ngàn đồng rồi chia nhau tiêu xài.

Đến ngày 25-6, sau khi cùng ăn nhậu tại nhà của anh Hoàng Gia Tr. (trú tại xã Tân Hưng, cậu của Văn), Văn và Trung tiếp tục về Long Hải “làm  tăng hai”, khi đã có hơi men trong người bọn chúng tiếp tục rủ nhau đến TP. Bà Rịa cướp tài sản. Khoảng 21 giờ cùng ngày, phát hiện anh Nguyễn Ngọc Minh Khánh và chị Lê Thị Hồng Thơm đang ngồi tâm sự, Trung đã dừng xe để Văn nhảy xuống dùng dao khống chế, buộc các nạn nhân phải đưa hết tài sản có giá trị cho chúng. Tài sản cướp được, Văn đã mang một chiếc điện thoại di động đến cho anh Hoàng Gia Tr. sử dụng, chiếc còn lại chúng mang bán được một triệu đồng cùng nhau tiêu xài. Hiện cơ quan điều tra đã thu hồi ba chiếc điện thoại di động là tài sản mà bọn chúng đã chiếm đoạt của các bị hại cùng chiếc xe máy được Văn và Trung dùng làm phương tiện gây án.

Theo xác minh ban đầu của cơ quan công an, năm 2010 Lê Minh Văn đã bị TAND huyện Long Điền xử phạt hai năm tù giam về tội cướp giật tài sản. Với quá khứ trộm cắp ấy, rồi đây Lê Minh Văn và đồng bọn sẽ chịu một bản án nghiêm khắc của pháp luật.

Theo Bà Rịa - Vũng Tàu online

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !