Những dịch vụ rửa xe mới mẻ ở Hà Nội

Tại một số cơ sở ở Hà Nội, dịch vụ chân dài rửa xe, rửa xe bằng nước nóng hay rửa tự động với những nét mới mẻ khá thu hút khách hàng.

Dịch vụ rửa xe máy tự động ở Hà Nội

Những dịch vụ rửa xe mới mẻ ở Hà Nội - ảnh 1

Chủ nhân của hệ thống rửa xe máy tự động này là chàng trai Dương Xuân Thiện sinh năm 1976, từng là sinh viên tốt nghiệp ngành đo lường của Đại học Bách khoa Hà Nội. Bằng niềm say mê, kiến thức và kinh nghiệm học được anh đã hiện thực hóa ước mơ của mình sau nhiều năm ấp ủ với hy vọng tự động hóa dịch vụ rửa xe máy truyền thống, nâng cao năng suất và tính chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian chờ đợi và chi phí cho khách hàng.

Trải qua gần 6 năm trời nung nấu ý tưởng, cuối năm 2012 hệ thống rửa xe máy tự động đầu tiên mang tên “Made in Việt Nam” của anh đã được hoàn thiện và đi vào hoạt động. Hệ thống có kết cấu khá đơn giản bao gồm khung bằng thép, các mặt bên bằng tôn, khoang chính (thực hiện việc rửa xe), khoang sau (nơi để các thiết bị như bình nén khí, thùng chứa nước, bọt rửa, mô-tơ điện,…). Trong khoang chính gồm cơ cấu chính là hai cột hai bên được lắp những vòi phun nước và phun bọt được treo trên xà thép, có thể chạy ra vào thông qua mô-tơ điện. Khoang dưới có chức năng gom nước lại và cửa ngoài bằng kính có thể quan sát từ ngoài quá trình rửa xe.

Quy trình rửa xe được chia ra làm 5 giai đoạn bao gồm phun nước có áp suất cao để loại bỏ bớt phần đất cát bám trên xe đồng thời làm chúng ngấm nước và nhão ra để chuẩn bị cho bước tiếp theo; phun bọt để tẩy cơ bản bụi bẩn và bùn đất; Phun nước để làm sạch cơ bản bọt và bùn đất ở giai đoạn 1; Phun bọt lần 2 để tẩy sạch bùn đất và dầu mỡ bám bẩn; cuối cùng phun nước lần cuối để loại bỏ toàn bộ chất bẩn và hoàn thành quá trình rửa xe. Toàn bộ quá trình rửa chỉ mất khoảng 5 phút. và được khách hàng ở Hà Nội đánh giá cao.

Dịch vụ chân dài rửa xế hộp ở Hà Nội

Những dịch vụ rửa xe mới mẻ ở Hà Nội - ảnh 2

Tháng 8/2010, một dịch vụ rửa xe hơi với thợ rửa là những chân dài xinh đẹp gây xôn xao. Xưởng rửa xe có tên Babe Wash (302 Hồ Ba Mẫu, quận Đống Đa, Hà Nội) có diện tích 300 mét vuông. Theo đại diện cửa hàng ý tưởng kinh doanh này học tập từ một số mô hình trên thế giới. Tuy nhiên, thay vì ăn mặc sexy, uốn éo, thậm chí xịt cả bọt xà phòng vào người để biểu diễn thì 12 cô gái tại Babe Wash trang phục kín đáo hơn và được đào tạo rửa xe bài bản. Tiêu chuẩn để các cô gái được tuyển vào rửa xe ở Baby Wash cũng khá khắt khe: tuổi từ 18-25, ưa nhìn, cao trên 1m60. Giá rửa xe vào khoảng 60.000 – 80.000 đồng/xe, tương đương với nhiều điểm rửa xe khác tại Hà Nội.

Chủ nhiều xế hộp cho biết ban đầu vì tò mò nên đã tìm tới đây rửa xe, nhưng sau đó phải thừa nhận các cô gái này làm việc rất chuyên nghiệp và xe của họ đều sạch bóng.

Dịch vụ rửa xe bằng nước nóng

Những dịch vụ rửa xe mới mẻ ở Hà Nội - ảnh 3

Tháng 3/2013, một dịch vụ rửa xe cũng gây xôn xao là rửa xe bằng nước nóng. Cửa hàng rửa xe bằng nước nóng nằm trên phố Trần Khát Chân (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Theo đại diện cửa hàng, dịch vụ làm sạch xe bằng nước nóng chính là cách dùng hơi nước nóng để rửa các bộ phận, chi tiết cho ôtô, xe máy bằng một loại máy nhập khẩu từ nước ngoài. Máy này được cắm vào ổ điện hoặc dùng dầu diesel, cùng với nước và hóa chất tẩy rửa, máy sẽ tạo ra hơi nước nóng có nhiệt độ gần 100 độ C để rửa sạch bề mặt xe và các chi tiết khác. Mức giá khá đắt đỏ, từ 600 - 800.000 đồng/một lần rửa xe, dọn nội thất. Khách hàng rửa xe ở đây chủ yếu là người đi ô tô, cũng có một vài xe máy sử dụng dịch vụ này, nhưng chủ yếu là những xe đắt tiền như LX, SH, Spacy... Giá rửa xe máy cũng từ 100 - 200.000 đồng/lần.

Dịch vụ với máy rửa xe đắt nhất Việt Nam

Những dịch vụ rửa xe mới mẻ ở Hà Nội - ảnh 4

Tháng 4/2013, để phục vụ những khách hàng hạng sang, Audi đã nhập về 2 chiếc máy rửa xe thuộc diện đắt nhất Việt Nam với mức giá khoảng 170 triệu đồng/chiếc. Máy rửa xe dành cho những chiếc se sang Audi hoạt động dựa trên áp suất cực cao, nước phun ra dưới dạng sương ở nhiệt độ cao nên vừa làm sạch được bề mặt xe, lại rất tiết kiệm nước và nước hầu như không chảy ra sàn. Việc rửa toàn bộ một chiếc xe chỉ mất 1,5 lít nước.

Quang Hưng

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !