Những người chứng kiến kể lại vụ nổ kinh hoàng ở Bắc Ninh

Theo quan sát của PV, vào khoảng 10h ngày 3/1, lực lượng chức năng đã phong toả hiện trường, khám nghiệm bên trong, đồng thời lục tung đống đổ nát tìm kiếm nạn nhân.

Khu vực hiện trường xảy ra vụ nổ.

Chị Nguyễn Thị Hoàng, ở làng Quan Độ, xã Văn Môn vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ nổ cho biết: “Khi cả nhà tôi đang ngủ bỗng giật mình vì nghe thấy có tiếng nổ rất lớn, sau đó là ngôi nhà 3 tầng của gia đình tôi rung chuyển. Các mảnh kính bắn tung toé khắp các phòng.

Bất ngờ và quá hoảng loạn nên vợ chồng tôi không kịp bật điện mà cứ mò mẫm trong bóng tối, men theo tường cầu thang chạy vội lên tầng gọi các con dậy mở cửa chạy thoát ra ngoài”.

Theo chị Hoàng:  “Chưa bao giờ tôi thấy vụ nổ nào mà kinh hoàng đến vậy. Khi đèn được bật sáng lên, vợ chồng tôi thấy vỏ đạn xuyên thủng mái tôn, rơi nhiều ở trước cửa nhà".

Còn Bà Lê Minh Hòa cho biết: "Tôi mới thức dậy và đi ra ngoài sân, bất ngờ nghe thấy tiếng nổ, nên vội chạy vào nhà. Một lúc sau nhiều người xung quanh đây sợ hãi chạy vào khu vực có tiếng nổ thì bàng hoàng vì thấy nhiều ngôi nhà bị sập, một số người đã bị vùi lấp".

"Vụ nổ khiến toàn bộ cả xã bị rung chuyển. Nhà tôi vỡ sạch gương kính nhưng rất may không ai trong nhà bị thương, chưa bao giờ tôi thấy vụ nổ nào lớn đến như vậy", bà Nguyễn Thị Thu (62 tuổi) nói.  

Cũng theo bà Thu, vụ nổ xảy ra lúc mọi người đang ngủ, nếu vào ban ngày, lúc mọi người đang đi đường nhiều thì không biết sẽ thiệt hại khủng khiếp như thế nào. Sợ nhất là nhìn đâu cũng thấy vỏ đạn rơi tung tóe trên mặt đất.

Người dân bàng hoàng trước vụ việc.

Trước đó, theo phản ánh của người dân thôn Quan Độ (xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) vụ nổ xảy ra vào khoảng 6h ngày 3/1 khiến nhiều người bị thương vong.

Vụ nổ xuất phát từ một cơ sở thu mua phế liệu ở làng Quan Độ, làm sập 5 ngôi nhà kế bên, vùi lấp nhiều nạn nhân. Nhiều nhà khác bị tốc mái, vỡ kính. Các loại đầu đạn súng trường xuất hiện ở nhiều nơi.

Trao đổi với PV Báo điện tử Infonet, ông Nguyễn Tử Quỳnh - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết: “Nguyên nhân vụ nổ ban đầu được xác định là do người dân mua vật liệu nổ về để lấy phế liệu, do sơ sẩy dẫn đến vụ nổ....

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, chúng tôi đã chỉ đạo một Phó chủ tịch UBND tỉnh xuống hiện trường, để động viên, thăm hỏi những người gặp nạn.

Đồng thời chỉ đạo các lực lượng: Công an, Quân đội, PCCC trên địa bàn tỉnh, khẩn trương làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ nổ và xác minh vật liệu nổ này mua từ đâu về”.

Nếu vụ nổ có dấu hiệu vi phạm chúng tôi sẽ tiến hành khởi tố. Thôn Quan Độ (xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) là nơi tập trung buôn bán vật liệu, phế thải.

Theo báo cáo từ Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh về tình hình các nạn nhân trong vụ nổ. Có 2 trường hợp tử vong do vụ nổ gây ra. Các nạn nhân tử vong gồm bé Nguyễn Tiến Nam (1 tuổi) và bé Đặng Thùy Trang (5 tuổi) đều ở Quan Độ, Văn Môn, Yên Phong. Cả 2 bé đều tử vong trước khi được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Yên Phong.

Một bệnh nhân nặng đã được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức là chị Đặng Thị Thắm (23 tuổi, thôn Quan Độ) bị đa chấn thương, vỡ xương chậu, theo dõi vỡ bàng quang.

Bệnh nhân đang điều trị tại BV đa khoa tỉnh gồm: Bà Nghiêm Thị Hằng (49 tuổi) bị đa chấn thương, vết thương trán, theo dõi chấn thương sọ não; Anh Nguyễn văn Lợi (29 tuổi) bị đa chấn thương, dị vật nằm gót chân phải.

Ngoài ra, còn một bệnh nhân xin ra viện là anh Đặng Đình Tiến (32 tuổi), bị đa chấn thương.

Sở Y tế Bắc Ninh cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế đã chỉ đạo BV Đa khoa tỉnh, BV Đa khoa huyện Yên Phong, cử đội ngũ cấp cứu xuống xã Văn Môn để kịp thời cấp cứu nạn nhân, huy động các nguồn lực, bố trí riêng 1 khu riêng biệt để sẵn sàng tiếp nhận, cấp cứu, điều trị các nạn nhân.

Sở Y tế cũng đã chỉ đạo Trung tâm cấp cứu 115 cử 1 xe cứu thương xuống xã Văn Môn, Yên Phong sẵn sàng tiếp nhận, vận chuyển nạn nhân. Hiện tại, Sở cũng đang cùng các đơn vị theo dõi điều trị, cấp cứu cho các nạn nhân.

Hải Ngọc

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !