Nhà hàng, quán nhậu đông bậc nhất Hà Nội hoang vắng, đóng cửa chưa hẹn ngày mở

Do ảnh hưởng của dịch virus corona, nhiều nhà hàng, quán ăn trước nay nổi tiếng đông khách giờ cũng vắng vẻ, đìu hiu. Có chuỗi cửa hàng đóng cửa nghỉ bán, chưa hẹn ngày mở lại.

Treo biển nghỉ bán hàng từ ngày 28 Tết (tức ngày 22/1) và sẽ mở cửa lại ngày mồng 10 Tết (tức ngày 3/2) nhưng đến nay đã gần nửa tháng, chuỗi nhà hàng bia khá nổi tiếng ở Hà Nội vẫn đóng cửa im lìm. 

Liên hệ với người bán thì được biết: “Đang dịch không có khách nên chúng tôi đóng cửa tất cả cửa hàng, chỉ trừ duy nhất một nhà hàng tại Tăng Bạt Hổ vẫn còn hoạt động. Chúng tôi đợi hết dịch mới mở cửa trở lại nên cũng chưa có thời gian cụ thể".

Nhà hàng đóng cửa im lìm chưa hẹn ngày mở cửa trở lại

Chủ nhà hàng Quê Choa trên phố Phạm Văn Bạch cho biết, Nghị định 100 đã tác động không nhỏ tới hoạt động kinh doanh của nhà hàng, nay lại cộng thêm cả dịch cúm virus corona khiến lượng khách đến nhà hàng vắng hẳn.

“Trước đây vào khung giờ buổi trưa, buổi tối nhà hàng luôn chật kín bàn, nay khách vắng hơn quá nửa. Khách đến cũng chỉ gọi mấy món đơn giản, không ngồi tụ tập ăn uống như trước. Mặc dù nhà hàng vắng khách nhưng so với nhiều nơi cũng còn may mắn hơn. Không ít nhà hàng càng kinh doanh càng lỗ nên đã phải chọn cách đóng cửa tạm thời, chờ qua đợt dịch mới mở cửa trở lại”, chủ nhà  hàng này cho hay.

Mặc dù vào buổi trưa nhưng tại một số con phố tập trung nhiều nhà hàng ăn uống như Trần Văn Huyên, Trần Thái Tông… đều cùng cảnh đìu hiu, vắng vẻ. 

Vào khung giờ buổi trưa nhưng hàng loạt nhà hàng tại phố Nguyễn Văn Huyên (Hà Nội) không một bóng khách. Nhân viên ngồi tán gẫu

Một cửa hàng khác cũng ế ẩm

Tại phố Trần Thái Tông, một nhà hàng nghỉ bán từ Tết đến nay vẫn chưa hoạt động trở lại.

Tại phố Trần Thái Tông, một nhà hàng nghỉ bán từ Tết đến nay vẫn chưa hoạt động trở lại.

Nhà hàng này mở bán nhưng vô cùng vắng khách, trái ngược hoàn toàn với trước đây.

Nhà hàng này mở bán nhưng vô cùng vắng khách, trái ngược hoàn toàn với trước đây.

Không chỉ quán bia, nhà hàng mà các quán cà phê cũng bị ảnh hưởng bởi dịch virus corona.

Quán cà phê vắng vẻ vì dịch virus corona

Diệu Thùy

Tận dụng ưu đãi khi chi tiêu thẻ tín dụng VPBank, lợi ích nhiều chiều

Từ nay đến hết 31/12, VPBank triển khai chương trình ưu đãi lên tới 40% khi chi tiêu thẻ tín dụng ở nhiều lĩnh vực: mua sắm, ẩm thực, du lịch… Khách hàng có thể tìm kiếm những ưu đãi dành riêng cho mình mình tại tính năng Card Zone trên VPBank NEO.

Agribank ưu đãi doanh nghiệp vay đầu tư dự án

Mong muốn góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế, Agribank dành 10.000 tỷ đồng tài trợ các dự án đầu tư 5 ngành trọng điểm với lãi suất ưu đãi dành cho các khoản vay trung và dài hạn.

Vinamilk hợp tác hai nhà nhập khẩu, phân phối lớn đưa sữa chua vào Trung Quốc

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp chuyên nhập khẩu phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc để đưa sữa chua vào thị trường tỷ dân này.

SHB tham gia chương trình Tài trợ Thương mại toàn cầu

Ngày 29/9/2023, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) đã ký thỏa thuận tham gia chương trình Tài trợ Thương mại Toàn cầu (GTFP) của IFC.

Nhiều ngân hàng giảm lãi suất kích cầu tín dụng

Sau một loạt các động thái giảm lãi suất huy động, các ngân hàng đã bắt đầu tung ra nhiều gói vay ưu đãi với lãi suất hấp dẫn nhằm kích cầu tín dụng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh và hỗ trợ nhu cầu tiêu dùng những tháng cuối năm.

Vinamilk vững vị thế trong các BXH doanh nghiệp niêm yết hàng đầu

Năm 2023 đánh dấu cột mốc 20 năm Vinamilk cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa đã chứng minh được tính hiệu quả của mô hình sản xuất, kinh doanh cũng như năng lực quản trị ổn định trước những biến chuyển của thị trường.

VietinBank đón tân sinh viên với chiến dịch Pack2School

Từ ngày 25/8/2023, chiến dịch “Pack2School: Chọn hành trang, sẵn sàng tựu trường” của VietinBank đã lan tỏa khắp các trường học, mang tới nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các bạn HSSV.

Những giải pháp quản trị tài chính dễ dàng cho doanh nghiệp

Kể từ ngày 1/9/2023, VietinBank triển khai Chương trình “Trải nghiệm tiện ích - Yêu thích dài lâu” cùng các ưu đãi hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cách doanh nghiệp sữa tiếp cận bài toán xuất khẩu ‘xanh’

Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường

Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

Brand Finance vừa công bố Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 “Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023”. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất trong bảng xếp hạng.