Những rạn nứt chấn động trong Hoàng gia Anh sẽ được phơi bày thêm

Cuốn sách sắp xuất bản sẽ hé lộ thêm những rạn nứt chấn động giữa Hoàng tử Harry và vợ Meghan Markle với các thành viên trong Hoàng gia Anh. 

Tờ The Times dẫn lời các nguồn tin giấu tên cho hay, một cuốn sách mới nói về Hoàng tử Harry và vợ Meghan Markle sắp được phát hành và hé lộ thêm những rạn nứt bên trong gia đình Hoàng gia Anh.

Cũng theo nguồn tin, cuốn sách sắp được phát hành về cặp đôi Harry và Markle sẽ bao gồm những lời tố cáo mà Công tước và nữ Công tước xứ Sussexes từng đưa ra trong cuộc phỏng vấn “bom tấn” với nữ hoàng truyền hình Mỹ Oprah Winfrey, cũng như những lời cáo buộc phân biệt đối xử với Markle và quyết định của Nữ hoàng Anh Elizabeth II khi tước bỏ mọi chức vụ và danh hiệu của Hoàng tử Harry. Ngoài ra, cuộc sách còn nhắc tới chi tiết cuộc sống của cặp đôi tại Mỹ và lễ tang của cố Hoàng thân Philip.

{keywords}
Những rạn nứt chấn động trong Hoàng gia Anh được phơi bày thêm trong cuốn sách sắp được xuất bản. (Ảnh minh họa)

Theo nguồn tin bên trong Hoàng gia Anh, cuốn sách được hai nhà báo hoàng gia Omid Scobie và Carolyn Durand chắp bút, có thể khiến mối quan hệ giữa vợ chồng Harry và Markle với các thành viên trong Hoàng gia càng trở nên căng thẳng.

“Cuộc phỏng vấn với MC Oprah đã làm phát nổ quả bom trong gia đình Hoàng gia Anh và phần lớn các thành viên trong Hoàng gia vẫn còn cảm thấy bị sốc. Cuốn sách này sẽ không giúp được gì”, một nguồn tin nói với tờ The Times.

Cũng theo The Times, hai tác giả của sách có kế hoạch nói chuyện với những người bạn của Hoàng tử Harry và Meghan Markle, cũng như những nguồn tin thân thiết với cặp đôi này.

Cuốn sách trước đây mang tên “Finding Freedom: Harry And Meghan And The Making Of A Modern Royal Family” của hai nhà báo Scobie và Durand đã tiết lộ một cách chân thật về hình ảnh vài thành viên trong gia đình Hoàng gia. Điển hình, Meghan Markle được cho đã “thất vọng” khi chị dâu chồng là Công nương Kate Middleton “không chào đón nhiệt tình”. Trong khi Hoàng tử Harry được cho tin rằng, người bố là Thân vương xứ Wales Charles chú trọng tới hình ảnh cá nhân hơn là mối quan hệ với con trai. 

Cũng theo hai tác giả, Hoàng tử William, anh trai Hoàng tử Harry, còn từng khuyên người em trai không nên vội tiến tới kết hôn mà cần dành thêm thời gian để tìm hiểu về “người con gái này” ám chỉ tới Meghan Markle.

Nhưng chi tiết gây chấn động nhất trong cuốn sách này chính là việc Công nương Michael xứ Kent đeo chiếc trâm cài bị coi là mang tính phân biệt chủng tộc trong lần đầu tiên gặp Meghan Markle.

Cụ thể, vào năm 2017, Meghan đã tham dự bữa trưa Giáng sinh hàng năm của Nữ hoàng Elizabeth. Đây cũng là lần đầu tiên cô ra mắt gia đình nhà chồng. Công chúa Michael có mặt tại buổi tiệc và đeo một chiếc trâm cài đen. Phụ kiện đặc biệt này có nguồn gốc từ thế kỷ 13 mang hàm ý xem người da đen như người hầu.

Sau đó dư luận dã phản đối mạnh mẽ khi xem Công chúa xứ Kent cố tình lăng mạ vợ tương lai của Hoàng tử Harry bởi Markle là người Mỹ gốc Phi. Đối mặt với phản ứng dữ dội từ công chúng, Công chúa Michael đã phải lên tiếng xin lỗi.

“Sự việc thiếu nhạy cảm này dường như nhắm tới nguồn gốc người Mỹ gốc Phi của Markle và sự phân biệt chủng tộc đã lộ rõ ngay từ khi Markle và Harry là một đôi”, cặp đôi tác giả viết.

Tuy nhiên, Hoàng tử Harry và Meghan Markle đều không đọc cuốn sách trên và công khai từ chối nói chuyện với 2 tác giả.

Meghan không về Anh cùng Hoàng tử Harry để dự lễ tang Hoàng thân Philip

Meghan không về Anh cùng Hoàng tử Harry để dự lễ tang Hoàng thân Philip

Meghan Markle sẽ không trở về Anh cùng Hoàng tử Harry để tham dự đám tang Hoàng thân Philip vào ngày 17/4 tới.

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !