Những người chứng kiến kể lại vụ nổ kinh hoàng ở Bắc Ninh

Theo quan sát của PV, vào khoảng 10h ngày 3/1, lực lượng chức năng đã phong toả hiện trường, khám nghiệm bên trong, đồng thời lục tung đống đổ nát tìm kiếm nạn nhân.

Khu vực hiện trường xảy ra vụ nổ.

Chị Nguyễn Thị Hoàng, ở làng Quan Độ, xã Văn Môn vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ nổ cho biết: “Khi cả nhà tôi đang ngủ bỗng giật mình vì nghe thấy có tiếng nổ rất lớn, sau đó là ngôi nhà 3 tầng của gia đình tôi rung chuyển. Các mảnh kính bắn tung toé khắp các phòng.

Bất ngờ và quá hoảng loạn nên vợ chồng tôi không kịp bật điện mà cứ mò mẫm trong bóng tối, men theo tường cầu thang chạy vội lên tầng gọi các con dậy mở cửa chạy thoát ra ngoài”.

Theo chị Hoàng:  “Chưa bao giờ tôi thấy vụ nổ nào mà kinh hoàng đến vậy. Khi đèn được bật sáng lên, vợ chồng tôi thấy vỏ đạn xuyên thủng mái tôn, rơi nhiều ở trước cửa nhà".

Còn Bà Lê Minh Hòa cho biết: "Tôi mới thức dậy và đi ra ngoài sân, bất ngờ nghe thấy tiếng nổ, nên vội chạy vào nhà. Một lúc sau nhiều người xung quanh đây sợ hãi chạy vào khu vực có tiếng nổ thì bàng hoàng vì thấy nhiều ngôi nhà bị sập, một số người đã bị vùi lấp".

"Vụ nổ khiến toàn bộ cả xã bị rung chuyển. Nhà tôi vỡ sạch gương kính nhưng rất may không ai trong nhà bị thương, chưa bao giờ tôi thấy vụ nổ nào lớn đến như vậy", bà Nguyễn Thị Thu (62 tuổi) nói.  

Cũng theo bà Thu, vụ nổ xảy ra lúc mọi người đang ngủ, nếu vào ban ngày, lúc mọi người đang đi đường nhiều thì không biết sẽ thiệt hại khủng khiếp như thế nào. Sợ nhất là nhìn đâu cũng thấy vỏ đạn rơi tung tóe trên mặt đất.

Người dân bàng hoàng trước vụ việc.

Trước đó, theo phản ánh của người dân thôn Quan Độ (xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) vụ nổ xảy ra vào khoảng 6h ngày 3/1 khiến nhiều người bị thương vong.

Vụ nổ xuất phát từ một cơ sở thu mua phế liệu ở làng Quan Độ, làm sập 5 ngôi nhà kế bên, vùi lấp nhiều nạn nhân. Nhiều nhà khác bị tốc mái, vỡ kính. Các loại đầu đạn súng trường xuất hiện ở nhiều nơi.

Trao đổi với PV Báo điện tử Infonet, ông Nguyễn Tử Quỳnh - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết: “Nguyên nhân vụ nổ ban đầu được xác định là do người dân mua vật liệu nổ về để lấy phế liệu, do sơ sẩy dẫn đến vụ nổ....

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, chúng tôi đã chỉ đạo một Phó chủ tịch UBND tỉnh xuống hiện trường, để động viên, thăm hỏi những người gặp nạn.

Đồng thời chỉ đạo các lực lượng: Công an, Quân đội, PCCC trên địa bàn tỉnh, khẩn trương làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ nổ và xác minh vật liệu nổ này mua từ đâu về”.

Nếu vụ nổ có dấu hiệu vi phạm chúng tôi sẽ tiến hành khởi tố. Thôn Quan Độ (xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) là nơi tập trung buôn bán vật liệu, phế thải.

Theo báo cáo từ Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh về tình hình các nạn nhân trong vụ nổ. Có 2 trường hợp tử vong do vụ nổ gây ra. Các nạn nhân tử vong gồm bé Nguyễn Tiến Nam (1 tuổi) và bé Đặng Thùy Trang (5 tuổi) đều ở Quan Độ, Văn Môn, Yên Phong. Cả 2 bé đều tử vong trước khi được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Yên Phong.

Một bệnh nhân nặng đã được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức là chị Đặng Thị Thắm (23 tuổi, thôn Quan Độ) bị đa chấn thương, vỡ xương chậu, theo dõi vỡ bàng quang.

Bệnh nhân đang điều trị tại BV đa khoa tỉnh gồm: Bà Nghiêm Thị Hằng (49 tuổi) bị đa chấn thương, vết thương trán, theo dõi chấn thương sọ não; Anh Nguyễn văn Lợi (29 tuổi) bị đa chấn thương, dị vật nằm gót chân phải.

Ngoài ra, còn một bệnh nhân xin ra viện là anh Đặng Đình Tiến (32 tuổi), bị đa chấn thương.

Sở Y tế Bắc Ninh cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế đã chỉ đạo BV Đa khoa tỉnh, BV Đa khoa huyện Yên Phong, cử đội ngũ cấp cứu xuống xã Văn Môn để kịp thời cấp cứu nạn nhân, huy động các nguồn lực, bố trí riêng 1 khu riêng biệt để sẵn sàng tiếp nhận, cấp cứu, điều trị các nạn nhân.

Sở Y tế cũng đã chỉ đạo Trung tâm cấp cứu 115 cử 1 xe cứu thương xuống xã Văn Môn, Yên Phong sẵn sàng tiếp nhận, vận chuyển nạn nhân. Hiện tại, Sở cũng đang cùng các đơn vị theo dõi điều trị, cấp cứu cho các nạn nhân.

Hải Ngọc

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !