Nhận định World Cup hôm nay: "Xe tăng" Đức thẳng tiến, vũ điệu Samba tái hiện

Ngày 17/6, hai đội bóng đang nắm giữ nhiều chức vô địch World Cup nhất là Đức và Brazil sẽ xuất trận. Cả 2 đội bóng trên đang có phong độ và đội hình rất mạnh đủ để đè bẹp bất cứ đội bóng nào để tiếp tục bước lên ngôi Vương.

Đức vs Mexico: "Xe tăng" Đức thẳng tiến

"Cỗ xe tăng" Đức của HLV Joachim Low đang là đương kim vô địch World Cup đồng thời cũng là đội bóng đứng đầu bảng xếp hạng của Fifa. Đức cũng là đội tuyển luôn mang thành tích ra quân tại các giải đấu lớn rất tốt. Bằng chừng là họ đã toàn thắng cả 5 trận ra quân ở các kỳ World Cup gần nhất. Trong lịch sử tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, Đức là đội có thành tích tốt thứ 2 với 4 lần đăng quang, chỉ kém brazil 5 lần. Rõ ràng, trước bất kỳ đối thủ nào không chỉ riêng Mexico, Đức luôn là cửa trên.

Đối thủ của Đức trong trận đấu này là Mexico - đội bóng cũng thường xuyên có mặt tại các kì WC nhưng lại chưa bao giờ có thành tích tốt. Đội bóng Bắc Mỹ có 15 lần tham dự World Cup nhưng chỉ mới 2 lần lọt vào tới vòng tứ kết. Mexico mang đến World Cup 2018 với một đội hình không được đánh giá cao. Ngay cả trung vệ đã 39 tuổi như Rafael Márquez cũng được triệu tập đủ cho thấy Mexico đang thiếu đi một lứa kế cận tài năng.  

Điểm mạnh của Mexico là lối chơi kỷ luật được HLV Juan Carlos Osorio áp dụng trong 3 năm dẫn dắt đội bóng. Tuy nhiên, thực lực quá yếu, cộng thêm sự già nua của đội hình hiện tại khiến đại diện của khu vực Bắc Mỹ không được đánh giá cao ở trận mở màn với ĐT Đức.

Trong quá khứ, Đức và Mexico từng 3 lần đối đầu với nhau tại World Cup. Đức hoàn toàn chiếm lợi thế với 2 chiến thắng và 1 trận hòa. Ngay tại Confed Cup 2017, Đức khi đó với một đội hình trẻ và không được đánh giá cao bằng thời điểm hiện tại đã đánh bại Mexico với tỷ số đến 4-1. Do vậy, không có lý do gì hôm nay tuyển Đức không thể tái hiện một trận thắng trước Mexico.

Đội hình dự kiến:

Đức: Neuer, J. Boateng, M. Hummels, J. Kimmich, S. Khedira, T. Kroos, J. Hector, J. Draxler, T. Müller, M. Reus, T. Werner

Mexico: Ochoa, H. Ayala, H. Moreno , C. Salcedo, J. Gallardo, A. Guardado, H. Herrera, J. dos Santos , G. dos Santos, Jesús Corona, O. Peralta

Brazil vs Thuỵ Sĩ: Vũ điệu Samba tái hiện

Brazil bước vào World Cup 2018 với thành tích vô cùng ấn tượng khi có 11 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 9 chiến thắng và 2 trận hòa. Lần gần nhất thầy trò HLV Tite phải nhận thất bại đã diễn ra từ tháng 6/2017. Đặc biệt, trong danh sách bại tướng của họ còn có những đội mạnh như Đức, Chile, hay đội tuyển Anh. Các vũ công Samba cũng giữ sạch lưới trong 5 trận đấu gần đây nhất.

Trước thềm World Cup 2018, Brazil còn chào đón sự trở lại của Neymar - ngôi sao lớn nhất của họ vào thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, đối thủ của Brazil trong trận đầu ra quân lại là đội bóng rất "khó nhằn". Đội tuyển Thụy Sĩ đã bất bại 6 trận liên tiếp với 4 chiến thắng và 2 trận hòa. Điểm đáng chú ý của đoàn quân dưới tay HLV Vladimir Petkovic chính là hàng thủ chắc chắn khi để thủng lưới duy nhất 1 bàn trong chuỗi trận đó.

Dù khó có thể được đánh giá ngang với Brazil, nhưng đại diện của châu Âu này cũng sở hữu không ít những ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu. Thuỵ Sĩ có hai tiền vệ phòng ngự là những điểm mạnh nhưng các vũ công Samba sẽ sử dụng chính các pha tấn công vào trung lộ với 2 mũi nhọn là Neymar và Wilian. Trong khi đó, cặp trung vệ của Thụy Sĩ không được đánh giá cao sẽ khó có khả năng theo kịp những pha di chuyển không bóng của Jesus.

Đội hình ra sân của 2 đội:

Brazil: Alisson, Marcelo, Miranda, Silva, Danilo, Coutinho, Casemiro, Paulinho, Neymar, Jesus, Willian.

Thụy Sĩ: Sommer, Rodríguez, Akanji, Schär, Lichtsteiner, Xhaka, Behrami, Zuber, Freuler, Shaqiri, Seferovic.

Costa Rica vs Serbia: Cuộc chiến cân sức

Với những gương mặt sáng giá như Matic, Tadic, Ljajic hay Mitrovic... Serbia đã có thành tích khá tốt tại bảng D khu vực châu Âu khi đánh bại các đối thủ ngang cơ là CH Ailen, Xứ Wales, Áo để có được tấm vé đến Nga. Cặp tiền vệ trung tâm Matic – Savic với đẳng cấp của mình sẽ giúp Serbia nắm chủ thế trận trước Costa Rica ngoài ra Adam Ljajic với ma thuật của mình sẽ làm khuấy đảo khung thành của Keylor Navas.

Costa Rica cũng có thành tích thất thường tại các trận giao hữu trước thềm World Cup. Họ nhận thất bại 0-5 trước Tây Ban Nha, 0-1 trước Hungary và Tunisia và chỉ thắng trước 2 đối thủ "nhẹ kí" là Scotland và Bắc Ai Len.

Tại kỳ World Cup lần trước diễn ra tại Brazil, Costa Rica đã lọt vào tới vòng Tứ kết giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. Nhưng năm nay mọi thứ sẽ không dễ dàng bởi các đối thủ “đề phòng”. Xét tương quan lực lượng cũng như phong độ hiện tại, Costa Rica cũng khó làm nên chuyện trước Serbia.

Đội hình dự kiến của 2 đội:

Costa Rica: Navas, C. Gamboa, G. González, F. Calvo, K. Waston, B. Oviedo, C. Borges, D. Guzmán, J. Venegas, M. Ureña, J. Campbell

Serbia: Stojkovic, D. Tošic, B. Ivanovic, A. Kolarov, N. Milenkovic, N. Matic, D. Tadic, F. Kostic, S.Milinkovic-Savic, A. Ljajic, A. Mitrovic

Hoàng Nam

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !