Những "cái nhất" nước Mỹ không hề muốn nhận trong dịch Covid-19

Đứng số 1 thế giới về số ca mắc và tử vong do mắc Covid-19 là điều Mỹ không hề muốn nhận trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát. 

Ông Trump "bật đèn xanh" để hải quân Mỹ tấn công, đánh chìm tàu quân sự Iran

Ông Trump "bật đèn xanh" để hải quân Mỹ tấn công, đánh chìm tàu quân sự Iran

Tổng thống Donald Trump cho biết, ông cho phép hải quân Mỹ tấn công và đánh chìm các tàu quân sự quy mô nhỏ của Iran nếu như các tàu này gây rối cho tàu quân sự Mỹ.

Dịch Covid-19 khiến Mỹ gần chạm mốc 50.000 người chết. Trong khi để ngăn chặn dịch bệnh, Tổng thống Philippines quyết định kéo dài lệnh phong tỏa thủ đô Manila tới ngày 15/5.

{keywords}
Mỹ hiện vẫn đứng số 1 thế giới về số ca mắc và tử vong vì Covid-19. (Ảnh: Anadolu Agency)

Theo số liệu được Đại học Johns Hopkins công bố, hôm 23/4, Mỹ ghi nhận thêm 3.176 trường hợp tử vong do mắc Covid-19, nâng tổng số người chết kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại Mỹ lên 49.759.

Mỹ hiện là quốc gia đứng số 1 thế giới cả về số ca và tử vong do nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp. Tính tới ngày 23/4, Mỹ có 866.646 ca mắc bệnh.

Do nhiều người chưa được xét nghiệm, nên theo các chuyên gia, số người mắc Covid-19 trên thực tế tại Mỹ còn cao hơn nhiều.

Hồi tuần trước, Mỹ ghi nhận hai ngày liên tiếp có số ca chết vì Covid-19 cao kỷ lục với con số 4.591 vào ngày 16/4 và 3.856 vào ngày 17/4.

Ngoài hai ngày trên, việc Mỹ có tới 3.176 ca tử vong vì Covid-19 hôm 23/4 cũng đánh dấu quốc gia này có số người chết vì nhiễm virus corona chủng mới cao nhất trong một ngày trên thế giới. Tính tới nay, dịch Covid-19 đã cướp đi sinh mạng của gần 190.000 người trên thế giới.

Bất chấp số ca mắc và tử vong vẫn gia tăng, một vài bang của Mỹ như Georgia và Texas đang chuẩn bị cho mở lại hoạt động kinh doanh và bắt đầu gỡ bỏ các biện pháp phong tỏa.

Trong khi đó, Philippines quyết định kéo dài lệnh phong tỏa tại thủ đô Manila và các vùng lân cận tới ngày 15/5 để kiềm chế tốc độ lây lan của dịch Covid-19.

Phát ngôn viên của Tổng thống Philippines là ông Harry Roque cho hay, lệnh phong tỏa kéo dài thêm hai tuần ở thủ đô Manila, các khu vực miền trung và miền bắc đảo Luzon vốn đã được thi hành chặt chẽ từ giữa tháng Ba. Tổng thống Rodrigo Duterte cũng quyể định đưa các tỉnh Cebu, Davao và Iloilo ở Visayas và Mindanao vào lệnh phong tỏa kéo dài.

Theo ông Roque, tất cả các cảng biển và sân bay có thể hoạt động để vận chuyển hàng hóa. Những khu vực không bị phong tỏa có thể tiếp tục các dự án xây dựng, cho phép công nhân đi làm nhưng giới hạn hoạt động giao thông công cộng.

Philippines cũng như một số quốc gia khác ở Đông Nam Á đã quyết định kéo dài biện pháp phong tỏa nhằm kiềm chế dịch bệnh. Cụ thể, Indonesia cũng kéo dài thời gian giãn cách xã hội ở thủ đô Jakarta, trong khi Malaysia duy trì lệnh phong tỏa thêm hai tuần nhưng cho phép đi lại có giới hạn.

Tính tới ngày 23/4, Philippines có 6.981 ca mức Covid-19, 462 trường hợp tử vong và 722 người đã hồi phục. Bộ Lao động Philippines hồi tuần trước xác nhận, gần 1,7 triệu người lao động nước này đã bị thất nghiệp kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát vào giữa tháng Ba.

Minh Thu (lược dịch)

 

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !