Những tà áo dài rực rỡ trong đêm hội tại Văn Miếu

19 bộ sưu tập lấy cảm hứng từ 19 loại hoa đã "khoe sắc" trên sân khấu “Áo dài của chúng ta” với sự thể hiện của các người mẫu là những nghệ sĩ nổi tiếng, những phu nhân đại sứ các nước và những người khuyết tật…
Những tà áo dài rực rỡ trong đêm hội tại Văn Miếu - ảnh 1

Tối qua (4/3), tại Văn Miến - Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã diễn ra Lễ hội Áo dài 2016 với chủ đề "áo dài của chúng ta".

Những tà áo dài rực rỡ trong đêm hội tại Văn Miếu - ảnh 2

Đây là buổi trình diễn của 19 bộ sưu tập đầy cảm hứng lấy từ 19 loại hoa đã khoe sắc của những tác giả đếntừ Hà Nội, Huế, TP.HCM, trong đó có nhiều gương mặt nổi bật và ấn tượng của làng thời trang Việt như: NTK Cao Minh Tiến, Lan Hương, Việt Hà và NTK Minh Hạnh...

Những tà áo dài rực rỡ trong đêm hội tại Văn Miếu - ảnh 3

Sân khấu được tái hiện như một ngôi nhà truyền thống Việt Nam với toàn bộ đồ gỗ được mang sang từ làng Đồng Kỵ (Bắc Ninh).

Những tà áo dài rực rỡ trong đêm hội tại Văn Miếu - ảnh 4

Chương trình có sự xuất hiện của những nghệ sĩ đã tạo ra dấu ấn đặc biệt trong làng điện ảnh Việt Nam như NSND Trà Giang, NSND Như Quỳnh, NSND Ngọc Lan, NSƯT Thanh Loan…

Những tà áo dài rực rỡ trong đêm hội tại Văn Miếu - ảnh 5

…hay những khách mời đặc biệt như: Phu nhân Đại sứ Anh, Phu nhân Đại sứ Haiti.

Những tà áo dài rực rỡ trong đêm hội tại Văn Miếu - ảnh 6

Bà Jovana Benoit - phu nhân đại sứ Haiti tham gia trình diễn trong BST của NTK Duyên Hương.

Những tà áo dài rực rỡ trong đêm hội tại Văn Miếu - ảnh 7

Trước đây, Phu nhân Đại sứ Haiti từng thừa nhận rằng bà rất yêu tà áo dài của người phụ nữ Việt Nam.

Những tà áo dài rực rỡ trong đêm hội tại Văn Miếu - ảnh 8

Lấy ý tưởng từ những loài hoa, với tên gọi là “Áo dài của chúng ta”, Lễ hội áo dài 2016 sẽ là câu chuyện kể về tà áo dài Việt Nam. Mỗi nhà thiết kế sẽ chọn ra cho mình các loài hoa để thể hiện ý tưởng trên các thiết kế.

Những tà áo dài rực rỡ trong đêm hội tại Văn Miếu - ảnh 9

Khác với mọi năm, năm nay lễ hội áo dài được mở rộng hơn về cả quy mô lẫn ý tưởng thiết kế. Ngoài những mẫu thiết kế trẻ trung, hiện đại cũng sẽ có những mẫu áo dài dành cho phụ nữ lớn tuổi, đàn ông, thiếu nhi và đặc biệt có cả áo dài dành cho người khuyết tật.

Những tà áo dài rực rỡ trong đêm hội tại Văn Miếu - ảnh 10

Giám đốc Trung tâm văn hoá Nga Zubtsova Elena Robertovna (áo dài xanh) - người mẫu chính rạng rỡ trong tà áo dài do NTK Hùng Việt sáng tạo. Đây các mẫu trong BST Hoa sứ của nhà thiết kế Hùng Việt.

Những tà áo dài rực rỡ trong đêm hội tại Văn Miếu - ảnh 11

Người mẫu đặc biệt này đã thể hiện rất tốt ý tưởng của NTK Hùng Việt khi đưa sự tinh khiết của nhữngbông hoa sứ vào bộ sưu tập.

Những tà áo dài rực rỡ trong đêm hội tại Văn Miếu - ảnh 12

Điểm thú vị của chương trình là các bàn ghế gỗ, chậu hoa, cây cảnh, bộ cốc chén được sử dụng để làm đạo cụ trình diễn. Các người mẫu sẽ cùng phối hợp giữa khả năng diễn xuất và trình diễn, tạo nên một bối cảnh dễ chịu cho người xem thưởng thức.

Những tà áo dài rực rỡ trong đêm hội tại Văn Miếu - ảnh 13

Được biết, đây là sự kiện nhằm hướng tới kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ, của tà áo dài truyền thống.

Hoàng Nam

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !