Những quốc gia an toàn nhất thế giới năm 2017

Gần đây, châu Âu phải hứng chịu liên tiếp nhiều cuộc tấn công khủng bố. Nhiều người cảm thấy thế giới đang ở trong tình trạng nguy hiểm hơn nhiều so với cách đây vài thập kỉ. Trong bối cảnh đó, đất nước nào trên thế giới được coi là an toàn nhất?

Báo cáo đánh giá mức độ cạnh tranh ngành Du lịch Năm 2017 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới vừa đưa ra danh sách những đất nước đang được coi là an toàn nhất. Các tiêu chí để đánh giá sự an toàn của một quốc gia bao gồm cả chỉ số về mức độ khủng bố. Báo cáo đã dựa vào dữ liệu về số vụ khủng bố diễn ra trong vài năm gần đây cũng như số người thương vong trong những vụ tấn công khủng bố đó. Ngoài ra, báo cáo cũng tính đến cả tình hình tội phạm và bạo lực, tỷ lệ giết người.

Từ đó, báo cáo đã xác định được 10 quốc gia dưới đây đang được cho là an toàn nhất thế giới.

10. Qatar

Những quốc gia an toàn nhất thế giới năm 2017 - ảnh 1

Hòn đảo nhân tạo Pearl-Qatar

Qatar là một trong những nước được xếp hạng hàng đầu ở Trung Đông về sự an toàn. Khi tới đây, bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều thứ như đi dạo trong khu mua sắm Souq Waqif, ghé thăm bảo tàng Sheikh Faisal tại Al Samirya hoặc tới hòn đảo nhân tạo Pearl-Qatar.

 9. Rwanda

Những quốc gia an toàn nhất thế giới năm 2017 - ảnh 2

Một cảnh thiên nhiên hùng vĩ ở Rwanda

Ở vị trí thứ chín là Rwanda. Mặc dù không đạt được điểm số cao trong tất cả các chỉ số (chỉ số khủng bố và tỷ lệ giết người không thấp được như hầu hết những nước khác trong danh sách này), nhưng độ tin cậy đối với lực lượng cảnh sát, những tổn thất do khủng bố, tội phạm và bạo lực lại thấp. Rwanda là nơi có nhiều cảnh quan thiên nhiên kỳ diệu. Tới đây, du khách có thể nhìn ngắm các loại động vật hoang dã như hươu cao cổ, sư tử.

8. Thụy sĩ

Những quốc gia an toàn nhất thế giới năm 2017 - ảnh 3

Ngọn núi Matterhorn tuyệt đẹp và hùng vĩ.

Thụy Sỹ ở vị trí thứ tám trong số những quốc gia an toàn nhất thế giới. Quốc gia này cũng đạt rất tốt các chỉ số đánh giá. Tới Thụy sĩ, bạn có thể trượt tuyết trên núi, nhảy dù, hoặc ngắm nhìn sự hùng vĩ của ngọn núi Matterhorn.

7. Na Uy

Những quốc gia an toàn nhất thế giới năm 2017 - ảnh 4

Nhà hát Opera Oslo

Thứ bảy là Na Uy với mức độ tin cậy vào cảnh sát xếp hạng ở vị trí thứ năm và số các vụ giết người xếp hạng thứ 10. Na Uy nổi tiếng với những thung lũng sâu và những vịnh hẹp chứa đầy nước biển đẹp mê hồn.

6. Singapore

Singapore có chỉ số về tổn thất do tội phạm bạo lực tương đối thấp (đứng thứ bảy), độ tin cậy vào cảnh sát đứng thứ tư và tỉ lệ giết người thấp thứ ba thế giới. Tới Singapore, bạn có thể đi thăm các bảo tàng, mua sắm hoặc đi lang thang dọc theo các ngôi nhà Peranakan đầy màu sắc.

5. Hong Kong

Những quốc gia an toàn nhất thế giới năm 2017 - ảnh 5

Chùa Pak Tai trên đảo Cheung Chau

Hong Kong là một trong những nước có tỷ lệ khủng bố thấp nhất thế giới. Du khách tới Hong Kong thường đi tham quan chùa Pak Tai trên đảo Cheung Chau, hoặc tới bãi biển Vịnh Repulse.

4. Oman

Mặc dù là láng giềng của Yemen - nơi đang phải gánh chịu đựng những cuộc xung đột tàn khốc trong nhiều năm qua, Oman vẫn là quốc gia an toàn thứ tư thế giới. Đây cũng là nơi có tỷ lệ khủng bố thấp nhất thế giới. Nơi đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho những du khách yêu thích thiên nhiên. Tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng các cồn cát, những vũng đá hoa ngọc.

3. Iceland

Trong những năm gần đây, Iceland trở thành điểm đến lý tưởng với nhiều du khách. Đắm mình trong Blue Lagoon (Đầm Xanh), thưởng ngoạn sông băng, thác nước và xem cá voi là những trải nghiệm không thể bỏ qua khi tới đây.

2. Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất

Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất đang thu hút ngày càng nhiều du khách. Năm 2015, có tới 14,4 triệu khách quốc tế tới đây. Quốc gia này nổi tiếng với các khu ăn uống và mua sắm tuyệt vời cùng các bãi biển tuyệt đẹp trong Vịnh Ba Tư.

1. Phần Lan

Phần Lan được đánh giá là quốc gia an toàn nhất thế giới năm 2017. Nơi đây có nhiều điểm tham quan du lịch hấp dẫn như Northern Lights (Vừng sáng Cực bắc), Liên hoan phim quốc tế Mặt trời Nửa đêm (Midnight Sun Film Festival) ở Sodankylä, Lapland.

PHẠM KHÁNH (Lược dịch)

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !