Nhà báo ngành TT&TT chia sẻ khó khăn với học sinh vùng cao Nậm He

Đầu năm mới 2017, Liên chi hội nhà báo TT&TT tổ chức thành công chương trình “Xuân Tây Bắc yêu thương”, trao quà tặng cho các cháu học sinh tại điểm trường dân tộc bán trú dân nuôi bản Nậm He, xã Mường Tùng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên.
Nhà báo ngành TT&TT chia sẻ khó khăn với học sinh vùng cao Nậm He - ảnh 1

Ngày 4/3/2017, Liên chi hội nhà báo TT&TT đã tổ chức chương trình “Xuân Tây Bắc yêu thương” tại điểm trường dân tộc bán trú dân nuôi bản Nậm He, xã Mường Tùng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên. Đây là chuyến đi thực tế tới vùng cao Tây Bắc của các nhà báo thuộc các cơ quan báo chí của Ngành TT&TT để trao tặng quà cho các em học sinh vùng cao, kết hợp với tìm hiểu về kinh tế, xã hội, giáo dục ở vùng cao.

Chương trình “Xuân Tây Bắc yêu thương” do Liên chi hội nhà báo TT&TT chủ trì. Các đơn vị tham gia gồm có: Báo Bưu điện Việt Nam, Báo VietnamNet, Công ty Cổ phần Thương mại và Chuyển phát nhanh Nội Bài (Netco), VTC Game, Hội Cựu học sinh trường cấp  3 Lai Châu, sư thầy Thích Diệu Minh và các phật tử chùa Ngo (Phúc Thọ, Hà Nội) cùng một số nhà hảo tâm khác.

Chương trình đã tổ chức vận động, quyên góp để mua quà tặng cho nhà trường, bao gồm: tivi, đầu thu truyền hình vệ tinh, quần áo, sách, vở, dép, màn và một số nhu yếu phẩm cho bếp ăn bán trú của học sinh. Trong 1 tháng phát động, chương trình đã nhận được sự ủng hộ, chung tay của các tấm lòng hảo tâm để chia sẻ một phần khó khăn với các em vùng cao. Và trong ngày 4/3/2017, một số lượng lớn hàng hóa đã được trao tặng cho nhà trường với sự chứng kiến của lãnh đạo chính quyền các cấp huyện Mường Chà.

Trong những năm qua, đời sống của bà con các dân tộc địa phương đã có nhiều thay đổi, song những xã vùng sâu, vùng xa phần đông là bà con dân tộc thiểu số đời sống vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn do điều kiện tự nhiên và giao thông nên tỷ lệ hộ nghèo chiếm khá đông.

Cô giáo Nguyễn Thị Đức, Hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Nậm He cho biết: điểm trường Nậm He có 1 trường mẫu giáo, 1 trường tiểu học, 1 trường trung học cơ sở. Nhà trường hiện nuôi dạy gần hơn 500 em học sinh, đa số đều là các con em đồng bào vùng sâu, xa thuộc các gia đình hộ nghèo, cận nghèo. Trường tiểu học Nậm He có 1 điểm trường trung tâm và 11 điểm trường lẻ. Các phòng học tạm của nhà trường sau nhiều năm đưa vào sử dụng đa số đã xuống cấp cần sửa chữa và xây mới. Một số cơ sở vật chất do các thầy cô giáo tự bỏ tiền lương xây dựng. Tại các điểm trường lẻ, các học sinh theo học là học sinh lớp 1, 2, giáo viên ăn ở tại điểm trưởng lẻ để dạy học sinh.

“Học sinh còn rất nhỏ đã sống xa gia đình để về học bán trú tại trường. Toàn bộ việc học, ăn và dạy dỗ trong cuộc sống gia đình các cháu đều phó mặc cho các cô. Nhiều học sinh còn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà nghèo, bố mẹ nghiện hoặc không có người nuôi dưỡng”, cô Đức cho hay.

Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Chà Trang A Lử cho biết: Huyện Mường Chà là một trong những huyện nghèo của tỉnh Điện Biên, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo trên 70%, có trên 93% là đồng bào dân tộc thiểu số, có 13 dân tộc anh em và dân số khoảng 45.000 người. Đời sống của đồng bào các dân tộc còn gặp rất nhiều khó khăn. Hệ thống giáo dục từ mầm non tới trung học cơ sở của huyện có 48 trường, 748 lớp và có trên 15.000 em học sinh chủ yếu là con em đồng bào dân tộc thiểu số đang tham gia theo học tại các trường còn gặp nhiều khó khăn. Mặc dù trong những năm vừa qua đã được Đảng và Nhà nước quan tâm đầu tư, song cơ sở vật chất của các trường còn thiếu thốn rất nhiều.

Nhà báo ngành TT&TT chia sẻ khó khăn với học sinh vùng cao Nậm He - ảnh 2

Những món quà tình nghĩa đã được chuyển tới các thày cô, các em học sinh trường Nậm He.

Thay mặt cho Liên chi hội nhà báo TT&TT, ông Bùi Quốc Việt, Chủ tịch Liên chi hội cho hay: đây Chương trình mong muốn góp phần cùng các thầy cô, phụ huynh học sinh để tháo gỡ một phần khó khăn cho các cháu. Với tình cảm này, sự gắn kết nhà trường, địa phương với báo chí, các đoàn cùng lãnh đạo địa phương xây dựng sự nghiệp giáo dục tốt hơn. Mong muốn nhà trường tiếp tục đào tạo thật tốt các cháu học sinh. Các cháu có điều kiện học tập tốt, để rèn luyện trở thành những người có tài đức, có tâm để xây dựng quê hương giàu đẹp và đặc biệt vùng cao thân thương.

Một số hình ảnh trong Chương trình "Xuân Tây Bắc yêu thương":

Nhà báo ngành TT&TT chia sẻ khó khăn với học sinh vùng cao Nậm He - ảnh 3
Nhà báo ngành TT&TT chia sẻ khó khăn với học sinh vùng cao Nậm He - ảnh 4
Nhà báo ngành TT&TT chia sẻ khó khăn với học sinh vùng cao Nậm He - ảnh 5
Nhà báo ngành TT&TT chia sẻ khó khăn với học sinh vùng cao Nậm He - ảnh 6
Nhà báo ngành TT&TT chia sẻ khó khăn với học sinh vùng cao Nậm He - ảnh 7
Nhà báo ngành TT&TT chia sẻ khó khăn với học sinh vùng cao Nậm He - ảnh 8
Nhà báo ngành TT&TT chia sẻ khó khăn với học sinh vùng cao Nậm He - ảnh 9

Đình Anh

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !